นิยามความรัก


ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่น

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้  ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตัวเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ  ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่นและเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง (1คร13:4-7)

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 7575เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2005 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ ที่ทำสำเร็จแล้ว
ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่นและเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง  yessssssssssssss

ใช่ความรักต้องทน บางครั้งต้องอดทนและยอมเป็นคนโง่เพื่อที่จะเก็บรักษาคนที่เรารักไว้

 

ความรักถ้าคิดดี เข้าใจดี รักกันจริงๆมองสิ่งดีๆกันและกันทนและปรับให้เข้าใจกันได้ก็เป็นสิ่งที่ดีแต่ในทางตรงกันข้ามถ้าทุกอย่างล้วนขึ้นต้นด้วยคำว่าไม่เช่น ไม่เข้าใจกัน ไม่สนใจกัน ไม่แคร์กันและกันไม่คิดที่จะปรับตัวหันหน้าเข้าหากันก็แย่เลยทีนี้แต่เชื่อว่าคุณรักกันจริง(ไหมน้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

               แต่แปลกใจจังที่ทำไมผู้ชายชอบเจ้าชู้กันจังนิสัยไม่ดีเลยเดี๋ยวผู้หญิงเจ้าชู้ตอบจะรู้สึกเอ๊หรือว่าจะดีใจกันน่ะเคยเห็นบางคนที่บอกเขาไปว่าจะไปเที่ยวกับคนอื่นเขาบอกว่าก็ไปดีจะได้เที่ยวแลไม่ห่วงใยเราเลยว้าเอาเหอะนอกเรื่องมากแล้วยังงัยก็อวยพรให้ความรักมั่นคงรักกันนานปีนานไปตลอดจนหมดลมหายใจกันน่ะสุขกับความรักที่มีให้กันสาธุ

  • อดทน อดกลั้น ค่อยๆปรึกษา
  • จะได้ไม่มีปัญหา

I Love You  Cupid  Heart Shell  Bouquet  Morph  Flower  Kisses  Blow Kiss  In Love  Dating  Be Mine  Beating Heart  Call Me  I Love You  Burning Heart 

ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้  ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตัวเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ  ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่นและเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง  ถามว่า : คุณประเมินตัวเองหรือยังว่าคุณเคยรักใครหรือยัง และคนคนนั้นอดทนต่อสิ่งที่คุณทำอยู่หรือไม่ หากตอบว่าไม่จงรับรู้ไว้ด้วยว่าความอดทนต่อความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่เราคงไม่ทนหากเราไม่เคยแม้แต่คิดที่จะรักใคร หรือมอบสิ่งที่ดีๆให้กับคนที่เรารัก จงอยู่กับความจริงและอย่าให้คนที่เรารักเสียใจเพราะการกระทำของคุณ.........จากคนที่เคยรักจนหมดใจ และอดทนได้ทุกอย่างแม้แต่การแลกมาด้วยความเจ็บปวดก็ตาม..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท