"โหมโรง" ก่อนค้นหาคนดี


ยังจำกันได้ไหม เป็นงานเขียนของใครเอ่ย?

มองแต่แง่ดีเถิด

เขามีส่วน  เลวบ้าง  ช่างหัวเขา

จงเลือกเอา  ส่วนที่ดี  เขามีอยู่

เป็นประโยชน์  โลกบ้าง  อย่างน่าดู

ส่วนที่ชั่ว  อย่าไปรู้  ของเขาเลย,

จะหาคน มีดี  โดยส่วนเดียว

อย่ามัวเที่ยว  ค้นหา  สหายเอ๋ย

เหมือนเที่ยวหาหนวดเต่าตายเปล่าเลย

ฝึกให้เคย  มองแต่ดี  มีคุณจริงฯ

 

 

หมายเลขบันทึก: 75708เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2007 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ข้อคิดดีมากค่ะ  เพราะดิฉันเคยน้อยใจ  เคยโกรธคนที่เราสนิทที่เราเคยทำดีกับเขาทุกอย่างแต่ลับหลังเขากลับพูดใส่ร้ายป้ายสีให้ร้ายเรา  คิดมากจนจิตใจขุ่นมัวไม่สบายใจ  แต่พอฟังคำสอนของพระทุกวันทำให้คิดได้ว่าเราควรจะมองแต่ส่วนดีของเขา  ส่วนที่ไม่ดีก็ตัดออกไปให้เราสบายใจขึ้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท