คนดีของฉัน


คำว่าพ่อยิ่งใหญ่เสมอ แม้จะไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่หน้าที่ของพ่อยังคงอยู่ ไม่ว่าจะใช่ลูกโดยกำเนิดหรือไม่

                  คนดีวันละคน  วันนี้ขอพูดถึง  พ่อแก่   ชื่อ จ.ส.อ.ประเทศ  แก้วอ่วม  อายุ 87 ปี  เป็นคนใจดีมีเมตตา  มีแต่คนรักและเคารพ  ทุกวันที่ 5 ธันวาคม  ซึ่งเป็นวันเกิดของท่าน  บรรดาลูกหลานจะร่วมกันจัดงานเลี้ยง และไปอวยพรให้ท่านทุกปีไม่เคยขาด   แต่ตอนนี้พ่อแก่นอนป่วยด้วยหลายโรค  อยู่ที่โรงพยาบาล  และเป็นเวลากว่า 10 วันแล้วที่ดิฉันเดินเข้า-ออก โรงพยาบาลเป็นว่าเล่น  โดย 8 วัน  วนเวียนอยู่ในห้อง ICU 

         พ่อแก่ ไม่ใช่พ่อแท้ๆ แต่เลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่คลอดจากท้องแม่  รักฉันเหมือนลูก  และตั้งแต่พ่อแท้ๆ ของฉันจากไปเมื่อหลายปีก่อน  ฉันก็คิดว่ายังมีพ่ออีก 1 คนที่ยังอยู่ให้ฉันทดแทนคุณ แต่ตอนนี้พ่อแก่นอนป่วย และลมหายใจแผ่วเบาเต็มที  หมอบอกว่าร่างกายแกไปแล้ว แต่จิตใจแกยังสู้    ฉันไม่รู้ว่าจะต้องเสียพ่ออีกคนไปเมื่อไร  แต่ก็ไม่อยากยื้อท่านไว้  ถ้าหากท่านจะไม่ฟื้นแล้วจริงๆ  ก็ขอให้ท่านหลับให้สบายไปเลย 

        คำว่าพ่อยิ่งใหญ่เสมอ  แม้จะไม่ใช่พ่อแท้ๆ  แต่หน้าที่ของพ่อยังคงอยู่ ไม่ว่าจะใช่ลูกโดยกำเนิดหรือไม่  ใครที่ยังมีคุณพ่อคุณแม่อยู่  ก็ขอให้รีบตอบแทนบุญคุณของท่านนะคะ  วันนึงข้างหน้าหากเกิดอะไรขึ้น  คุณจะไม่เสียใจเลยที่ได้ทำหน้าที่ของลูกแล้ว  และจะไม่ต้องมาเสียใจเหมือนดิฉัน  ที่ยังไม่ได้ตอบแทนบุญคุณของพ่อเลย

หมายเลขบันทึก: 75654เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2007 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อ่านแล้วรู้สึกเลยค่ะว่า เราไม่ควรวางตนอยู่ในความประมาท  แต่ยิ่งต้องรักษาความสม่ำเสมอในการใส่ใจต่อบุพการีให้มากๆ
  • ขอบคุณบทความดีๆ ที่คุณต๋อมเขียนให้อ่านค่ะ ^^
ขอบคุณคุณวิภา  ที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นค่ะ   แล้วพบกันใหม่กับเรื่องราวดีๆ นะคะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท