ครึ่งเดือนแรกของการทำงานค่ะ


ประสบการณ์ดีๆที่ควรค่าแก่การจดจำค่ะ

...วันนี้มารายงานตัวอีกครั้งค่ะ มากับโฉมใหม่ แอบไปทำ theme อยู่นานสองนานค่ะ ในที่สุดก็ออกมาในสภาพอย่างที่เห็นค่ะ
วันนี้สิ้นเดือนแล้วค่ะ...สิ้นเดือนของทุกคน แต่สำหรับสมาชิก usablelab ก็ถือได้ว่าทำงานมาเกือบครึ่งเดือนแล้วค่ะ
นับดูแล้ว อีก 3 วันก็ครบครึ่งเดือนพอดีเลย...แต่ถึงแม้ว่าจะผ่านมาแค่แป๊บเดียว แต่ก็ได้รู้อะไรหลายๆอย่างค่ะ 
...อย่างแรกเลยค่ะ...เรื่องการแบ่งเวลาค่ะ...แม้ดูว่าบางอย่างจะไม่เข้ารูปเข้ารอยซักเท่าไหร่ ยังมีงานบางงานที่ทำไม่ทันบ้างแต่ก็ดูมีระเบียบในการทำงานมากขึ้นค่ะ
...อย่างที่สองคือ...ปกติเวลาว่างๆเลิกจาการเรียนในมหาลัยก็กลับมานอนเล่นพักผ่อนค่ะ หรือไมก็่อยู่หน้าคอมแต่ก็ไม่ได้สาระอะไรมากมายหรอกค่ะ ซึ่งเพื่อนๆส่วนใหญ่เป็นยังงี้กันค่ะ...เป็นเหมือนๆกันค่ะ...พอได้มาทำงานนี้ ว่างๆก็เข้ามาดูเวปไซต์ gotoknow หรือไม่ก็ learner ค่ะ เข้ามาตอบคำถาม+คอมเมนท์บล๊อกต่างๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากเลยนะ ความรู้บางอย่างเราไม่เคยรู้มาก่อน แต่กลับมาได้รู้ที่นี่ แถมมีเพื่อนๆพี่ๆเยอะขึ้นค่ะ บางเรื่องที่ไม่รู้จะหันไปปรึกษาใคร ที่นี่ก็มีคำตอบให้ค่ะ
...อย่างที่สาม... จะพูดถึงทีมงาน usablelabs ค่ะ ทั้งสุ วิว พี่ตล พี่อ้อม พี่มะปรางและพี่จิวค่ะ สำหรับคนแรก-สุ-คงไม่ต้องพูดถึงค่ะอันนี้ซี้กัน แต่กับวิว พี่ตล เมื่อก่อนอาจจะไม่สนิทมากค่ะ แต่พอได้ทำงานด้วยกัน รู้สึกเลยค่ะว่าสองคนนี้ยังมีเรื่องที่คาดไม่ถึงอีกหลายเรื่อง!! ส่วนพี่สาวที่น่ารักของเรา พี่ปรางค่ะ คนนี้เคยเห็นหน้ามาตั้งแต่พี่เค้าอยู่ม.ปลายน่ะค่ะ แต่ก็ไม่เคยคุยด้วยค่ะ ในที่สุดก็ได้คุยกันค่ะ..ใจดี๊ดีค่ะ..ส่วนสองคนหลัง พี่อ้อมคนนี้ก็คุยด้วยค่ะ แต่ไม่บ่อย แต่สำหรับพี่จิวนั้นไม่เคยคุยด้วยเลยค่ะ  แต่ที่รู้สึกประทับใจก็คือพอใกล้จะถึงคาบเรียน ecommerce ที่สอนโดยด๊อกเตอร์จันทวรรณทุกครั้ง 4 คน สองสาวสองหนุ่มก็จะมากระจุกตัวอยู่รวมกันหน้าคอมค่ะ หลายครั้งที่เอาปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานเวปไซต์หรือภาระงานที่ได้รับมอบหมายมาถกเถียงกันค่ะ  อันนี้...ดีค่ะ...ชอบบรรยากาศการระดมสมองอย่างนี้
...อย่างที่สี่...คือ ด้วยภาระงานที่ได้รับมอบหมายให้มีหน้าที่รับผิดชอบเวปไซต์ของมหาลัยแต่เป็นภาคภาษาอังกฤษน่ะค่ะ จริงๆก็ไม่ถนัดเท่าไหร่ แต่ก็พอถูไถ เมื่อได้รับหน้าที่มา ก็ดูเหมือนมีแรงกระตุ้นขึ้นเยอะเลยค่ะ  เดี๋ยวนี้เจอประโยคอะไรที่เค้าสนทนาเป็นภาษาอังกฤษกันก็พยายามจะจดจำค่ะ โดยเฉพาะในคาบเรียนที่สอนโดยด๊อกเตอร์ธวัชชัยค่ะ อาจารย์มักจะพูดสำนวนอะไรที่เป็นภาษาอังกฤษบ่อยๆค่ะ..เลยแอบจำมาบ่อยๆค่ะ ...อย่างที่ห้า...คือ  ช่วงนี้รู้สึกว่าสนิทกับเพื่อน google มากเลยค่ะ ไม่รู้อะไรก็ search เอาค่ะ แม้จะเป็นเวปไซต์ภาษาอังกฤษเราก็ไม่เกี่ยงค่ะ
...อย่างที่หกคือ... ได้ประสบการณ์บางอย่างในเรื่องการทำงานร่วมกันกับคนหมู่มากค่ะ อย่างวันก่อนมีโอกาสได้ไปแนะนำการใช้งาน web learner ค่ะ และมีเพื่อนคนนึงเสนอแนวความคิดให้มีการบันทึกรายงานการฝึกงานโดยใช้ learner ค่ะ แต่ก็มีอุปสรรคสำหรับคนที่เค้าไม่เห็นด้วยน่ะค่ะ  ตรงนี้ก็ต้องยอมรับค่ะ ว่าความคิดอาจจะไม่ตรงกัน
...จริงๆมีอีกเยอะเลยค่ะ สำหรับงานครั้งนี้ แต่ท้ายที่สุดคงต้องขอขอบคุณด๊อกเตอร์จันทวรรณและด๊อกเตอร์ธวัชชัยค่ะ ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้ทำงานตรงนี้ค่ะ หลายต่อหลายครั้งที่ท่านทั้งสองเสนอโครงการดีๆ และเปิดโอกาสให้พวกเราได้ทำกัน แสดงถึงศักยภาพของคนทำงานทั้งสองคนจริงๆค่ะ
...อ่อ...ยังมีอีกอย่างนึงค่ะ...สิ่งที่ได้รับอีกอย่างนึงคือ อย่างน้อยก็มีโอกาสให้นักศึกษาธรรมดาคนนึงได้เข้ามาเขียนบล๊อกเหล่านี้ให้ทุกคนได้อ่าน และได้แสดงความคิดเห็นกันค่ะ...ถ้ามีอะไรแนะนำก็บอกด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 75599เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เพราะสนุกกับงาน ทุกวันจึงผ่านไปรวดเร็ว

ร่วมเป็นกำลังใจให้ค่ะ  หลาย ๆ อย่าง พี่ก็เรียนรู้จากการที่พวกน้อง ๆ ได้นำมาถ่ายทอดผ่านทางบันทึกคะ

  • มาให้กำลังใจและขอให้มีความสุขกับการทำงานครับผม
  • อยากบอกว่าตัวอักษรอ่านยากมากครับ
  • gotoknow สว. มีมากนะครับ
Theme นี้เวลาดูกับ Firefox แล้วด้านข้างตกมาอยู่ด้านล่างครับ

เห็นปัทเขียนแล้วอยากเขียนบ้างค่ะ ขอเรียบเรียงคำพูดก่อนละกัน

แวะมาให้กำลังใจน้องปัทค่ะ

พี่ปราง ใจดีอยู่แล้วล่ะนะ ไม่ต้องห่วงจ้า

ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์ค่ะ
แก้ไข theme ให่แล้วนะคะ เมื่อกี้รูปมันหายไปค่ะ ใครมองไม่เห็นช่วยบอกไว้ด้วยนะคะ

ปัท เราว่าสีตัวอักษรมันทำให้อ่านยากขึ้นนะ น่าจะทำให้เข้มกว่านี้หน่อย

วันนี้ได้ความรู้เพิ่มอีกนิดว่า AAR มันคืออะไรกัน ^__^  

เขียนได้ดีมากค่ะ อ่านแล้วชื่นชมทั้งน้อง minisock และทีมงานค่ะ ขอให้สนุกกับการทำงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเรียนรู้การทำงานจากทั้ง 2 อาจารย์และเพื่อนๆไว้ให้เต็มที่นะคะ

ขอบคุณค่ะคุณSoftmail 
ปัทได้เอา theme นี้มาแจกแล้วนะคะ
เข้าไปดูในลิ้งนี้ได้นะคะ http://gotoknow.org/blog/minisock/78376

สุดยอดเลยครับ theme สวยดีว่าแต่ว่ามีสีฟ้าอ่อนๆใหมครับเป็นกำลังใจช่วยคนเขียนนะครับ

เข้ามาทักทายครับ...

เป็นกำลังใจให้ทำงานต่อไปนะครับ...

 มีความสุขกับการทำงานนะครับ...

ชอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆจากคุณnongmai , Mr.Direct  นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท