ดร.อุทัย อันพิมพ์
ดร. อุทัย ดร.อุทัย อันพิมพ์ อันพิมพ์

เตรียมงานด้วยความสบายใจตามกระบวนการ BAR และ AAR


การเตรียมงานเปิดอาคารพัฒนบูรณาการศาสตร์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ

กระบวนการ AAR เสริมสร้างกระบวนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้ 31 มกราคม 2550 ทีมงานปูนซิเมนต์ไทย และโรงเรียนเม็กดำได้ช่วยกันทำงานอย่างขะมักเขม้นเพื่อเตรียมเปิดอาคารพัฒนบูรณาการศาสตร์ต่อเป็นวันที่ 2  และมาถึงวันนี้ทำให้พวกเราทุกคนมีความสบายใจมากยิ่งขึ้นหลังจากได้มีกระบวนการ AAR (After Action Review) เพื่อได้พูดถึงผลการทำงานงานวันที่ผ่านมา หลังจากนั้นจึงได้นำผลการที่ยังไม่บรรลุเป้ามาใช้ในการวางแผนการทำงานต่อ (Before Action Review - BAR) ในเมื่อวาน จนกระทั่งในวันนี้ทำให้ทุกฝ่ายมีความสบายใจในการทำงาน โดยเฉพาะท่านครูบาสุทธินันท์  แม่งานหลักได้มีความสบายใจจากผลการทำงานดังกล่าว ณ วันนี้ผมคิดว่าการเตรียมงานมีความพร้อมมากว่าร้อยละ 80 

กิจกรรมการล้างบ่อปลาบึก และปลาแรด

<p style="text-align: center"></p><p align="center">ภาพกิจกรรมกระบวนการ AAR และ BAR</p><p align="center"></p><p><div style="text-align: center"></div></p><p><div style="text-align: center"></div> <div style="text-align: center">  </div></p><p align="center"> ความพร้อมบริเวณบ้าน และการขึ้นป้ายผู้สนับสนุน </p><p>พลังของกระบวนการ AAR และ BAR จึงทำให้ผมมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นในการทำงานให้ประสบผลสำเร็จ เพราะจากการเตรียมงานดังกล่าวเราได้มีการวางแผนร่วมกัน ตลอดทั้งการแก้ไขปัญหาต่างที่เกิดขึ้นร่วมกัน จึงลดข้อขัดแย้งในการทำงาน เป็นผลทำให้งานใหญ่แต่มีปัญหาน้อย บังเกิดผลสูงสุดต่อเนื้องาน และคุณภาพของผลงานในที่สุด</p><p>ขอบคุณครับ</p><p> อุทัย   อันพิมพ์</p><p>31 มกราคม 2550</p>

หมายเลขบันทึก: 75596เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาให้กำลังใจและขอบคุณมากๆเลยครับที่ช่วยดูแลวันไปเยี่ยมบ้านครูบาครับ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ

ขอบคุณมากครับอาจารย์

ยินดีต้อนรับอาจารย์ขจิต ฝอยทอง ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ด้วยความเต็มใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท