ที่มาของเด็กน้อยในSlide Show


หนูชื่อเด็กหญิงไผ่ค่ะ

                เด็กผู้หญิงคนนี้ เป็นบุคคลคนที่หลายๆคนถามถึงว่าเค้าเป็นใคร เนื่องจากแป้นเอารูปเค้ามาทำ Slide Show ที่มาของเด็กคนนี้มีประวัติยาวไกล แต่ที่อยากจะบอกคือ แป้นรักเค้ามั๊กม๊ากกกกกก ความเป็นไปเป็นมาของเด็กหญิงไผ่เริ่มต้นที่

                พ่อของแป้นกับพ่อของโยเป็นเพื่อนสนิทกัน เนื่องจากทำงานด้วยกันมาตั้งแต่ยังหนุ่ม ยังแน่นด้วยกันทั้งคู่ เลยผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาจนเป็นเพื่อนรักกัน จนพ่อของแป้นมีลูก 2 คน คือ แป้นกับพี่โอ และพ่อของโยมีลูก 3 คน คือ พี่ยุ้ย โย และน้องเล็ก โดยแป้นกับโยนั้นเกิดปีเดียวกันแต่โยเกิดก่อนแป้น 1 เดือน ดังนั้นเราสองคนจึงเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เกิด เพราะ เมื่อก่อนบ้านพักของเราอยู่ใกล้กัน เราสองคนจึงต้องเป็นเพื่อนกันไปโดยปริยาย ความสัมพันธ์ของเราแน่นแฟ้นขึ้นเนื่องจากได้เรียนที่เดียวกัน จนจบ มหาวิทยาลัย แถมตลอด 4 ปีที่เรียนมหาวิทยาลัย ก็ยังอยู่หอพักเดียวกันอีก แต่โย ชิ่งไปแต่งงานก่อนตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ แต่ไม่มีลูกสักที จนทำให้ทุกคนต้องรอลุ้นกันมาตลอด จนเมื่อวันที่ 6 กันยายยน 2549 เจ้านู๋ไผ่ก็ลืมตามาดูโลกพร้อมความลุ้นระทึกของคนรอบกาย น่าเสียดายที่แฟนโยไม่ยอมเข้าไปถ่ายวีดีโอในห้องคลอดด้วย เลยอดเห็นหน้าเจ้านู๋ไผ่ตอนที่ออกมาจากท้องแม่ใหม่ๆว่าจะรู้สึกยังงัย

นี่เป็นรูปวันแรกที่หนูลืมตาดูโลกค่ะ

            ครั้งแรกที่แป้นได้เห็นไผ่ แป้นเอาทั้งกล้องถ่ายรูป กล้องวีดีโอ และโทรศัพท์ไป เพื่อต้องการเก็บทุกอิริยาบทของเจ้านู๋น้อยผู้น่ารักคนนี้ ครั้งแรกที่เจอกันแป้นก็หลงรักเจ้าไผ่เข้าเต็มเปา ทำให้ความรู้สึกอยากเจอใคร และคิดถึงคนนั้นตลอดเวลากลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะไปไหน ก็จะนึกถึงเค้าก่อน ตอนไผ่ลืมตาดูโลกใหม่ๆ แป้นมีโอกาสได้ไปหาเกือบทุกวัน และทุกครั้งที่ไปก็จะถ่ายรูปเก็บไว้ เพื่อดูว่าเค้ามีพัฒนาการเป็นยังงัยบ้าง แต่เท่าที่เห็นรู้สึกจะอ้วนขึ้นทุกวัน แต่ตั้งแต่ปีใหม่ แป้นไม่ค่อยได้ไปเจอไผ่ เพราะยุ่งๆหลายอย่าง เมื่อวานเลยอ้อนวอนพ่อให้พาไปหาเจ้าไผ่หน่อย เพราะ แม่บอกว่า ตอนนี้ไผ่เริ่มจะจำหน้าคนได้ ดังนั้นเมื่อเจอคนแปลกหน้าไผ่จะไม่ยอมให้อุ้มเด็ดขาด แป้นก็เลยต้องรีบไปเพราะกลัวว่าเจ้าไผ่จะไม่ยอมให้อุ้ม ดังนั้นเมื่อไปถึง แป้นรีบเข้าไปคุยกับไผ่ทันที เค้าก็จะมองสักพัก เหมือนจะคุ้นๆหน้า คุ้นๆเสียง จนแป้นหันไปคุยกับโย เค้าก็คงจะเริ่มจำได้และรู้สึกว่า แม่ก็คุยสนุกสนานผู้หญิงคนนี้คงปลอดภัย เจ้าไผ่เลยยอมให้อุ้ม แต่แป้นอุ้มได้แค่ครึ่งชั่วโมงก็ไม่ไหวแล้ว ปวดแขนไปหมด ก็เลยได้รู้ว่าตอนนี้เจ้าหมูอ้วนหนักตั้ง 7 กิโล นี่ขนาดแค่ 4 เดือนนะเนี่ย แต่สิ่งที่ไผ่ไม่เปลี่ยนเลยคือยังคงความเป็นเด็กอารมณ์ดีอย่างเคย นี่คงเป็นสาเหตุที่ทำให้แป้นยังคงหลงรักเค้ามาตลอดเวลา

หมายเลขบันทึก: 75461เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • รอคำตอบนี้มานาน วันนี้...กระจ่าง
  • น่ารักน่าหยิกมากค่ะ  

ขอบคุณนะคะพี่อ้อ

ตัวจริงน่ารักกว่าในรูปอีก

เอารูปมาให้ชมความน่ารักกันค่ะ
มิน่า....ถ้าไม่เฉลยละก้อ เดี๋ยวหนูจะอดมีน้องไผ่ junior ซะหรอก รีบๆเปิดตัวเปิดใจให้โอกาสตัวเองสิคะ ท่าทางหนูแป้นน่าจะเป็นคุณแม่แป้นที่ดีแน่เลย

สวัสดีครับ ตามรอยมาทักทาย

น้องไผ่น่ารักมาก แล้วเมื่อใหร่มีน้องแป้นตัวเล็กๆ บอกด้วยน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท