ผู้บริหารที่พึงประสงค์


ผู้บริหาร

ผู้บริหารถือเป็นกลไกสำคัญประการหนึ่งที่จะทำให้องค์กรเจริญก้าวหน้า  ดิฉัน ได้อ่านข้อความสั้น ๆ แต่ได้สาระ ของ ดร.ประพนธ์  สุริวงษ์  ในหัวข้อ  การเป็นผู้บริหารที่พึงประสงค์    จึงอยากเผยแพร่ให้ผู้บริหาร รวมทั้งผู้สนใจทั่วไปได้ทราบ ดังนี้ค่ะ  1) ดูคนออก 2) บอกคนได้ 3) ใช้คนเป็น 4) เน้นคุณภาพ 5) ซาบซึ้งคุณธรรม 6) นำทีมให้ก้าวหน้า 7) พัฒนาลูกน้อง 8) คอยจ้องจับถูก 9) ปลูกฝังค่านิยม 10) ชื่นชมจูงใจ 11) ให้ความยุติธรรม 12) เป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลง      ดิฉันเชื่อแน่ค่ะว่าหลายหน่วยงานอาจมีผู้บริหารแบบนี้อยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย  หากท่านบริหารได้แบบที่ว่านี้ ผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน จะมีความสุข และมีบรรยากาศที่ดีในการทำงานเป็นอย่างมากเลยนะคะ   

คำสำคัญ (Tags): #ผู้บริหาร
หมายเลขบันทึก: 75277เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุญาต นำหลัก"การเป็นผู้บริหารที่พึงประสงค์" ไปประยุกต์ใช้ในการทำงานบ้างนะคะ และขอบขอบคุณพี่ตุ้ยมากๆค่ะ ที่แนะนำข้อคิดดีๆให้ได้รับทราบค่ะ

เห็นด้วยกับบทความนี้ค่ะ ถ้าผู้บริหารทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ก็ควรจะมีคุณสมบัติดังกล่าว แต่อาจจะต่างกันในแต่ละหัวข้อ ขอชื่นชมผู้ที่เขียนและนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท