ไปโรงพยาบาล


ได้ยา พาราฯ แก้ปวดมา 30 เม็ด แต่ก็ดีใจที่ได้มาวัดความดัน ว่า ยังอยู่ในเกณฑ์ปรกติ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปวดหัวมาก ไม่ยากทำงาน

เอกสารอะไรเลย เลยหยิบ 

มนุษย์ทองคำตนที่แปดแห่งวัดเส้าหลิน

ของ Giddens   อ่านไปก็เพลินดี 

พอตอนเย็นก็ปวดหัวอีก

 ก็ไปเดินเล่น.....พอกลางคืนก็ปวดหัวอีก

 

  กลัวว่า โรคเก่าจะกลับมา......รุ่งเช้า ฉันรีบ

ไปโรงพยาบาล  7 โมงเช้า จืด อยู่ในห้องน้ำ

ฉันตะโกนว่า

 

แล้วไปเจอกันที่ โรงบาลนะ ว่าแล้วก็ซ้อน

มอเตอร์ไซค์แม่บ้านที่ฉันโทร.รียกเอาไว้

ไปปากทางต่อรถสองแถวรีบไป

จองคิว กลัวเป็นเลขที่ร้อยกว่าล่ะ ช้า รอไปยันบ่าย

 

     ยื่นบัตรเสร็จ คิดว่ามีเวลารอให้เจ้าหน้าที่

ค้นหาประวัติก็เลยเดินไปที่ หน่วยไตเทียม

 

  กระแสจิตแรงมาก กำลังพูดถึงอยู่ พอดี

พี่หัวหน้าพยาบาล ทักฉัน

 

มาวัด ความดันค่ะ เมื่อวานปวดหัวทั้งวันเลย

 วันนี้เลยมาหาหมอ   ฉันเล่า

 

เมื่อวัดความดันแล้ว ผลก็ไม่สูงมากนัก ยังค่อยๆลง

ไปปรกติเรื่อยๆ

 

   คุยกันแล้วว่าจะให้ หน่อย เป็น ประธาน

ชมรมของเรา พี่หัวหน้าพยาบาลปรึกษาต่อ

 

     ให้ อาจารย์ หรือ คนที่อาวุโสกว่านี้เป็น

ประธาน ดีกว่า ...หน่อยเป็นเลขา ก็ได้

 ช่วยทุกอย่าง อยู่แล้วค่ะพี่   

ฉันดีใจ ที่

ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อนโรคไตได้ก่อร่างขึ้น

หลังที่เคยคุยกับพี่พยาบาลมาแล้วแต่ปี 2545

ขณะที่ฉันนอนฟอกเลือด เราก็คุยเค้าโครงโครงการ

 

   ฉันเป็นเลขาของชมรมฯ จะดีกว่า ก็ฉันไม่ต้องติด

เรื่องต้องมาฟอกเลือด ดูแลตัวองได้มากกว่า คนไข้

คนอื่นและสามารถ ช่วยเหลืองานเอกสาร การประสาน

งานตามที่ฉันพอจะทำได้

 

    วันนี้ คนไข้ ไม่แน่นมากนัก ฉันได้บัตรคิว

 คนที่ 32   อยู่ในภาคเช้าก็ได้พบหมอ

 

    ฉันได้ยา พาราฯ แก้ปวดมา 30 เม็ด  แต่ก็ดีใจ

ที่ได้มาวัดความดัน ว่า ยังอยู่ในเกณฑ์ปรกติ 

และดีใจที่มีข่าวดีเรื่องตั้งชมรมฯ ฉันก็ชอบมากเลย

 

    กลับมาจากโรงพยาบาล ฉันก็นอนพัก แล้วก็ทำ

กิจกรรมอื่นๆไป  ไม่ได้กินยา  ทำใจให้สบายๆ

อยู่ไปๆ   อาการปวดหัวก็หายไปเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ปวดหัวกับพาราฯ
หมายเลขบันทึก: 75214เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีแล้วครับ  บางที เราอาจจะเครียดมากเกินไป ... จำไม่ได้เหมือนกัน เพราะเคยได้ยินมาพัก

เรื่องที่ทาน พารา ไปนานๆๆ  แล้วจะ คัน ยิบๆๆๆ ตอนนี้ก็มีอาการเช่นนี้ครับ 

ผมเชื่อว่า "ยาที่ดีที่สุด คือ กำลังใจ การออกกำลังกาย และ รอยยิ้ม" ... มันคือยาที่สะสมไว้ต้านโรคได้สารพัดโรค

เคยเป็นอาการคล้ายๆภูมิแพ้ครับ ทานยาเท่าไรไม่เคยดีขึ้น หลังจากระลึกได้ Fitness แล้ว ปั่น Spin Bike (เพราะตัวเองค่อนข้างอ้วน เล่นอย่างอื่นไม่ค่อยได้) พบว่า อาการน้อยลงครับ ทีสำคัญ สุขภาพโดยรวมดีขึ้นเยอะมากๆๆครับ

ลองหากีฬาอะไรก็ได้ครับที่เหมาะสมกับตัวเองทำ อย่างน้อยจิตใจจะไม่หมกมุ่นกับสิ่งที่เครียดนัก และจะพบว่าดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อครับ ...

เป็นกำลังใจให้ครับ ... คุณดอกแก้ว .. สู้ๆครับผม


ปล. ตอนนี้กลับมาเครียดงานอีกแล้ว .. เริ่ม ฉุใหม่ กะหา Spin bike ของตัวเอง มาไว้ที่บ้านแล้วครับผม

 

ยาที่ดีที่สุด คือ กำลังใจ การออกกำลังกาย และ รอยยิ้ม" ... มันคือยาที่สะสมไว้ต้านโรคได้สารพัดโรค

.................................................................... 

.....คะ  อยากให้เพื่อนผู้ป่วยในห้องฟอกเลือด

เข้าใจแบบนี้แหละค่ะ    

      เมื่อวาน ไปพบแพทย์ และไปเยี่ยมเพื่อนที่ ห้องไตทียม สุรินทร์ อยากให้กำลังใจเขา ด้วย

แ ต่ก็ต้องใช้เวลา

  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท