กมนทรรศน์9


ช่องว่าง

สวัสดีค่ะ..

วันนี้ช่วงเช้าหนูไม่มีอะไรทำ...พอเข้าช่วงบ่ายๆ พี่เขาได้ให้ออกแบบโปรเตอร์ ของรายการคลื่นแทรก คลื่นแซบ ช่วยกันทำกับเพื่อนคะ ใช้โปรแกรม Adobe Potoshop 7.0 ก็เลยนึกถึงตอนที่อาจารย์ให้พวกหนูตกแต่งภาพ ออกแบบภาพ ก็เลยได้นำขบวนการต่างๆเหล่านั้นที่เคยเรียนมานำมาใช้ในการออกแบบโปรเตอร์ของรายการครั้งนี้ (ก่อนที่จะออกแบบจะต้องร่างแบบของโปรเตอร์ลงกระดาษก่อนเพื่อความไม่ผิดพลาด) โปรเตอร์ที่ช่วยกันทำนี้ก็เป็นการ ตัดแปะภาพ นำภาพที่มีอยู่แล้วนำมาวางเพื่อความสวยงามตามแบบที่วางไว้ในการนำภาพมาวางนั้นเราใช้เครื่องมือ Selection ดึงมาวางไว้ และก็มีการเทสีลงบนพื้นหลังเพื่อความสวยงาม พอจัดวางภาพตรงตามแบบที่วางไว้แล้ว ดูความเรียบร้อยของภาพ และก็ทำการรวมเลเยอร์(เมื่อทำการรวมเลเยอร์แล้วไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ การรวมเลเยอร์คลิกล็อก(เป็นเหมือนรูปโซ่)ที่เลเยอร์ก่อนแล้วก็กด Ctrl+E เพื่อทำการรวมเลเยอร์ แต่ก่อนที่จะรวมเลเยอร์เราจะต้องเปลี่ยนภาษาให้เป็นภาษาอังกฤษก่อน(ที่ Language bar)คำสั่งในการทำงานจะต้องเป็นภาษาอังกฤษเสมอที่เกี่ยวกับคีย์บอดร์.....

หนูทำความเข้าใจอยู่นานมากเลยนะคะกว่าหนูจะทำได้ออกมาแบบนี้นานพอสมควร แต่จะมีเพื่อนของหนูที่เขาชำนาญในโปรแกรม Adobe Potoshop7.0 ถ้าหนูไม่เข้าใจ ทำไม่ได้ เขาก็จะสอนและทำให้ดูก่อน การที่ออกแบบทำโปรเตอร์ครั้งนี้เป็นการทำโปรโมทของรายการคลื่นแทรก คลื่นแซบ คะ (แล้วหนูจะแนบภาพมาให้ดูทีหลังนะคะ เพราะตอนนี้มันยังไม่สมบูรณ์ดีคะ

...."0"...ฝันดีนะคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7520เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2005 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
 มัทอย่าเครียดน่ะ เป็นห่วง  ถ้าไม่สบาย อย่าลืมไปหาหมอน่ะ  เดี๋ยวเป็นเหมือนวันนั้นอีก  คิดถึงน่ะ

วันนั้นแฮร์รี่พ๊อตเตอร์คงสนุกน่าดู  เออ...! น้ำคลองแสนแสบน่ะเหม็นไหม

คิดถึงมัท...นะจ๊ะ เป็นห่วงนะ อากาศเย็นรักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ
คิดถึงนะ อย่าคิดมากละและอย่าลืมส่งบันทึกทุกวันนะเตี้ยล้ำ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท