sorry


“ ฉันจะทำให้ดีที่สุด” คำสัญญาที่ยากในการปฏิบัติ

                                        

*         คุณเคยรู้สึกผิดไหม

*         ความรู้สึกผิดที่เรามีส่วนทำให้คนอื่นเค้ามีความทุกข์

*         สำหรับคนที่มีหลุมดำในจิตใจ อาจมองว่าเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ไร้สาระ ไม่   

         สลักสำคัญอะไร <p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*          เพราะเค้ามองเห็นคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนไม่เท่ากัน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         เพราะเค้ายังนับถือเงินตรา มากกว่าศักดิ์ศรีและศิลธรรม</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         ฉันไม่ใช่คนดีนัก บางครั้งก็ยังถือศิล 5 ไม่ครบทั้ง 5 ข้อ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         แต่อย่างน้อยฉันก็ไม่ชอบความอยุติธรรม</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         ฉันไม่ชอบคนพาล ที่นับวันนับคืนแต่จะเอารัดเอาเปรียบคนอื่นๆ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         ฉันไม่ชอบมองเห็น หรือมีส่วนร่วมในการคดโกงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         อนิจจา สิ่งที่ฉันไม่ชอบทั้งหลาย มันได้เกิดขึ้นแล้ว</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         บนปลายปากกาของฉัน  ลายเซ็นต์ที่ฉันภูมิใจ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         จรรยาบรรณของฉันหายไปไหน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         มันหายไปกับคำว่า นโยบาย หรือ ?</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*        ฉันน่าจะทำอะไรได้มากกว่าการวางเฉยหรือไม่</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         ฉันเหนื่อยกับกรอบแห่งความคับแคบนี้</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         ฉันเสียใจ คงน้อยเกินไปกับความรู้สึกที่ฉันบอกตัวเอง</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*         ฉันขอโทษ  เสียงสะอื้นในใจที่ดังก้องกังวานอยู่ภายใต้จิตสำนึก</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*          ฉันจะทำให้ดีที่สุด  คำสัญญาที่ยากในการปฏิบัติ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt 72pt; text-indent: -18pt; tab-stops: list 72.0pt" class="MsoNormal">*          คุณเคยรู้สึกแบบนี้ไหม ?  </p><p>                                      </p><p> </p><ul>

  • เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ที่เป็นแรงบันดาลใจค่ะ
  • ฉันเสียใจ ขอโทษ ฉันจะทำให้ดีที่สุด
  • </ul>

    คำสำคัญ (Tags): #sorry
    หมายเลขบันทึก: 75125เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2007 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (20)

    อย่าเสียใจ  การร้องไห้เสียบ้าง  การรู้สึกเจ็บปวดเสียบ้าง จะทำให้เกิดประสบการณ์  และเรื่องราว  และมันทำให้เรารู้จักความเข้มแข็ง

    เป็นกำลังใจให้คะ

    • ขอบคุณค่ะ น้องนิวคนสวย

    เสียใจ...เพื่อจะดีใจในวันหน้าค่ะ  คุณอร

    "สิ่งที่เราต้องทำ"มักจะสวนทางกับ"สิ่งที่เราอยากทำ"เสมอ แต่จะทำดีหรือไม่ดีนั้นขึ้อยู่กับ"จิตรใต้สำนึก"ของเราเองมากกว่า

    "สำนึกดี"มักจะไม่ยอมปล่อยให้เราเดินผ่านสิ่งที่เรารู้สึกว่า"เพิ่งกระทำผิด"ไปได้เฉยๆหรอกครับ ความรู้สึกผิดและเป็นบาปจะคอยวนเวียนและกระซิบข้างๆหูว่า"นั่นคือความผิด"อยู่ตลอดเวลา   ผมเชื่อมั่นในทุกๆ"ความสำนึกดี"ครับเพราะนั่นคือที่มาของ"ความดี"

    ขออย่าให้คำพูดที่ว่า"สังคมเลวเพราะคนดีท้อแท้"เกิดขึ้นกับคนที่มี"สำนึกดี"คนใดเลยครับ

    ขอบคุณครับคุณ Bright Lily  ได้ข้อคิดดีๆเยอะครับ แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆ

    สวัสดีครับ

     

    สวัสดีค่ะ  คุณBright Lily

    • ดิฉันไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณและคงไม่ต้องการให้เล่าให้ฟังค่ะ..
    • เพียงแต่จะขอเข้ามานั่งอยู่ใกล้ๆ...เพื่อกุมมือคุณไว้....กำมือคุณเบาๆแล้วค่อยๆบีบ....
    • โปรดรับทราบความรู้สึกห่วงใย....ที่ฉันถ่ายทอดสู่คุณ.....ด้วยความรู้สึกจากเบื้องลึกของหัวใจของฉัน.....
    • มันอาจจะไม่ช่วยแก้ปัญหา...แต่ฉันจะนั่งฟังปัญหาของคุณด้วยการมองสบตา....แล้วพยักหน้า...พร้อมกับพูดว่า.."ฉันเข้าใจคุณ...ถ้าเป็นฉันตอนนั้น...ฉันคงทำไม่แตกต่างจากคุณค่ะ"...และ...
    • อยากให้อ่านบันทึกนี้ของฉันค่ะ...

                     ด้วยรักและเป็นห่วงยิ่ง...กฤษณา....

    http://gotoknow.org/blog/nurseanaesthpsych/74951

     

    ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพี่อร แต่ผมว่า พี่น่าจะบวกลบคูณหารแบบละเอียดยิบแล้ว เห็นว่า ถ้าไม่ทำอะไรลงไปต้องเกิดผลเสียแน่

    ผมให้กำลังใจคนไม่เก่ง(ตัวผมเองยังเอาแทบไม่รอดเลย) ลองอ่านประวัติของพระเจ้าอโศกมหาราชหรือองคุลีมาลดูนะครับ มีที่ร้านนายอินทร์ไม่ก็บีทูเอส เป็นแบบการ์ตูน อ่านง่าย สนุก และทำให้ใจสงบได้ ผมว่าน่าจะทำให้พี่รู้สึกดีขึ้นได้นะครับ

    คนดีต้องไม่อ่อนแอนะครับ

    เมื่ออะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด ครับ  เสียใจได้แต่อย่าเสียกำลังใจ สร้างทัศนะที่ดีมาทดแทน ยิ่งมีทัศนะที่ดีมากขึ้นเท่าใด วันสดใสก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น ครับ

    • คุณ Bright Lily ค่ะ นู๋ทิมมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจค่ะ
    • ....เก็บเอาความเศร้าหมองที่ได้รับ
      เป็นพลังขานขับนะ..คุณคนเก่ง
      ให้คุณยืนยิ้มสู้อย่ากลัวเกรง
      ได้ยินไหมบทเพลงนี้มอบแด่คุณ....เพลงแรงใจค่ะ

    • I'll always be there to cheer you on.

    • P
    • ค่ะ ขอบคุณค่ะ
    • ดิฉันสัญญากับตัวเองว่า จะไม่ยอมให้ความร่วมมือคนไร้ศิลธรรมด้วยเด็ดขาดค่ะ
    • หยาดเหงื่อ..สร้างภูมิคุ้มกันทางกาย
    • น้ำตา....สร้างภูมิคุ้มกันทางใจค่ะ
    • เป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างพี่Bright Lily เสมอนะคะ

    นาง กฤษณา สำเร็จ

    • ขอบคุณมากค่ะ
    • เมื่อคืนนี้ดิฉัน กลับไปไตร่ตรองอย่างละเอียดแล้วค่ะ
    • ดิฉันคงสู้ต่อค่ะ  รับผิดชอบให้ถึงที่สุด เพื่อผลประโยชน์ของดิฉันเอง (ที่ดิฉันเหนื่อยกับมันมามากๆ ) และเพื่อลูกค้า (ผู้ที่มีบุญคุณกับดิฉัน) ค่ะ 

    Ceylon

    • ขอบคุณมากๆ ค่ะน้อง
    • พี่ก็เป็นแบบนี้ค่ะ อารมณ์อ่อนไหว แป๊ปๆๆ ค่ะ
    • ตอนนี้ความเข็มแข็งก็กลับมาค่ะ กลับมาลุยต่อ

    Mr. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์

    • ขอบคุณมากๆ ค่ะ
    • ก็คิดได้ค่ะ ว่ามันก็เป็นเช่นนั้นเอง
    • ก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ  หากดิฉันถอย จะมีคนเดือดร้อนมากกว่านี้ค่ะ

    nutim

    • ขอบคุณมากๆ ค่ะ
    • เพลงไพเราะมากค่ะ
    • กำลังใจคืนมาแล้วค่ะ

    nutim

    • ขอบคุณมากๆ ค่ะ น้องอ้อ
    • วันนี้ตะวันส่อง สว่างไสวค่ะ
    • พร้อมลุยแล้วค่ะ

    พี่อร

    น้องเคยรู้สึกเช่นนี้บ่อยครั้ง จนเราเป็นทุกข์มาก        มาวันหนึ่งน้องนั่งบอกกับตัวเองว่าเรามีความรู้สึกเช่นนี้นะ  เรากำลังเสียใจนะ เราทำ...พลาดไปแล้วนะ น้องกลับรู้สึกดีขึ้น เบาสบายขึ้น และน้องไม่คิดว่าอย่าง   พีอร (คนเก่ง)จะปล่อยให้ตัวเองทุกข์อยู่นาน

    น้องเป็นกำลังใจให้นะคะ

    ก้ามปู

    • ขอบคุณค่ะ น้องก้ามปู
    • พี่อรน่ะ จะไม่ปล่อยให้ตัวเองป่วยนานค่ะ แป๊ปเดียวหายค่ะ
    • ที่แก้ได้ก้อแก้ ที่แก้ไม่ได้วางไว้ก่อนค่ะ ค่อยกลับมาแก้ใหม่ แก้ไม่ได้จริงๆ ก็ทิ้งไปเลยค่ะ
    • ขอบคุณมากๆ ค่ะ น้องก้ามปู
    • ตอนนี้คงหลับปุ๋ยไปแล้ว ฝันดีนะจ๊ะ
    แวะมาให้กำลังใจค่ะพี่อร ขอให้พี่สดใสในเร็ววันค่ะ ราตรีสวัสดิ์นะคะ
    • P
    • ขอบคุณย้อนหลังค่ะ
    • ช่วงนี้รับงานอดิเรกใหม่ค่ะ  ทำ Marketing Plan ค่อนข้างยุ่งๆ นิดหนึ่ง แต่มีความสุขดีค่ะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท