โดนบล็อก MSN Messenger ?? แก้ง่ายนิดเดียว


สำหรับที่ โรงเรียน หรือองค์กรใดหากทาง ผู้ดูแลระบบปิดกั้น หรือ บล็อก การเล่น Chat ของ MSN Messenger ผมมีวิธีแก้ มาบอกกันครับ แต่.. แอบๆ หน่อยนะครับ เพราะที่เขาบล็อก ก็คงเป็นนโยบายของ องค์กร หรือโรงเรียน ที่เขาห้ามไว้

 

 สวัสดีครับ คุณผู้อ่านที่น่ารักของผม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้รับ E-mail จากพนักงานบริษัทท่านหนึ่ง ซึ่งไม่เปิดเผยนาม ถามผมว่า “ที่บริษัทของผมโดน บล็อก ไม่ให้เล่น Chat กับ MSN Messenger ไม่ทราบว่าจะมีวิธีแก้ อย่างไร ได้บ้างครับ? เพราะผมอยากเล่นเหลือเกิน” ได้อ่านข้อความจากใน E-mail แล้วผมเข้าใจถึง หัวอกคนที่ติดโรค Chat แต่ไม่ได้ Chat ล่ะครับ.. อิอิ เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งในนั้นเหมือนกัน..

สำหรับที่ โรงเรียน หรือองค์กรใดหากทาง ผู้ดูแลระบบปิดกั้น หรือ บล็อก การเล่น Chat ของ MSN Messenger ผมมีวิธีแก้ มาบอกกันครับ แต่.. แอบๆ หน่อยนะครับ เพราะที่เขาบล็อก ก็คงเป็นนโยบายของ องค์กร หรือโรงเรียน ที่เขาห้ามไว้ ตามผมมาเลยครับ..

1 . ให้คุณไปดาวน์โหลดโปรแกรม Hopster ที่ www.hopster.com ก่อนและติดตั้งให้เรียบร้อย

2. หลังจากนั้นเปิดโปแกรมขึ้นมา แล้วคลิกไปที่แท็บ Proxy เสร็จแล้วให้คลิกเลือก I want to user Internet Explorer Proxy-Settings แล้วคลิกที่ OK

3. ถัดมาให้คลิกที่แท็บ Application แล้วเลือกโปรแกรม MSN หรือจะเลือกโปรแกรม Chat อื่น ๆ อีกก็ได้ที่โดนบล็อค จากนั้นคลิก OK

4. เสร็จแล้วเปิดโปแกรม MSN ขึ้นมาจากนั้นคลิกที่เมนู Tools > Options

5. จะมีหน้าต่าง Options ขึ้นมาให้คุณคลิกที่แท็บ Connection และเลือกที่ I use proxy server จากนั้นก็จะมีช่อง Type: ปรากฎขึ้นมาให้คลิกเลือกคำว่า SOCKS Vertion 5 สำหรับหัวข้อ Server: ให้พิมพ์ตัวเลข 127.0.0.1 ลงไปสำหรับ Port: ให้พิมพ์ตัวเลข 1080 ลงไป แล้วคลิก OK

6. ทีนี้ก็ล๊อคอินเข้า MSN ตามปกติ ซึ่งคราวนี้ก็จะมีตัวโปแกรม Hopster เด้งขึ้นมาพร้อมกับโปแกรม MSN นั่นแสดงว่าคุณสามารถเล่น MSN ได้แล้ว


ได้ผล หรือไม่ได้ผล ยังไงก็ E-Mail มาบอกกันบ้างนะครับ แต่ที่ผมเคยลอง รับรองครับ ว่าสามารถเข้าไป Chat ให้หายคิดถึงกันได้อย่างแน่นอน.. แต่อย่าลืมนะครับ ว่าการ Chat เป็นการเสียเวลาโดยใช่เหตุ หน้าที่หลักของเราก็คือ การทำงาน หรือการเรียน อย่าลืมล่ะ.. แล้วเจอกันฉบับหน้าครับ..

คำสำคัญ (Tags): #msn
หมายเลขบันทึก: 75089เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2007 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ว๊ายๆๆๆๆ

เก่งจังเรย

ตอนแรกก็มั่ยเชื่อหรอกนะ อิอิ

วันหลังลอง

แต่จะลองที่หนัยหล่ะเนี่ย??

จุฟ จุฟ,,

 

       อย่ามาหลอกกันเลย วิธีการเช่นนี้เคยทำแล้ว..ไม่ได้  .....ทำไม่ได้...ถ้าได้ก็ดีนะซิ ยิ่งเหงา ๆอยู่ด้วย

จริงๆแล้วมีอีกหลายวิธีนะครับที่จะใช้ แก้ block MSN ในองค์กรที่ Administrator ปิด port เอาไว้ แต่ถ้าปากอย่างนี้ ก็อย่าเล่นมันเลยครับ :)

ใจเย็น ๆ นะค่ะ คุณโจ้

ลองแนะนำวิธีอื่นไปดีกว่านะค่ะ  ผู้แสดงความคิดเเห็นอาจจะแสดงข้อคิดเห็นไม่เหมาะสม ให้อภัยกันดีกว่านะค่ะ

อิอิ..

สวัสดีอีกครั้งครับคุณมะปรางเปรี้ยว..

ต้องขอโทดด้วยนะครับ ที่ ผมใช้คำไม่เหมาะสม

แต่ผมจะใช้คำที่เหมาะสม กับคนที่เหมาะสมเท่านั้นครับ

 ขออภัยจ้า :)

ได้ผลนะครับ ใช้ได้แล้ว ขอบคุณมากครับ

ทำไงดี เล่นไม่ใด้เลย

โดนแฟนบล็อกแฟนบล็อกข้อความตั้งแต่วันที่17กพยังไม่ปลดบล็อกข้อความเลยคะแต่เฟสที่ยังไม่ได้บล็อกคะแต่มีสิ่งนึงต้องรอให้เขาปลดบล็อกข้อความชึ่งไม่มีวิธีอื่นแล้วคะ

ขนาดเข้าไปโหลดยัง ยังเข้าไม่ได้555

ขนาดเข้าไปโหลดยัง ยังเข้าไม่ได้555

เมสเสจถูกบล็อกชั่วคราว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท