ยาอายุวัฒนะ - วิชาเล่นแร่แปรธาตุ


อยากมีสุขภาพดี แต่ไม่ยอมทำอะไรเลย เที่ยวหาแต่ยาวิเศษหรือยาอายุวัฒนะมากิน

           

            มนุษย์ เราเสาะแสวงหาของ 2 สิ่งมาแต่โบราณกาล  มียาอายุวัฒนะกับวิชาเล่นแร่แปรธาตุ  พูดง่ายๆก็คืออยากมีสุขภาพดี  อายุยืนยาว  แต่ไม่ยอมทำอะไรเลย  ไม่ยอมควบคุมอาหาร  กินทุกอย่างตามใจปาก (แถมกินมากอีกต่างหาก)  ไม่ยอมออกกำลังกายและไม่ยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเลย   แถมสะสมพฤติกรรมที่ไม่ดี  เช่น กินขนมหวาน ขนมขบเคี้ยว ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ นอนดึก (อ่าน blogใน gotoknow  ล่ะซิท่า) เที่ยวหาแต่ยาวิเศษหรือยาอายุวัฒนะมากินให้แข็งแรง  สุขภาพดี  อายุยืนยาว

            อยากร่ำรวยมีเงินมีทองแต่ไม่ยอมทำมาหากิน  ไม่รู้จักอดออม  อยากมีวิชาเล่นแร่แปรธาตุ  เอาน้ำยาวิเศษมาเทใส่ตะกั่วเพื่อให้กลายเป็นทองคำ  ถ้าเปรียบเทียบกับสมัยนี้ก็คือ  คนจนเล่นหวย  คนรวยเล่นหุ้นนั่นแหละครับ

            หลักการลดน้ำหนักตัวก็ง่ายๆ  อาศัยหลักของธรรมชาติ  เหมือนธรรมะ (หรือคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า) แต่คนเรามักจะสนใจกระพี้  ไม่สนใจในแก่น   คนส่วนใหญ่จะไม่ชอบ  แต่จะเสาะแสวงหาวิธีแปลกๆ  พิสดาร  วิธีที่ไม่ต้องปฏิบัติ  ไม่ต้องลำบาก  ไม่ต้องใช้ความพยายาม  อยากได้ยาวิเศษกินแล้วแข็งแรง  สุขภาพดี  อายุยืนยาว

           ไม่มีหรอกครับไอ้ยาที่ว่าหรือวิชาที่ว่าน่ะ   อยากรวยก็ขยันทำมาหากิน  รู้จักอดออม  อยากแข็งแรง  อยากมีสุขภาพดี  อยากลดน้ำหนักต้วหรือลดความอ้วนก็ต้องควบคุมอาหาร  ออกกำลังกายและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  

ง่ายๆแค่นี้แหละ แต่ไม่ยอมทำ ไม่รู้รออะไรอยู่  

 


หมายเลขบันทึก: 74858เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
สงสัยรอปาฎิหารย์มั้งคะ อิอิ :)
คุณPAN มีอารมณ์ขันดีนะครับ
รอ คุณหมอมาจ้ำจี้จ้ำไชใน Blog นี่แหละค่ะ

อาจารย์dhanarunก็มีอารมณ์ขันเหมือนคุณPANนะครับ  เหมือนผมด้วย

ตามมาอ่านจากลิงค์ในบันทึก กินเจ...ปรากฎการณ์สุขภาพแบบแยกส่วนของคนไทยปัจจุบัน ค่ะ

คนเรามักจะสนใจกระพี้  ไม่สนใจในแก่น   คนส่วนใหญ่จะไม่ชอบ  แต่จะเสาะแสวงหาวิธีแปลกๆ  พิสดาร  วิธีที่ไม่ต้องปฏิบัติ  ไม่ต้องลำบาก  ไม่ต้องใช้ความพยายาม  อยากได้ยาวิเศษกินแล้วแข็งแรง  สุขภาพดี  อายุยืนยาว

......เรียกว่าไม่ลงทุนแต่จะเอากำไรเลย...ใช่ไหมคะ

  • P  จันทรรัตน์  อาจารย์สร้อยว่าเองเออเอง  ถามเองตอบเอง  สอนดะไปหมด  สอนแบบไม่สอน สุดยอดครู อิอิ

คนชอบออกกำลังกาย

แต่เราไม้อ้วนนะครับ

แวะมาทักทายหน่อยนะครับ

อย่าดูถูกวิชาเล่นแร่แปลธาตุสิ การเปลี่ยนตะกั่วให้เป็นทองคำน่ะทำได้จริงนะ เพียงแต่ต้นทุนในการหาอุปกรณ์น่ะ สูงลิ่วกว่าราคาทองปกติเท่านั้นเอง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท