กิจกรรมที่สนุกปลุกใจ…ให้อยากเรียน


การออกแบบกิจกรรมเรียนรู้ที่มีความสนุก ความตื่นเต้น..แปลกใหม่ ทำให้ผู้เรียนอยากเรียนรู้ และมีความมั่นใจ กล้าแสดงออก ซึ่งจะเพิ่มขึ้นทีละ น้อย ๆ และในที่สุดจะชื่นชอบ ศรัทธา ซึ่งจะส่งผลให้การเรียนรู้บรรลุวัตถุประสงค์ ที่ตั้งไว้อย่างเกินคาดหมาย
  

                วันนี้แม้อากาศจะค่อนข้างเย็นในตอนเช้า  แต่ที่ ... มหาชีวาลัยอีสาน ..มีนักศึกษา และนักเรียนต่างสถาบัน และต่างวัยกันได้มีโอกาสทำกิจกรรม    Mini  English camp  นำโดย สุดยอดวิทยากร  ดร.ขจิต  ฝอยทอง   อำนวยการและควบคุมกิจกรรม โดย    ครูบาสุทธินันท์  ปรัชญพฤกษ์  ผู้ร่วมกิจกรรมได้แก่ คณะครู อาจารย์    นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพ ชุมพวง   และนักเรียน บ้านเม็กดำ   ซึ่งกิจกรรมในวันนี้สอบถามดูแล้วทราบว่า   ไม่ได้มีการนัดหมายกันมาก่อนแต่อย่างใด   เกิดอะไรขึ้น?????  หลายคนตอบว่า เป็นกุศลจาก  blog   ซึ่งเหตุการณ์นี้  ครูบาสุทธินันท์  ปรารภ กับพวกเราขณะรับประธานอาหารเที่ยง  ว่า  กิจกรรมที่รวมคนรักภาษาอังกฤษมาพบกันได้ในวันนี้ จนเกิดเป็น    Mini  English camp  ว่าเป็นเพราะ   สวรรค์บันดาล 

   

                กิจกรรมในวันนี้มีทั้งความสนุก และเนื้อหาสาระ  ยังความพึงพอใจให้กับผู้ร่วมกิจกรรมและกองเชียร์   ขอชมเชย สุดยอดวิทยากร ดร.ขจิต  ฝอยทอง และครูบาสุทธินันท์  ปรัชญพฤกษ์   ที่สามารถทำให้หัวใจของนักเรียน  นักศึกษา  มีความชื่นชอบการเรียน ภาษาอังกฤษ ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน  ดิฉันกล้ารับประกัน  .เพราะวันนี้อย่างน้อยทุกคนได้ค้นพบความสามารถของตัวเอง 

                  การออกแบบกิจกรรมเรียนรู้ที่มีความสนุก   ความตื่นเต้น..แปลกใหม่   ทำให้ผู้เรียนอยากเรียนรู้  และมีความมั่นใจ กล้าแสดงออก  ซึ่งจะเพิ่มขึ้นทีละ น้อย ๆ  และในที่สุดจะชื่นชอบ  ศรัทธา  ซึ่งจะส่งผลให้การเรียนรู้บรรลุวัตถุประสงค์ ที่ตั้งไว้อย่างเกินคาดหมาย  
หมายเลขบันทึก: 74834เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขอบคุณมากครับ
  • ขอบพระคุณแทนท่านครูบาด้วยครับที่กรุณาให้ผมมาจัดกิจกรรมให้แก่นักเรียน
  • ดีใจครับที่เด็กๆและคุณครูมีความสนุกกับกิจกรรม

ยินดีมากค่ะที่ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับอาจารย์

ขอบพระคุณข้อคิดเห็นและสิ่งดี ๆ ที่ได้รับจากอาจารย์

ความสุขของครู อยู่ที่เด็กเรียนรู้ได้ยั่งยืนค่ะ

 

การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เป็นเสน่ห์และพลังแห่งการเรียนรู้
เสียดายจังที่พลาดโอกาส
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท