มือใหม่นะค่ะ (ก็เขียนกันไป)


การจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัย (ครั้งที่4) ของบุคลากรสายสนับสนุน

    งานวิจัย  คณะสหเวชศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัย (ครั้งที่ 4 )สำหรับบุคลากรสายสนับสนุน ขึ้นค่ะ  โดยได้เชิญ รศ.เทียมจันทร์  พานิชย์ผลินไชย เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อเรื่อง "การออกแบบแบบสอบถามเพื่อการวิจัยและการตรวจสอบคุณภาพแบบสอบถาม" ในวันที่ 25 มกราคม 2550 เวลา 13.30 - 15.30 น. ซึ่งไหนวันนี้ก็ได้รับความสนใจจากทั้งคณาจารย์ และนิสิตคณะสหเวชศาสตร์ เข้าร่วมรับฟังในกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ จากการสัมมนาในครั้งนี้ถือว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการทำวิจัยสถาบันที่ต้องใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล หัวหน้าโครงการวิจัยหลายกลุ่มได้นำแบบสอบถามมาให้ รศ.เทียนจันทร์ ช่วยตรวจสอบและให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงและนำไปใช้กับงานวิจัยสถาบันของตนเองต่อไปอีกด้วยค่ะ  ........ ในวันนี้เชื่อว่าทุกคนคงได้ความรู้กันอย่างมากมายเลยทีเดียวค่ะ      

   และในวันที่ 26 ม.ค.50 งานวิจัยได้จัดอบรมโปรแกรม SPSS เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถาม ในการทำวิจัยสถาบันให้กับพวกเรา  ซึ่งก็ได้เชิญคนใกล้ตัว ก็คือ  ผศ.ดร.อรทัย  ตั้งวรสิทธิชัย  มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในการใช้โปรแกรมดังกล่าว ซึ่งวันนี้อาจารย์ก็นำความรู้รวมถึงเทคนิคการใช้โปรแกรมเพื่อประมวลผลข้อมูลจากแบบสอบถาม ให้กับทุกคนเพื่อเป็นการปูความรู้ในการวิเคราะห์แบบสอบถามอย่างเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ  งานนี้เราก็จัดแบบง่ายที่ห้องคอมพิวเตอร์คณะสหเวชศาสตร์

         ....... กิจกรรมฯในครั้งนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าไม่มีผู้จัด........

              ดังนั้น ต้องขอขอบพระคุณท่านรองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ  (อ.ศุภวิทู   สุขเพ็ง)  ที่ได้จัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ ให้กับพวกเราเพื่อเป็นการพัฒนาและกระตุ้นให้พวกเราทำวิจัยสถาบันได้อย่างราบรื่นค่ะ..................

 

                                                                         สิริภัสณ์  ศิระนุภาพ

หมายเลขบันทึก: 74809เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จริงด้วยค่ะ....ขอขอบคุณ ท่านรองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพของเรา : อาจารย์ศุภวิทู สุขเพ็ง 

ยอดนักบริหารที่ทั้งสวย เก่ง และน่ารัก อ้อ! แถม ทำงานเร็วยังกะจรวดอีกด้วยนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท