ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตและมหาบัณฑิตใหม่ มสธ.


วันที่ 26-28 มกราคม 2550 มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชได้จัดให้มีพิธีพระราชทานปริญญา แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2548

ในวาระนี้ จึงขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตและมหาบัณฑิตใหม่ ทุกท่าน โดยเฉพาะบัณฑิตและมหาบัณฑิตทางการบริหารการศึกษา ที่จบการศึกษา และเข้ารับพระราชทานปริญญาเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับผู้ที่จบการศึกษา และเป็นบัณฑิตทางการบริหารการศึกษา (ปริญญาตรี) ในปัจจุบันมีไม่มากแล้ว ทั้งนี้เพราะ มสธ. ได้ปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ในหลักสูตรนี้ไปนานแล้ว แต่ยังคงมีนักศึกษาจำนวนหนึ่ง (ต่ำกว่าร้อย) ที่ค้างอยู่ในระบบ และรอที่จะสำเร็จการศึกษา (ตามศักยภาพของผู้เรียนเอง) โดยในระบบการเรียนการสอนทางไกลของ มสธ. อนุญาตให้นักศึกษาใช้เวลาในการศึกษาได้ 3 เท่าของหลักสูตร ส่วนผู้สำเร็จการศึกษาทางการบริหารการศึกษากลุ่มใหญ่ คือมีประมาณ 160 ท่าน เป็นผู้สำเร็จการศึกษาในระดับมหาบัณฑิต หรือที่เรียกง่ายๆ ว่า ระดับปริญญาโท นั่นเอง

ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการย้ายสถานที่จัดพิธีรับพระราชทางปริญญาจากสวนอัมพรมาเป็นอาคารเอนกนิทัศน์ มสธ. ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

หลายคนที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชม มสธ. มักพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า campus ของ มสธ. สวย มีการจัด landscape ได้ดี แม้จะมีสถานที่ไม่กว้างใหญ่มากนัก เมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยอีกหลายๆแห่งในเมืองไทย ดังนั้น ปีนี้จึงเป็นปีแรกที่บัณฑิต มสธ. จะมีภาพสวยๆใน campus ของมหาวิทยาลัยไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา มีบัณฑิตจำนวนไม่มากนักที่มีโอกาสได้เข้ามาถ่ายรูปใน campus ของ มสธ. จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การย้ายสถานที่ในครั้งนี้ คงทำให้บัณฑิต มสธ. เกิดความภาคภูมิใจในสถาบันแห่งนี้ ตามสมควร...

หมายเลขบันทึก: 74767เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
จะพยายามเรียนให้จบไวๆเพื่อที่จะไปรับปริญญาที่ มสธ. ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท