คู่ชิงชนะเลิศ 2007


     โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือหนึ่งของโลก ยอมรับประหลาดใจกับผลงานของตนเองในรายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น หลังคว่ำ แอนดี้ ร็อดดิก นักหวดชาวมะกัน 3 เซตรวด ทะลุชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
       
       โรเจอร์ เฟเดอร์ มือวางอันดับ 1 ของรายการชาวสวิส โชว์ฟอร์มเหนือชั้นหวดเอาชนะ แอนดี้ ร็อดดิก มือวางอันดับ 6 ของรายการชาวสหรัฐอเมริกา แบบขาดลอย 3-0 เซต 6-4, 6-0, 6-2 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จ โดยจะรอเจอผู้ชนะ ระหว่าง เฟอร์นานโด้ กอนซาเลซ มือ 10 ของรายการชาวชิลี กับ ทอมมี่ ฮาส มือ 12 ของรายการชาวเยอรมัน
       
       หลังเกมการแข่งขัน เฟเดอเรอร์ ออกมาเปิดเผยว่ารู้สึกช็อกกับฟอร์มการเล่นของตนเองมาก โดยเฉพาะในเซตที่สอง ที่เอาชนะคู่ต่อสู้โดยไม่เสียเกมเสิร์ฟเลย "ผมกังวลมากกับแมตช์ในวันนี้ แอนดี้กำลังเล่นได้ดีมาก แต่ ผมเล่นได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ผมเคยมีฟอร์มแบบนี้เกิดขึ้นครั้งเดียวตลอดทัวร์นาเมนต์ที่ได้ลงเล่น มันไม่ใช่เรื่องปกติ ผมยังช็อกกับตนเองและไม่รู้จะพูดยังไงดี"
       
       นอกจากชัยชนะที่ได้รับ ยอดนักหวดชาวสวิส ซึ่งทำสถิติเข้าชิงชนะเลิศแกรนด์ สแลม 7 ครั้ง นับตั้งแต่คว้าแชมป์วิมเบิลดัน ปี 2005 และตอนนี้เขามีโอกาสทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 10 ครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมนี้ ที่เมลเบิร์น พาร์ค กล่าวว่า "การชนะแมตช์เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม การทำลายสถิติเป็นเรื่องไม่เคยคาดหวังมาก่อน"
       
       ทางด้าน ร็อดดิกซึ่งเพิ่งเอาชนะ เฟ็ด-เอ็กซ์ ในรายการ คูยอง คลาสสิก เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ออกมาเปิดเผยถึงฟอร์มการเล่นของคู่ต่อสู้ เช่นกัน "มันเป็นความผิดหวังที่แย่มาก นอกเหนือจากนั้นเป็นเรื่องที่วิเศษ โรเจอร์เล่นได้ดีมากอย่างไม่ต้องสงสัย เขามาพร้อมกับช็อตที่ยอดเยี่ยมและเล่นได้ดีกว่าผมมาก สมควรจะได้รับการยกย่องทั้งหมดซึ่งไม่ใช่เพียงแค่สิ่งที่ทำบนสนามแต่เขารู้จักวิธีควบคุมตนเอง ผมไม่ได้คาดการณ์ล่วงหน้า แต่ก็ไม่ท้อและพยายามทำมันต่อไปเหมือนคนคนหนึ่งที่ตื่นนอนมาตอนเช้า พยายามทำงานและเรียนรู้ที่จะก้าวต่อไปจากที่นี่"
หมายเลขบันทึก: 74553เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ยินดีกับอาจารย์ด้วยครับ สำหรับบันทึกแรก

อ.คงชอบเล่นเทนนิสมากเลยนะคะขอแซวค่า นึกถึงสมัยเรียนวิชากฎหมายกับอ.เลย ได้เรียนกฎหมายเบื้องต้นกับอาญา คิดถึงบรรยากาศตอนนั้นจัง ขอบคุณความรู้ที่อ.มอบให้ค่ะ

                                         นิสิตวิทยาศาสตร์การแพทย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท