อติกานต์10


อิ่มจัง

              16/พ.ย./2548   เมื่อวานนี้เตยได้เสื้อยืดสีเหลืองมา 1 ตัว  ข้างหลังเขียนว่า "มาช่วยกันใช้น้ำประปากันเถอะ"  ตอนแรกเตยก็ งงงง ว่าทำไมต้องใส่ แต่วันนี้เตยถึงบางอ้อเลยละค่ะ  เพราะคนประชาสัมพันธ์ทุกคนต้องใส่  ใส่ทำไมหรอค่ะ ก็ใส่เพื่อเข้าประชุมงัยค่ะ  แต่เตยต้องบอกก่อนะค่ะว่าวันนี้เตยไม่ได้อู้นะค่ะ  พี่เอก ผอ.กองผลิตสื่อนะค่ะ  พี่เอกให้พวกหนูพักงานได้ 1 วัน เพื่อจะได้เข้าไปฟังประชุม พี่เอกได้เล็งเห็นว่าอาจจะมีประโยชน์กับพวกเตยบ้างไม่มากก็น้อย อ๋อลืมบอกไปต่ะว่างานนี้ชื่อเก๋ไก๋ว่า "รมพลคนประชาสัมพันธ์" 

                จากนั้นเตยได้เดินเข้าห้องประชุมเตยได้พบผู้บริหารหลายท่าน  คนแรกมีตำแหน่งเป็นผอ.สำนักประชาสัมพันธ์  ชื่อว่าพี่นี  เป็นคนควบคุมอีก 2 กอง คือ  กองประชาสัมพันธ์ เป็น ผอ.กองนี้ค่ะ ชื่อว่าพี่หน่อย     กองสุดท้ายกองของหนูเองค่ะ กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ เป็น ผอ.กองผลิตสื่อ ชื่อว่าพี่เอก  กองที่เตยอยู่ผู้บริหารหรือพนักงานอยู่กันเหมือนพี่น้อง  ผอ.ทุกท่านที่กองของเตยให้เรียกว่าพี่ทุกคนเลยค่ะ ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นค่ะ

                การประชุมนี้ ผอ.แต่ละท่านได้พูดถึงข้อคิดและการให้กำลังใจในการทำงาน  จากนั้นพี่หญิงที่ออกไปอยู่เขต ได้มาพูดถึงปัญหาท่ได้เจอ คือน้ำไม่เพียงพอแก่ประชาชนในยามขาดแคลนน้ำ  การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ว่าถ้าคอมพิวเตอร์ไม่มีประสิทธิภาพพอในการทำงาน เราควรจะปรับเปลี่ยนอะไรมาใช้ในการทำงาน ปัญหาที่พี่หญิงเจอคือ จะทำภาพของผู้ที่จะเกษียรทำเป็นvDO แต่แต่เครื่องไม่สามารถทำได้ จึงต้องเปลี่ยนเป็นโปรแกรมที่เครื่องสามารถทำได้ค่ะ และพี่เค้าให้ข้อคิดอีกอย่างว่า การที่จะเข้าไปทำงาน ต้องมีการทำใจก่อน  จากนั้นเตรียมพร้อมและสุดท้ายคือ ทำงานโดยไม่ต้องพูดให้เค้าฟังว่าเรากำลังทำอะไร แต่เราทำให้เค้าเห็นได้โดยที่ไม่ต้พูดค่ะ    จากนั้นพี่ ๆ นักนิเทศที่ยังไม่ออกเขตก็มาเสนอผลงานที่ได้ทำกันมาในระยะเวลา 4 เดือน พอพี่ ๆ เค้าพูดจบ ตอนบ่ายมีการสาธิตสินค้าของบริษัท Sony เตยอยากอยู่ดูนะค่ะแต่พี่ ๆ เค้าเรียกขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปโรงแรม

                  ณ โรงแรม ทีเค พาเลซ  มีชาวคณะประชาสัมพันธ์มาทานอาหารกลางวัน มากันหมดทั้งกอเลยค่ะ  และมีผู้ว่าการประปามาอีกประมาณ  5 ท่านค่ะ  เตยรู้จักบางท่านค่ะ เพราะเคยคุยกันในวันที่ท่านมาถ่ายรูปในห้องผลิตสื่อค่ะ  จากนั้นเตยก็เดินสำรวจอาหาร  เดินไปทางไหนมีแต่คนพูดว่าไปกินสิ  ไม่ต้องเกรงใจ เตยเลยมีกำลังใจเดินเข้าไปทาน  อาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ มีทั้ง อาหารญี่ปุ่น  อาหารไทย  อาหารฝรั่ง   สิ่งแรกที่เตยเดินไปหยิบคืออาหารญี่ปุ่นค่ะ  ข้าวปั้นน่าทานมากค่ะ   จากนั้นเตยเหลือบไปเห็นปลาแซลมอน เตยเลยมาหยิบอีก 1 จาน ต่อด้วยอาหารฝรั่งค่ะ อร่อยมากค่ะ  จากนั้นมีการแสดงจากพี่นักนิเทศ พี่เค้ามาเต้นให้ดู  และเราก็ร้องคาราโอเกะกันสักพักก็กลับประปา กลับประมาณบ่าย 2 โมงค่ะ  มาถึงเตยก็เห็นกระทงเต็มไปหมดเลย งานเริ่มมีตอนบ่าย 3 ค่ะ  เตยเลยขึ้นไปฟังการสาธิตสินค้า เกี่ยวกับ Video Conferrence กับ Projector ไร้สาย   อุปกรณ์ตัดต่อภาพและเสียง เตยเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เพื่อดูการใช้งานของเครื่องตัดต่อภาพและเสียง รุ่น AWS-G500  เครื่องรุ่นนี้มี Swithing เครื่อง Mix เสียง และเครื่องทำภาพกราฟฟิก ที่รวมอยู่ในเครื่องเดียวกัน 

                  วันนี้เตยไม่ได้ไปร่วมงานลอยกระทงข้างล่าง เพราะฟังการสาธิตอยู่ค่ะ วันนี้แค่นี้ก่อนนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7455เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2005 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท