การเริ่มต้นที่ดีต้องมาจากความตั้งใจ


การเขียน Blog KM เรื่องที่เคยมองข้าม

วันนี้(วันศุกร์ที่  26  มกราคม  2550)  ได้มีโอกาสมาอบรม  Blog  KM  เวลา  13.30  น.  ซึ่งหน่วยนโยบายและแผน  คณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเรศวร  เป็นผู้จัดโครงการนี้ขึ้นมา โดยเชิญวิทยากรพี่โอ  และ พี่ตูน  จากหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา  มหาวิทยาลัยนเรศวร  และอาจารย์สมลักษณ์  ภาควิชาชีววิทยา  คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเนศวร  มาให้ความรู้ในครั้งนี้  ตอนแรกพอรู้ว่ามีการจัดอบรมนี้รู้สึกว่าอยากจะเข้าร่วมอบรมมากๆ  เพราะจริงแล้ว  พึ่งรู้จัก  Blog  KM   จริงๆ จังก็เมื่อประมาณ  2-3  เดือนที่แล้ว  โดยพี่วันเพ็ญและวรรณาภรณ์  หญิงแกร่ง(เพื่อนสมัยเรียนปริญญาตรีมาด้วยกัน)  ที่สำนักหอสมุดเป็นผู้แนะนำให้รู้จักกับ  Blog KM  ตอนแรกก็สงสัยทำไมเราต้องเขียนบล็อก  เพื่อนก็บอกให้เขียนเรื่องอะไรก็ได้ที่เราอยากจะบอก  เช่น  เราทำงานแล้วทำอย่างไรให้งานประสบความสำเร็จ หรือเรื่องราวต่างๆที่เราอยากจะบอก แต่เราเองก็ยังไม่ค่อยจะสนใจเท่าไหร่   เลยได้เขียนบล็อกไปไม่กี่ครั้ง แล้วยังใช้ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ แต่พอได้มาอบรมในครั้งนี้ทำให้เราได้เข้าใจวิธีการใช้เพิ่มมากขึ้น  และจะเขียนบล็อกให้บ่อยขึ้น   

หมายเลขบันทึก: 74515เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ยินดีจัง  ที่วันนี้มาเป็นเกียรติในโครงการ

ดีใจมากๆที่เห็นผลงานของเพื่อนรัก แบบว่า ติดตามและลุ้นจนตัวโก่ง เพราะว่าจริงแล้วเนี่ย Tacit knowledge ของเพื่อนคนนี้เยอะมาก ๆ เลยจากประสบการณฺทำงานที่ผ่านมา และจากการบอกเล่าให้ฟัง แต่อยากให้คนอื่นรับรู้ด้วย จึงชวนมาเขียนบล็อก เฝ้าอ้อนวอนว่าเขียนเหอะๆ แต่เพื่อนก็บอกว่ายังไม่รู้จะเขียนอะไร พอเห็นวันนี้ชื่นใจล่ะและหวังว่า คงไม่หยุดที่บล็อกนี้อีกนานหรอกน่ะค่ะ

ความรู้เรายิ่งให้เราก็ยิ่งได้กะตัวเองค่ะ สู้ๆทางเดินแห่งรัก

                            

  • แก้ข่าวครับ..สมลักษณ์ครับ..ไม่ใช่สมรักษ์ (คำสิงห์)
  • บล็อกสวยงาม..และตัวอักษรก็แปลกตากว่าท่านอื่นครับ
  • ขอบคุณมากค่ะแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท