เล่าเรื่อง Share.psu.ac.th(5)


ขอให้งานประชาสัมพันธ์ใช้เป็นเครื่องมือเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรก่อนเพื่อจะให้ประชาคม ที่ติดตามข่าวสารของงานประชาสัมพันธ์เดิมอยู่แล้วที่ "psuNEWS" ในระบบเมล มาอ่านในวง Share นี้แทนเป็นการเริ่มประเดิมให้ประชากรใน ม.อ. มารู้จักมักคุ้นกับ เวทีนี้ก่อน

วันนี้บ่ายๆ....ทีมงานเดินหน้า ขายความคิดให้กับงานประชาสัมพันธ์ ม.อ. เรื่องให้ใช้ Share.psu.ac.th เพื่อการสื่อสารในองค์กร โดยนัดทีมประชาสัมพันธ์ ม.อ. ตั้งแต่ Boss ใหญ่ ท่านรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากร  Boss กลาง ผอ.ประพจน์ นันทรามาศ และ อีก Boss คือ คุณเรณู ชมชาญ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์  โดยทางทีมงานเริ่มเสนอขอให้งานประชาสัมพันธ์ใช้เป็นเครื่องมือเพื่อการสื่อสารภายในองค์กรก่อน....โดยเสนอแนะให้ใช้ภารกิจเดิมคือการส่งข่าวสารเดิมที่ทำอยู่ที่ "PsuNEWS" ในระบบเมล  ย้ายมาใช้ในวง Share นี้แทนเป็นการเริ่มประเดิมให้ประชากรใน ม.อ. ซึ่งเป็นลูกค้าเดิมที่รับข่าวสารทางเมล.....มารู้จักมักคุ้นกับ เวทีนี้ก่อน....ไม่ได้เพิ่มงานเลยนะคะ...เพียงแต่ย้ายช่องทาง....แต่ปัจจัยแห่งความสำเร็จคือเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ต้องยอมเปลี่ยนช่องทาง.... การยอมเปลี่ยนการทำงานตามช่องทางเดิม....นั่นหมายควรามว่าเราต้องโน้มนำว่าช่องทางใหม่ที่เรานำเสนอดีกว่าช่องทางเก่าอย่างไร.....ซึ่งงานนี้ได้คุณไมโตและ คุณวิภัทร์....ช่วยอธิบายอีกสองแรงให้เห็นกระจ่างว่า"งานลดลงแน่นอน" เนื่องจากในแบบเดิม...ผู้ที่ส่งข่าวสารต้องส่งให้งานประชาสัมพันธ์....เป็นผู้ออกข่าวให้.....แต่ในช่องทางใหม่...ผู้ส่งข่าวสารจากทุกที่สามารถทำได้เอง....อีกทั้งการ Span ของข่าวสารยังได้ทั่วถึงด้วย
        สำหรับอีกคืบของการเขียน...ถ่ายทอดแลกเปลี่ยนประสบการณ์...จะตบแต่งให้มาเข้าทางที่ มหาวิทยาลัยวางไว้...โดยใช้รางวัล...นำใจ...
        สำหรับผู้เขียนที่เขียนถ่ายทอดประสบการณ์ในงาน...ถึงวันนี้คงเหลืออีกวงคือ....วงงานบริหารงานบุคคลในมหาวิทยาลัย...ดิฉั๊นได้ทิ้งท้ายไว้ให้ท่าน ผอ.กองการเจ้าหน้าที่เป็นคุณอำนวยใหญ่...สำหรับดิฉั๊นคงถอยห่างออกมาลุ้นกลุ่มอื่นๆ...
        วันนี้...ได้ฝากไว้ในอ้อมใจงานประชาสัมพันธ์ว่าเป็น Product ใหม่เพื่อการสื่อสารในองค์กรโดยแท้...ยังไงก็ขอฝากทางงานประชาสัมพันธ์...ช่วย Promote ให้ติดตลาดอีกแรง..เป็นการใช้ความชำนาญในอาชีพนักประชาสัมพันธ์...ช่วย Promote  ให้อีกแรง...ปิดท้าย....ท่านรองฯ จึงมอบหมายให้ งานประชาสัมพันธ์...ดูแลงานวันเปิดตัว Share.psu.ac.th  ไปเรียบร้อยแล้ว...วันนี้ดิฉั๊นจึงจบการขายด้วยรอยยิ้ม...อีกวัน..  มีอีกบันทึกของคุณไมโตเขียนไว้ที่นี่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #share.psu.ac.th#platform
หมายเลขบันทึก: 74400เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

พี่กนกวรรณ จากงานการเจ้าหน้าที่ คณะแพทย์ฯ มาขอให้ช่วยสอนใช้ blog    หมอบอกว่าให้ชวนคนอื่นๆ มาด้วยจะได้สอนทีเดียว  ข่าวนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทีม Share ได้นะคะ โดยเฉพาะสำหรับวงงานบริหารงานบุคคล

Cheers!!

ขอบคุณค่ะ...คุณหมอ....ช่วยกันทำมาหากินให้มหาวิทยาลัยเต็มไปด้วย...บุคคลเรียนรู้....
  • มาเชียร์
  • Promote  Share.psu.ac.th อีกแรง..ครับ
  • ขอบคุณมากครับผม

ดีใจนะคะที่ในที่สุด เราก็ได้เจ้าภาพที่เป็นมืออาชีพในด้านการประชาสัมพันธ์ มาดูแล share.psu ของเรา

 

  • เหนื่อยหรือเปล่าครับกับวิถีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเช่นนี้
  • แต่ก็เชื่อว่า..อาจารย์มีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างงานและสร้างคน
  • เป็นอีกบันทึกที่สะท้อนให้เห็นการขับเคลื่อนและการมีเครือข่าย
  • เป็นกำลังใจให้ไม่รู้จบ  นะครับ
จิ๊บจะให้พี่อัมพรช่วยเหลืออะไร บอกมาได้นะ แต่ตอนนี้ส่งกำลังใจให้ก่อนแล้วกันนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท