อบรมผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน รุ่นที่ ๖


การอบรมได้ให้ความรู้และไอเดียที่จะกลับไปทำงานจัดค่ายได้

ระหว่างวันที่ ๒๒-๒๕ มกราคม ๒๕๕๐ เราได้จัดการอบรมผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน รุ่นที่ ๖ ที่ รพ.เทพธารินทร์ ภายใต้การสนับสนุนของ สปสช. คราวนี้ผู้เข้าอบรมมีจำนวนมากถึง ๖๐ คน วันแรกรวมผู้มีรายชื่อและผู้ที่มาแต่ไม่มีรายชื่อแล้วมีจำนวนมากเกินกว่าที่คาดไว้ ทำให้เราต้องเตรียมเอกสารและสั่งอาหารเพิ่มเติม แต่ในที่สุดก็พบว่าผู้ที่มีรายชื่อจำนวนหนึ่งไม่ได้มา (อีกตามเคย)

 

 รุ่นที่ ๖ ใครเป็นใครทายกันเอาเอง ได้ข่าวว่ามี "คุณชาย......" มาด้วย 

ผู้เข้าอบรมมาจากทุกภาค น่าดีใจที่จังหวัดสตูลได้มาถึง ๗ คน รวมกับรุ่นที่แล้ว ๑ คน จังหวัดนี้ก็มีทีมจัดค่าย ๘ คนแล้ว ฟังเขาคุยกันก็ว่าจะกลับไปช่วยกันนะ

บรรยากาศการอบรมแต่ละรุ่นแตกต่างกันไปบ้าง ตามลักษณะและความตั้งใจของผู้เข้าอบรม ถ้ารุ่นไหนคนทำงาน “ตัวจริง” มามาก ก็ค่อนข้างจะคึกคักหน่อย บางรุ่น “ตัวแทน” หรือ “หน้าใหม่” มาหลายคนหน่อย ก็จะมีบรรยากาศอีกแบบ

วันแรกของรุ่นนี้ พอรู้ว่าคนมาเกินโควตา ถึงกับอ้างสิทธิ์กันว่า “จังหวัดส่งฉันมา ของเธอไม่ผ่านจังหวัด” เพื่อจะเบียดกันเข้า แต่พอวันสุดท้าย แม้ว่าเราจะทำเวลาให้เลิกเร็วกว่าที่กำหนดไว้ แต่บางคนก็ตั้งท่าจะกลับเร็วๆ ลูกเดียว

ข้อมูลจาก AAR ของหลายคนบอกว่าการอบรมได้ให้ความรู้และไอเดียที่จะกลับไปทำงานจัดค่ายได้ บาง รพ.ก็ได้งบประมาณมาไว้แล้ว จังหวัดใกล้ๆ จัดค่ายเมื่อไหร่ ส่งข่าวมาให้เรารู้บ้าง เราจะตามไปดู

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 74384เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • แวะมาเยี่ยมเยียนครับ
  • มีจังหวัดกำแพงเพชรบ้างไหมครับ เผื่อว่าได้เล่าประสบการณ์ผ่านทางบล็อก จะได้ตามเข้าไปให้กำลังใจ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท