นำความรู้ที่ได้รับมาฝึกตนเองกันก่อน


ความพยายามอยู่ที่ไหน กำลังใจอยู่ที่นั่น ฝันใกล้ความจริงมากที่สุด
ต้งแต่วันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ได้อบรมคุณลิขิตเรื่องการเขียนบล็อกมาแล้ว อยู่ใกล้วิทยากรไม่ค่อยจะมีคำถาม เมื่อกลับมานั่งฝึกทำเอง ปรากฏว่าพบกับคำถามมากมายที่เกิดขั้น  ไม่ว่าจะเป็นการใส่รูปในส่วนหัวของบล็อก การตกแต่งบล็อก การคัดลอกลิงค์ที่อยู่ของไฟล์ การสร้างแพลนเน็ต รวบรวมบล็อก การนำบล็อกเข้าแพลนเน็ต  รวมดูแล้วก็เกือบทุกเรื่อง  แต่พยายามค้นหาจากของครูนงที่มีบันทึกเก่า ๆ บ้าง หรือของอาจารย์ภีมบ้าง ของคุณนิสาพรรณ บ้างที่เป็นคู่มือการใช้ ก็นับว่าได้ประโยชน์มากทีเดียวกับการฝึกฝนตนเอง  แม้ว่าจะได้ไม่ดีเท่าที่ควรก็ตาม ถือว่าความพยามอยู่ที่ไหน มีพลังและกำลังใจที่จะทำ ความฝันย่อมใกล้ความจริงมากที่สุด 
หมายเลขบันทึก: 74348เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

        ยิินดีที่ครูกวางสามารถเปิดบล็อกได้แล้วนนะครับ และยินดีกับชาว กศน.เชียรใหญ่ทุกๆท่าน ผมคงจะได้อ่านงานของครูกวางและชาว กศน.เชียรใหญ่ผ่านทางบล็อกนี้  บล็อกเป็นช่องทางให้เราสื่อสารงานกันได้อยางมีประสิทธิภาพ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ พื้นฐานที่ได้รับจากวันอบรมวันที่ 19  ม.ค.ในวันนั้น และที่ครูกวางเรียนรู้ต่อเนื่องเพิ่มเติมภายหลังจากนั้น เป็นชุดความรู้ความสามารถที่ยอดเยียมที่ครูกวางแสดงออกมา ให้เห็นถึงการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้แล้วครับ ผมได้นำบล็อกของครูกวางเชียรใหญ่เข้าไว้ใน แพลนเน็ตจัดการความรู้เมืองนครเรียบร้อยแล้วครับ คลิ๊กอ่าน

       ขอบอกครูกวางเชียรใหญ่นิดหนึ่ง ว่า ผอ.จรัญ ศรีวิไล ผอ.กศน.อำเภอพระพรหม ก็เปิดและเขียนแล้วเช่นกันครับ ผมจำลิ้งค์ท่านไม่ได้ เดี๋ยวจะตามให้นะครับ 

         ขออภัยครูกวางครับ ผมนำเข้าสู่แพลนเน็ต KM สกุลเมืองคอน ครับ ลิ้งค์ แพลนเน็ตจัดการความรู้เมืองนคร เป็นของ อ.ภีม ครับ เดี๋ยวท่านอ่านพบท่านก็จะนำไปไว้ในแพลนเน็ตดังกล่าวอยางแน่นอนครับ

ขอบคุณคะครูนงเมืองคอน  ดีใจจังที่ blog ของครูกวางเชียรใหญ่ ได้ถูกบันทึกไว้แล้วในแพลนเน็ตครูนง  คลายความเครียดลงได้เยอะเลยค่ะ ตอนแรกกังวลว่าจะทำไม่ได้ ไว้วันประชุมครั้งหน้า ขอวิธีการเข้าสู่แพลนเน็ตด้วยน่ะค่ะ   ขอบคุณค่ะ

           เอาไว้วันนั้นมาถึงแล้วเราคงจะได้มีประสบการณ์หรือความรู้จาการที่ต่างคนต่างได้ปฏิบัติกันมาแล้ว เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงหน้างานมาเล่ามาแลกกัน ไม่ใช่ความรู้แห้งๆแต่ทฤษฎีอย่างเดียว เป็นความรู้สดๆครับที่ใช้ประโยชน์ได้จริงในหน้าที่การงาน     

           ขอบคุณครูกวางเชียรใหญ่ครับ

วันนี้แอบหนีมานั่งเปิดหาความรู้จากการตอบคำถามของอาจารย์จันทวรรณ น้อยวัน ที่ผู้ใช้ถามกันมาก และเป็นคำถามที่อยู่ในใจอยู่ด้วย ทำให้ได้ความรู้ใหม่ๆ หลายเรื่อง และเป็นประโยชน์มากมายที่เดียวกับการเข้าเป็นสมาชิกชาว blog แม้ว่าบาวอย่างอาจจะยังคลุมเครืออยู่ที่ก็จะพยายามสุดความสามารถ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท