ไหลลื่นไปกับคลื่นแห่ง KM สู่ LO ที่ยั่งยืน(มมส. 24 ม.ค.2550)


"ขอให้อานิสงฆ์ ผลบุญในครั้งนี้จงมีแด่ทุกท่าน...เทอญ...สาธุๆๆ "

        ไหลลื่นไปกับคลื่นแห่ง KM สู่ LO ที่ยั่งยืน ที่ ม.มหาสารคาม ได้จัดประชุมปฏิบัติการครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของปี พ.ศ. 2550 ที่ได้รวมเอา CKO และ KF ตลอดจนผู้สนใจใฝ่เรียนรู้ด้าน KM ภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม นับร้อยกว่าคน ...บรรยากาศเหล่านั้นได้ถูกถ่ายทอดผ่าน Blogger หลายท่านด้วยกัน ทั้งสด และไม่สด ไม่เป็นไรครับ แล้วแต่สะดวกอำนวยครับ สามารถติดตามได้จาก Blog ด้านล่างนี้

AAR :

ผมคาดหวังอะไร

โดยปกติผมทำงานแล้วจะไม่ค่อยคาดหวังอะไรมากมายนัก เรียกว่าทำใจสบายๆ ไว้ก่อน เพราะถ้าหวังไว้แล้วไม่แต่น้อยนิด อาจทำให้เกิดอาการเกร็งหรืออึดอัดต่อการทำงาน สรุปว่า ผมไม่คาดหวังแล้วกัน เป็นกำไรชีวิต

แล้วได้อะไรเพิ่มเติมบ้างล่ะ

เทคนิคการเป็นวิทยากรที่มีรูปแบบและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ ซึ่งผมจะได้นำสิ่งดีๆ ที่ได้เรียนรู้ครั้งนี้ไปปรับใช้อย่างแน่นอน

สิ่งที่ได้น้อยกว่าความคาดหวัง

----ไม่มีครับ เพราะไม่ได้คาดหวัง

ความเห็นต่อการประชุมฯ

มิติของผู้จัดฯ ทีม MSU-KM

ก่อนอื่นใดผมขอชื่นชมทีม MSU-KM ของเราตั้งอกตั้งใจจัดงานครั้งนี้ จะเห็นได้ว่าพลังแห่งความสามัคคีร่วมมือกันทำงานได้สำเร็จเป็นที่น่าพอใจ(ความเห็นส่วนตัว) เป็นอย่างมากครับ ถึงแม้จะมีจุดบกพร่องอยู่บ้างแต่จะเก็บไว้ปรับปรุงแก้ไขกับการทำงานครั้งต่อๆ ไปครับ

มิติของผู้เข้าร่วมประชุมฯ

ผู้ที่ได้เข้ารับฟังการบรรยายของท่านอธิการบดี และวิทยากรในภาคเช้า ...คงมีความรู้สึกปลื้ม...ปิติ เป็นอย่างมาก คงไม่ต้องอธิบายอีก บ้างก็หัวเราะ บ้างก็อมยิ้ม บ้างก็อาจจะมีภารกิจที่จะต้องกลับไปทำงานต่อ ...แต่ก็ยังกลับมาร่วมกิจกรรม workshop อีกครั้ง อย่างไม่เบื่อหน่ายแต่อย่างใดเลย จุดนี้นี่เองครับ ทีม MSU-KM หลายๆ คนแอบอมยิ้ม บ้างก็กระซิบกันถึงความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

มิติของเพื่อนผู้มาช่วยเพื่อน

ประเด็นส่วนตัวแล้ว ผมก็ต้องขอขอบคุณวิทยากร ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ และพี่ทวีสิน ทีมงานปูนซีเมนต์ฯ และที่ลืมไม่ได้เลย คือ ท่าน อ. jj ที่เคารพพร้อมด้วยทีมงาน มข. ที่ขยันขันแข็ง รับหน้าที่เป็น คุณอำนวย เรื่องรับ-ส่ง วิทยากรในครั้งนี้ อย่างเต็มที่ และเต็มใจ 

แล้วผมจะกลับไปทำอะไร

    • วีดิทัศน์ที่บันทึกการจัดประชุมฯ ครั้งนี้ ผมรับหน้าที่เป็น กลางน้ำ โดยให้ทีมงาน CARD แปลงเป็น VCD และเผยแพร่ทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตต่อไปครับ ...เสร็จสิ้นสมบูรณ์เมื่อไรแล้วผมจะนำมาเรียนให้ท่านทั้งหลายได้ทราบอีกครั้งครับ
    • เดินหน้าขับเคลื่อน KM เพื่อให้ก้าวไปสู่ LO ให้กับมหาวิทยาลัยมหาสารคามต่อไปด้วยความมุ่งมั่น และเต็มใจ

ขอให้อานิสงฆ์ ผลบุญในครั้งนี้จงมีแด่ทุกท่าน...เทอญ...สาธุๆๆ

วิชิต  ชาวะหา

หมายเลขบันทึก: 74321เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อยากดูจัง เสร็จเมื่อไหร่ ป่าวประกาศให้รู้กันถ้วนหน้านะคะ จะรีบตามมาดู

  • เมื่อวานคุณนิวัฒน์เดินข้ามฝากไปร่วมงานช่วงบ่ายประมาณ 2 ชม. แล้วกลับมาเล่าบรรยาย และอะไรให้ผมฟังมากมาย ไม่ว่า วีดีโอทดสอบความซื่อสัตย์ของคน การเลี้ยงดูลูก จนผมอยากจะเดินข้ามไปเสียแล้ว
  • และหลังจากฟังรายงานผล กพร. เสร็จก็กลับลงห้องพร้อมๆกับน้องรินทร์ ที่เพิ่งกลับมาจากช่วยงานฟากตรงข้ามตึก และผมก็ถามว่า ได้อะไรบ้างวันนี้ มาเล่าให้ฟังหน่อยซิ
  • เธอเล่าอย่างที่อยากจะเล่าให้ฟังมาก ถึงบรรยายกาศที่ดี อย่างนั้น อย่างนี้ เกือบครึ่งชั่วโมง
  • แล้วผมก็ถามอีก แล้วเล่าเล่ามานี้ วันนี้ได้อะไร และเธอตอบผมคำเดียวว่า "ได้สติ
  • และผมบอกน้องรินว่าพรุ่งนี้เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรมาให้อ่านด้วย และเวียนให้บุคลากรทุกคนได้อ่านด้วย
  • ก่อนกลับบ้านผมได้ให้เสื้อ MSU-KM ให้เธอไป
  • เดี๋ยวไม่นานผมคงมีโอกาสได้ดู VCD บรรยากาศงานกับเค้าบ้างครับ
  • ยัง... ยังไม่พอนะคะ
  • มีมาต่อยอดของงานนี้อีก 1 เรื่อง นะคะ รักkmไม่เคยจาง
  • เรียนท่านวิชิต ช่วยประสานกับ วิทยากร เรื่อง ตัดต่อ VCD ด้วยนะครับ
  • ขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท