พบแหล่งเรียนรู้ที่ถูกใจนักเรียนและผู้ปกครอง


ง่ายและสะดวกที่จะจัดแหล่งการเรียนรู้ให้นักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งขอขอบคุณทางโรงเรียนที่อำนวยความสะดวกให้ในการนำเสนอครั้งนี้
ตั้งแต่งานกิจกรรมวันคริสต์มาสเป็นต้นมา  คณะครูในกล่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)  ได้ร่วมกันจัดป้ายนิเทศ  การจัดการแข่งขันทางวิชาการ 
โดยนำเสนอผลของการแข่งขันทางวิชาการ  และผลของการประกวดต่างๆ  เช่น  การจัดทำการ์ดอวยพร  วันพ่อ  วันคริสต์มาส  และวันขึ้นปีใหม่ 
ซึ่งได้รับการต้อนรับจากนักเรียนเป็นอย่างดี   ด้วยการมายืนดูด้วยความภาคภูมิใจ  ซึ่งเวลาผ่านมาแล้ว  หนึ่งเดือน  ครูอ้อยสังเกตพบว่า  ..นักเรียนและผู้ปกครองชื่นชอบมาก 
จากนั้นครูอ้อยก็นำผลงานการเขียนข้อความด้วยคำวิเศษณ์ที่นักเรียนได้เรียนมา  พร้อมกับการวาดรูปคุณครูของเธอ  เพื่อการนำเสนอที่ป้ายนิเทศ   เนื่องในวันครู  ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคณะครูและนักเรียน

 

   
และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ครูอ้อยและครอบครัวเดินทางไปเชียงใหม่   เพื่อเยี่ยมน้องชายและน้องสะใภ้  และการทัศนศึกษามหกรรมงานพืชสวนโลก  ที่อลังการ์  ตื่นตาตื่นใจครูอ้อยมาก  ครูอ้อยอยากจะสื่อความรู้นี้ให้  ผู้ที่ไม่มีโอกาส  ได้อ่านได้ดูให้รู้  และก็เป็นไปตามที่คาด

   
มีนักเรียน  ผู้ปกครอง  มายืนดูรูปภาพ  และแผ่นภาพโฆษณาของงานมหกรรมพืชสวนโลกตลอดเวลา
นับว่า  ความคิดใหม่  ทำใหม่ของครูอ้อย  จะเป็นแนวทางในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนในโอกาสปีการศึกษาหน้าต่อไป  ที่จะได้แหล่งเรียนรู้ใหม่ที่หาได้ง่าย   ขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียน  ที่ได้จัดสรรบริการป้ายนิเทศให้จัดการครั้งนี้
หมายเลขบันทึก: 74264เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 02:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท