ตลาดนัด


"ตลาดนัด"เป็นสถานที่ ที่มีการรับ-ส่งเอกสาร

       เวลาประมาณบ่ายสองโมงครึ่งออกจากลิฟท์ชั้น B เจอคนรู้จักเขาถามว่า "ไปไหน" ตอบว่า "ไปตลาดนัด" คำตอบนี้ถาหากว่าเป็นชาวคณะแพทย์ก็จะรู้จักกันดี แต่ถ้าเป็นบุคคลภายนอกก็คงจะงงอยู่เหมือนกัน  ไปซื้อของขายผักกันหรือ!

       คำว่า "ตลาดนัด" เป็นสถานที่ ที่มีการรับ-ส่งเอกสารกันระหว่างหน่วยงาน ภาควิชาฯต่าง ๆ ของคณะแพทย์จะอยู่ทางด้านหลังของอาคารบริหาร ซึ่งเป็นการนัดพบกันเพื่อที่จะส่งเอกสาร จากหน่วยงานหนึ่งไปหน่วยงานหนึ่ง หรือหน่วยงานหนึ่งไปอีกภาควิชาหนึ่ง หรือส่งให้กับคณะเพื่อที่จะส่งให้กับคณะอื่น ๆ อีกต่อไป ทั้งนี้รวมถึงจดหมายและพัสดุที่จะต้องส่งไปไปรษณีย์เราก็จะส่งกันที่นี่

       การกำหนดเวลาของตลาดนัดซึ่งได้ยึดถือปฎิบัติกันมาตลอดและยาวนานแล้วมีอยู่ 2 ช่วง คือช่วงเช้าและช่วงบ่าย

                           ช่วงเช้าเวลา 10.30 น.-11.00 น.

                           ช่วงบ่ายเวลา 14.30 น.-15.00 น.

       เราจะใช้คำว่าเวลาประมาณ เพราะตลาดเราก็ "วาย" เร็ว บางวันก็ช้าไปสักนิดไม่แน่นอน แล้วแต่ความรีบร้อนหรือภาระกิจของแต่ละคน  ตลาดนัดจะวายเร็วหรือวายช้าแต่อย่าให้เอกสาร "หาย" ที่ตลาดนัดก็แล้วกันครับ

     

     

           

คำสำคัญ (Tags): #คนเดินหนังสือ
หมายเลขบันทึก: 74256เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
อยากเห็นภาพประกอบจัง รวมทั้งร่วมทั้งเรื่องเล่าสนุกๆ ในตลาดจ๊า

เขียนผิดอีกแล้ว เป็น รวมทั้งเรื่องเล่าสนุกๆ ในตลาดจ๊า

ใช่ค่ะอยากเห็นภาพประกอบ + บรรยากาศตลาดนัดยามเช้า จะวุ่นวายหรือสนุกสนานอย่างไร คล้าย ๆ กับตลาดสดรึเปล่า ??

แล้วเคยมีเอกสารหายรึเปล่าค๊ะ หายบ่อยมั๊ย ??

  •  ผมอยากส่งภาพประกอบเหมือนกัน ขอเป็นโอกาสหน้านะครับอาจารย์
  • เอกสารมีหายบ้างไม่บ่อยและถือว่าไม่เป็นปัญหาเพราะนึกได้ในขณะนั้นอาจจะติดไปให้กับบุคคลที่ส่งก่อนหน้า ได้ถาม ถามกันก็ O.K ครับ
เวลาของตลาดนัด  
ช่วงเช้าเวลา 10.30 น.-11.00 น.

ช่วงบ่ายเวลา 14.30 น.-15.00 น.

เหมือนกันทั้งมหาลัยฯ  หรือว่าเฉพาะคณะแพทย์คะ

  ดีจังเลยที่มีคนในทีมตลาดนัดมาเล่าเรื่อง เพราะท่านนำสารมาให้เรา (ไม่ต้องใช้นกพิราบ) ทีมนี้สำคัญมาก ถ้าไม่มีแย่เลย กว่าจะได้รับสารต่างๆน่าจะนานนะหรือต้องหาทางไปเอาเอง ไม่เป็นอันทำงาน แต่อยากทราบระบบที่เอกสารสารเข่ามา คือไปรษณีย์มาส่ง แล้วที่มหาวิทยาลัย แยกเป็นคณะฯ ไปยังหน่วยฯงานต่างๆ กรณีที่ไม่ระบุหน่วยงาน ทำอย่างไร?

P1 

ส่วนความปลอดภัยของพัสดุภัณฑ์ มีมาตรการอย่างไรบ้างคะ

ดีใจจังที่จะได้รู้จักงานแสนสำคัญ แต่เราไม่ค่อยได้รู้รายละเอียดอะไร จะว่าไปแล้ว วันๆคนที่เรารอคอยก็คนนี้คนนึงล่ะค่ะ เพราะเป็นคนนำอะไรใหม่ๆมาให้เราทุกวัน วันไหนไม่มาเราถามหากันใหญ่เลยค่ะ
  • ตอบคุณnidnoi 

      ผมไม่แน่ใจในคณะอื่น ๆ ครับ  แต่ทุกคณะจะมีตลาดนัดที่ สนอ. ช่วงเช้า 10.00 น. และช่วงบ่าย 14.00 น.ประมาณครึ่งชั่วโมงเช่นกันครับ    

  • ตอบคุณTaow

          - สำหรับมหาวิทยาลัยหรือที่สนอ.ผมไม่แน่ใจวิธีการแยกเอกสารหรือจดหมายที่ไปรษณีย์มาส่งโดยที่ไม่ระบุหน่วยงานหรือคณะที่ชัดเจน ใคร่ขอความกรุณาเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตรงนี้อยู่เมื่ออ่าน blog นี้กรุณาตอบแทนด้วย  จักขอบพระคุณยิ่ง   แต่ในคณะแพทย์หากไม่ระบุหน่วยงานที่ชัดเจนเจ้าหน้าที่ทางหน่วยงานสารบรรณจะเป็นผู้เช็คจากรายชื่อใน computer หากไม่แน่ใจก็จะสอบถามกันที่ตลาดนัดอีกครั้งหนึ่ง เพราะฉนั้นเพื่อความสะดวกและรวดเร็วขอให้แจ้งที่อยู่ คณะและหน่วยงานให้ชัดเจนด้วย

      - ส่วนความปลอดภัยของพัสดุภัณฑ์มีมาตระการอย่างไรบ้าง ผมเข้าใจเป็นสองความหมาย ความหมายแรกนั้นหมายถึง พัสดุภัณฑ์เหล่านั้นมีวัตถุต้องสงสัยที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้รับหรือผู้นำส่งหรือไม่ ผมคงหาข้อมูลจากหน่วยเหนือขึ้นไปมาตอบให้อีกครั้ง   ส่วนความหมายที่สองอาจจะหมายถึงแน่ใจได้อย่างไรว่าผู้รับได้รับแน่นอน ปรกติแล้วเจ้าหน้าที่เขาจะบันทึกให้เราเซ็นต์รับไว้เป็นหลักฐาน  เมื่อมาถึงภาควิชาเราจะให้เจ้าตัวหรือบุคคลในหน่วยรับแทนอีกครั้งหนึ่ง  แต่ในทางปฎิบัฅิจริง ๆด้วยความมั่นใจในสปิริตของผู้ส่ง (โดยเฉพาะผม ) ว่าถึงผู้รับแน่นอนในบางครั้งผมก็ไม่ใด้ไห้เซ็นต์รับทั้งนี้เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านเวลา อีกข้อหนึ่งด้วยความเกรงใจที่จะให้บุคคลที่ไม่ใช่เจ้าของรับผิดชอบเพราะเขาไม่อยากรับผิดชอบอยู่แล้ว จริงมั๊ยครับ ! 

       ในทุกเย็นของวันทำการจะต้องส่งเอกสาร  จดหมายและพัสดุให้กับทุก ๆหน่วยเพื่อให้ถึงผู้รับก่อนที่ผู้รับจะกลับบ้านพักผ่อน  และเพื่อไม่ให้มีงานค้างในวันต่อไปครับ
  • ขอโทษเจ้าของบันทึกที่เข้ามาอ่านช้าไปหน่อย
  • หลังจากหายไป 2 เดือน ตอนนี้กำลังทะยอย ตามอ่านทุกบันทึกย้อนหลัง ตามอ่านเพราะอยากอ่าน
  • พี่จะรออ่านบันทึกต่อไปค่ะ

 

    อีกวันสองวันคิดว่าจะเขียนบันทึกต่อ  ขอบคุณครับที่รออ่าน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท