ค้นหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Cognitive Psychology


ดิฉันจึงได้เปิดชุมชนขึ้นใหม่ที่ GotoKnow.org แห่งนี้ชื่อว่า http://Cognition.GotoKnow.org เพื่อเป็นคลังความรู้ด้าน Cognitive Science และรวบรวมผู้ชำนาญการด้านนี้โดยเฉพาะคะ

ขณะนี้ในชุมชนบล็อกแห่งนี้ มีบล็อกดิฉันเองด้าน Human-Computer Interaction อยู่ที่ http://Usability.GotoKnow.org ซึ่งเน้นงานเขียนเกี่ยวกับ Human factors in User-Centered System Development คะ

และอีกบล็อกหนึ่งที่รอเจ้าของบล็อกอนุมัติอยู่คือ บล็อกของ รศ.ดร.ไสว เลี่ยมแก้ว คะ ซึ่งท่านเขียนเกี่ยวกับ Human Mind ท่านนี้เองคะที่เป็นผู้จุดประกายให้ดิฉันต้องจัดตั้งชุมชน Cognitive Psychology ขึ้นคะ

ขอเรียนเชิญผู้ที่เขียนบล็อกเกี่ยวกับด้านนี้ เข้าร่วมสมัครเข้าคลังความรู้แห่งนี้คะ

ปล. หากท่านอยากรู้เพิ่มเติมประโยชน์ของชุมชนบล็อก สามารถอ่านได้ที่
ชุมชนบล็อก = คลังความรู้เฉพาะด้าน ซึ่งรวบรวมจากบล็อกที่คัดสรร

ขอบคุณคะ
ดร.จันทวรรณ น้อยวัน

คำสำคัญ (Tags): #usability
หมายเลขบันทึก: 7418เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2005 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

1. ผมรู้สึกดีใจมากที่อาจารย์ได้สร้าง cognition.gotoknow.org  ขึ้นมา  เป็นชุมชนที่น่าอยู่มากครับ

2. ผมได้อนุมัติตามที่อาจารย์ว่าแล้วครับ

ขอบคุณอาจารย์มากครับ

ดร.ไสว เลี่ยมแก้ว

จินตนาภรณ์ วัฒนธร

ดิฉันและคณะอยู่ในกลุ่ม neuroscience ซึ่งเรามีหลักสูตรเกี่ยวกับประสาทวิทยาศาสตร์โดยตรง ซึ่งมีการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องสมองและการเรียนรู้จริงๆเลย ที่คณะแพทยศาสตร์นะคะ  ดีใจที่เห็นว่ามีคนสนใจเกี่ยวกับสมองและการเรียนรู้ คงมีโอกาสที่เราจะได้ร่วมงานกันนะคะ  เนื่องจากในกลุ่มของเราจะศึกษาเกี่ยวกับระบบประสาทโดยตรงค่ะ  พอดีเห็นอาจารย์เขียนเรื่องเกี่ยวกับสมองด้วยค่ะ

ดร.จินตนาภรณ์  วัฒนธร

ดีใจเช่นกันคะอาจารย์ ขอบคุณมากคะที่แวะเวียนเข้ามาทักทายและให้โอกาสในการร่วมงานในอนาคต

อาจารย์มีบล็อกใน GotoKnow หรือยังคะ ดิฉันจะได้ขอเชิญมาร่วมเข้าชุมชน Cognition.GotoKnow.org ซึ่งตอนนี้มี ดร.ไสว เลี่ยมแก้ว และดิฉันอยู่ในชุมชนนี้คะ

วันก่อนดิฉันได้คุยเกี่ยวกับแนวทางงานวิจัยด้าน Cognition & Human-Computer Interaction กับอาจารย์หมอชัยเลิศ จากมหิดล ซึ่งเป็นอาจารย์ด้านสมองและมีความชำนาญด้านคอมพิวเตอร์ด้วยคะ ท่านเก่งมากและคุยสนุกมากคะ อาจารย์หมอชัยเลิศ ท่านก็ค้นหาคนเล่นด้านนี้เช่นเดียวกันคะ

น่าสนุกนะคะ บางทีประเทศเราอาจจะพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ของโลกขึ้นมาก็ได้ โดยศึกษาจากการทำงานของสมองเป็นหลัก :)

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท