ขับเคลื่อนขบวนองค์กรการเงินชุมชนประเทศไทย(ภาคใต้)


การเคลื่อนงานที่เหลี่ยมความรู้ตามหลังเหลี่ยมการเมืองและการเคลื่อนตัวของภาคชุมชนมากที่สุด

ภาคใต้หารือกัน3คนคือพัชณี ผมและพี่ปุ่น สรุปย่อคือ
จะเชิญผู้แทนองค์กรการเงินชุมชนต้นแบบและภาคีสนับสนุนในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วม จัดที่โรงแรมทักษิณ จ.นครศรีธรรมราชในวันที่30-31ม.ค.2550

น้าอัมพร ด้วงปานจะเปิดประชุมในช่วงบ่ายวันที่30ม.ค. จากนั้นให้ภาคีสนับสนุนนำเสนอแผนการสนับสนุนองค์กรการเงินชุมชนรวมทั้งนโยบาย/แผนงานที่เกี่ยวข้อง (ผมเสนอให้ภาคีสนับสนุนในนครศรีธรรมราชซึ่งได้ร่วมงานกันมาเป็นผู้นำเสนอทั้งกศน. พช. ธกส. เกษตร พม.)ต่อด้วยแกนนำองค์กรการเงินชุมชนต้นแบบใน3-4พื้นที่คือพัทลุง สงขลา นครศรีธรรมราช และกระบี่นำเสนองานบูรณาการกองทุนระดับตำบล ภาคกลางคืนจะเป็นวงน้ำชาและโรตีคุยกัน(ในโรงแรม)

วันที่31ม.ค.ทานข้าวเช้าแล้วจะไปตั้งวงคุยที่วัดป่ายางในประเด็นความร่วมมือเพื่อพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ ซึ่งจะเสนอกันว่าจะเป็นตำบลไหนบ้างในเรื่องอะไร และจะมีภาคีร่วมทำงานนี้อย่างต่อเนื่องกันอย่างไร 

เราหวังว่าจะได้จังหวัดละอย่างน้อย5ตำบลเพื่อจัดวงเรียนรู้เหมือนกับ 3ตำบลนำร่องโครงการKMการเงินชุมชนในอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราชที่ดำเนินการมาก่อนหน้านี้

ที่จริงในรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์โครงการการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรการเงินชุมชนซึ่งได้รับเลือกเป็น1ใน19งานวิจัยเด่นของสกว.ในปี2549 ได้เสนอแนะแนวทางในการขับเคลื่อนขบวนองค์กร การเงินชุมชนไว้แล้วอย่างเป็นระบบ โดยอาศัยตัวอย่างศึกษาจากพื้นที่3ตำบลซึ่งโครงการKMของท่านผู้ว่าได้เข้ามาต่อยอดรวมทั้งใน5พื้นที่ศึกษาใน5จังหวัดด้วย

หน่วยจัดการความรู้องค์กรการเงินชุมชน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์    จะเข้ามาร่วมขับเคลื่อนในมุมความรู้ของ3เหลี่ยมเขยื้อนภูเขา

นี่อาจเป็นการเคลื่อนงานที่เหลี่ยมความรู้ตามหลังเหลี่ยมการเมืองและการเคลื่อนตัวของภาคชุมชนมากที่สุด

ซึ่งเป็นความรู้ในความซับซ้อนของขบวนองค์กรการเงินชุมชนและภาคีสนับสนุนทั้งปฏิบัติการ กฏหมายและนโยบายที่หวังผลสู่การเปลี่ยนแปลงซึ่งต้องการ "การจัดการความรู้"

หมายเลขบันทึก: 74155เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท