พงษ์ศักดิ์-->Constructivism & Blended Learning
นาย พงษ์ศักดิ์ พงษ์ศักดิ์-->Constructivism & Blended Learning บุญภักดี

ประสบการณ์ศึกษาดูงานโครงการเสวนาวิชาการสัญจร เพิ่ม Schema ด้านการวิจัย


จากการศึกษาดูงาน 4 แห่ง นับได้ว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ทางปัญญา เพิ่ม Schema ด้านการวิจัยได้มากยิ่งขึ้น

อาทิตย์นี้ไม่ได้เรียนแต่พวกเราชาวป.เอก เทคโนฯ ได้จัดโครงการเสวนาวิชาการสัญจร ไปศึกษาดูงานหลายแห่งระหว่างวันที่ 17-21 ม.ค. 50 เป้าหมายไปดูงานที่

  • มหาวิทยามหาสารคาม(โครงการป.เอกเทคโนฯ )
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(โครงการป.เอกเทคโนฯ )
  • มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ภาควิชาครุศาสตร์อุตสาหกรรม
  • มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า ธนบุรี (สถาบันการเรียนรู้)
  • มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา)

นับว่าการดูงานครั้งนี้ไม่เสียเที่ยว ได้ประโยชน์มากๆ ชอบไปแบบนี้เพราะมันทำให้เราได้ประสบการณ์ ได้มุมมองอื่นๆที่อยู่นอกตำราและ Textbook ได้มากกว่าการมานั่งดู Paper โดยเฉพาะการบรรยายของท่านอาจารย์ ผศ.ดร.ตวงรัตน์ ศรีวงษ์คล และ ดร.ทวีศักดิ์ กาญจนสุวรรณ(ท่านอาจารย์เพิ่งจบหมาดๆแถมงานวิจัยยังได้รับรางวัลระดับนานาชาติด้วย)

 

หมายเลขบันทึก: 74055เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ผศ.ดร.ตวงรัตน์ ศรีวงษ์คล   นิวไม่แน่ใจว่าใช้ดร.ตวงรัตน์ที่ท่านอยู่พระนครเหนือหรือเปล่าคะ..???  อิอิ..ถ้าใช้ก็เป็นคนเดียวกันกับที่เคยสอนนิวด้วยหละคะ..ท่านเก่งมาก ๆ เลยนะคะ  (ถ้าใช่คนเดียวกันนะคะ) ขอโทษอย่างแรง...นิวจำนามสกุลท่านไม่ได้คะ  (แย่มากเลยเน๊อะ !!)

ตอนแรกนิวจะขอดร.ตวงรัตน์  ให้ท่านเป็น Advisor ให้เหมือนกันคะ  ถ้าไม่ติดว่าดร.รุจโรจน์ท่านแนะนำอาจารย์ที่จุฬาให้ก่อนแล้ว...ขอบคุณที่ Add  นิวเข้าร่วม Planet นะคะ

ใช่ครับตอนนี้ท่านรับผิดชอบสาขาเทคโนโลยีเทคนิคศึกษาครับ ท่านบรรยายเรื่อง Integration of Instructional Design,Learning Theory,Technology ได้แนวคิดที่จะนำมาใช้ในการออกแบบงานวิจัยหลายประเด็น ตอนนี้กำลังหาประเด็นสำหรับงานวิจัยอยู่ครับ และท่านอาจารย์ดร.รุจโรจน์ เป็นที่ปรึกษาของผมตอนที่ผมเรียนป.โท ที่ มน.สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ครับ ตอนนี้ผมมาเรียนต่อ ป.เอก สาขาเทคโนโลยีการศึกษาที ม.ขอนแก่นครับ เพิ่งเรียนได้ปีเดียวเอง

สวัสดีคะ  ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมสถาบัน (ตอนป.โท) นิวก็จบป.โท ที่มน.เหมือนกันคะ  สาขาเดียวกับคุณ PB ด้วยคะ แต่ว่าตอนป.เอก นิวเลือกเรียนสาขา IT คะ ///  เป็นกำลังใจให้นะคะ...

ขอบคุณค่ะ ที่ให้คำชม อยากได้ Feedback มาก ๆ ค่ะ ดีใจที่คำบรรยาย/อภิปราย เป็นประโชน์กับนักศึกษา ถ้ามีอะไรให้อาจารย์ตวงรัตน์ช่วย ก็ยินดีนะคะ อาจารย์จำ Nongnew ได้ค่ะ ตั้งแต่ครั้งที่ได้รับเชิญเป็นอาจารย์พิเศษ สอน Nognnew อยู่ครั้ง สองครั้ง รวมทั้งตอนไปติวให้นักศึกษาเตรียมสอบ Qualify Exam, Nongnew ตั้งใจและ Active มากคะ นักศึกษา ป. เอก ม.ขอนแก่น ที่มาโครงการวิชาการสัญจรก็เช่นกันค่ะ Active และมีไฟมากค่ะ มีอะไรให้ช่วยเหลือ ก็ติดต่อมาได้ค่ะ ผศ.ดร.ตวงรัตน์ ศรีวงษ์คล Feb 21, 2550

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์มากครับที่กรุณาเข้ามาเยี่ยมชม Blog ของผม การบรรยายของท่านอาจารย์ทำให้ได้แนวคิดการทำวิจัยหลายประเด็น วันข้างหน้าคงต้องขอความกรุณาจากท่านอาจารย์อีกนะครับ

ตอน ผศ.ดร.ตวงรัตน์ ศรีวงษ์คล และ ดร.ทวีศักดิ์ กาญจนสุวรรณ บรรยาย ถ่ายวิดิโอไว้ป่ะคะ อยากดูจังเลย
ถ่ายไว้ครับ น้องหญิงกำลังตัดต่ออยู่ครับ ยังไม่เสร็จครับ

จะรอดูนะคะ

รบกวนขอดูด้วยแล้วกัน

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท