beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เรื่องนี้ต้องขยาย : บล็อกกลางของชาวมน.


   สืบเนื่องจากการไปออกหน่วย Mobile Unit ที่โรงเรียนวัดแม่เฉย..มีเหตุการณ์พาให้ท่านอาจารย์วิบูลย์ เกิดไอเดียใหม่กระฉูด...

   จะมีการตั้งบล็อกกลาง...และจ้างนิสิตมาดูแล..เพราะเหตุว่าต่อไปนี้ คณะต่างๆ เริ่มมาส่งเสริมการเปิดบล็อกอย่างจริงจังเพื่อเป็นกลยุทธ์ขับเคลื่อน KM เพื่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

   มีหลายท่านอยากเปิดบล็อกของตัวเอง...แต่ยังติดขัดไม่มีเวลาศึกษาเทคนิค..หรือมีไอเดีย แต่ไม่มีเวลามานั่งพิมพ์ หรือพิมพ์ไม่คล่องเพราะเคยแต่เซ็นเอกสาร...หรืออื่นใดก็ตาม (ที่เป็นข้ออ้าง)......

   ต่อไปนี้ก็จะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว..ไปสอนเรื่องบล็อกถึงที่..หรือถ้าสะดวกก็จะมาที่หน่วยประกันฯ ก็ได้...

    ที่นี่จะมีหน่วยเล็กๆ..ที่คอยทำหน้าที่เป็นบล็อกกลาง..ลงเรื่องราวของท่านที่สนใจ..โดยส่งต้นฉบับในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษโน๊ต สมุดโน๊ต เทปบันทึกเสียง หรืออื่นๆ มาให้ที่นี่ลงบันทึกให้ก่อน..และจะมีภาพเจ้าของบันทึกติดไปด้วยเพื่อให้ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ..

   และเนื่องจากเป็นบล็อกกลาง เลยจะมีภาพสัญลักษณ์อย่างใดอย่างหนึ่งที่แสดงความเป็นมน. ท่านอาจารย์วิบูลย์เลยคิดจะใช้ภาพ 

 

 

   ซึ่งเป็นภาพที่คุณ K-jira แต่งแล้ว เป็นภาพเจ้าของบล็อกไปพลางก่อน..และจะมีการหมุนเวียนภาพอื่นๆ เข้ามาเป็นเจ้าของบล็อกอีก..เพื่อให้สมกับการเป็นบล็อกกลางของมน.ครับ

BeeMan

BeeMan

หมายเลขบันทึก: 73842เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 04:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอชื่นชม และอยากบอกว่าวิธีการดังกล่าวทำให้สมาชิกใหม่อย่างดิฉันเกิดความรู้สึกที่ดีๆ และอยากจะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากขึ้นไม่ใช่เพียงเข้ามาอ่านดูของคนอื่นเท่านั้น ขอยกมือสูงๆๆๆๆๆให้2มือเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท