เก่งบวกเฮง (8)


ความโชคดีนี้ไม่เข้าข้างใครออกข้างใครนัก แต่ความโชคดีเกิดขึ้นบ่อยๆ จนอาจจะต้องเรียกว่า เฮงก็เป็นได้ แต่ก่อนจะเฮง ก็ต้องแสดงความสามารถเสียก่อน จึงผนวกออกมาเป็น เก่งบวกเฮง
บล็อกนี้เป็นการเขียนบันทึกที่เกี่ยวกับงานที่นอกเหนือจากการสอน  แต่ชื่อของบันทึก  จะเป็น  เก่งบวกเฮง  เขียนเพื่อเก็บรวบรวมผลงานที่ครูอ้อยจัดทำและได้รับรางวัล  เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ว่า.....ความโชคดีมันเกิดขึ้นมา  หลังจากที่มีความเพียร  ท่านผู้สนใจอ่านได้ที่  เก่งบวกเฮง(7)  
การทำงานที่ไม่ได้หวังผลตอบแทน ..... ย่อมนำมาสู่ซึ่งความสุข..เป็นผลตอบแทนที่คุ้มค่า....แต่อาจจะนำมาสู่ความเฮง..โดยไม่รู้ตัว
การทำงานที่ทำด้วยใจรัก...เสียสละ  ....อุทิศเวลา..ทุ่มเทสติปัญญา..ผลที่ได้คุ้มค่าเกินกว่าที่จะบรรยาย..จึงเกิดมาเป็น..เก่งบวกเฮง
เก่งบวกเฮงของครูอ้อยเป็นบันทึกที่เขียนมาจากความเป็นจริง  ไม่ได้ปรุงแต่ง  หากท่านผู้อ่านสนใจ  เชื่อใจ  และมีความเชื่อมั่น  ในผลบุญแห่งการทำดี  และมีผลตอบแทนทางใจ  ท่านจะหาอ่านได้ที่  บันทึกเหล่านี้  เรียนเชิญตามความสนใจ  เก่งบวกเฮง  เก่งบวกเฮง(2)  เก่งบวกเฮง(3)    เก่งบวกเฮง(4)   เก่งบวกเฮง(5)    เก่งบวกเฮง(6)  
ครูอ้อยเขียนแบบเจตนารมณ์ที่ไม่ได้โอ้อวด  หากท่านยังทำใจให้รักที่จะอ่านไม่ได้  ก็ขอให้คลิก  back  ไปได้เลยค่ะ...
แต่หากท่านมีความรู้สึกต้องการเติมพลังใจ  ในการที่ท่านได้ทำความดี  แล้ว  ส่งผลตอบแทน  อย่างน้อยก็...ความสุข...ที่ทุกท่านใฝ่ฝันหามาตลอดชีวิตของการทำงาน..เรียนเชิญท่านอ่านต่อไป 
เก่งบวกเฮง  คราวนี้  ครูอ้อยได้รับเกียรติจากทางคณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ให้ไปพูดสุนทรพจน์กับมหาบัณฑิตที่จบการศึกษาระดับปริญญาโทจากจังหวัดนครพนมและนครศรีธรรมราช  ในวันที่ 25 ธันวาคม 2549  เรียนเชิญท่านอ่านที่นี่  รูปแบบการปัจฉิมนิเทศที่ดีและประทับใจ  
ครูอ้อยรู้สึกภูมิใจ   ที่ความดีเล็กๆที่ครูอ้อยได้ทำนั้น  ยังถูกตาถูกใจคณะอาจารย์คณะศึกษาศาสตร์  ซึ่งได้เชิญให้ครูอ้อยไปพูดให้มหาบัณฑิตได้รู้และเข้าใจถึงการทำงานหลังจากจบการศึกษา  รวมทั้งการตัดสินใจเรียนต่อในระดับต่อไปด้วย 
เก่งบวกเฮง  เรื่องนี้  ไม่ใช่ว่า  ใครอื่นจะได้รับเชิญแบบนี้  ครูอ้อยมั่นใจว่า  เป็นเรื่องของ  เก่งบวกเฮง  จริงๆ  เก่งบวกเฮง (8)
หมายเลขบันทึก: 73701เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2007 05:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท