ทำอะไรที่สปา


ได้อะไรจากสปา

  เราไปทำอะไรที่สปา

การนวด เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การนวดมีมานานเป็น  พันๆ ปีแล้ว และมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อร่างกาย เป็นศาสตร์ที่ใช้การเคลื่อนไหวของมือบนผิวหนังกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ เพื่อบรรเทาความเครียด ผ่อนคลาย กล้ามเนื้อ ลดความกระวนกระวาย ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น ทำให้ออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเซลล์เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังกระตุ้นระบบการทำงานของต่อมน้ำเหลือง ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งกายและจิต
         การบำบัดผิวหน้า การดูแลผิวหน้าเป็นบริการในสปาซึ่งเป็นที่นิยมอันดับสองรองจากการนวด บริการนี้ประกอบด้วยการวิเคราะห์ผิวหน้า การทำความสะอาดผิวหน้าแบบล้ำลึก การนวดหน้า การกำจัดสิวเสี้ยนหรือสิ่งสกปรกที่ อุดตันผิวหนัง การทำหน้าเด้ง และการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า การบำบัดผิวหน้าช่วยทำให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออก และการทำความสะอาดแบบล้ำลึกช่วยเผยผิวที่มีสุขภาพดีและนุ่มนวล
         การบำบัดผิวกาย การบำบัดผิวกายเริ่มจากการทำความสะอาดร่างกาย การขัดผิว การเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย วิธีการบำบัดที่ธรรมดาที่สุดได้แก่ การขัดตัว เป็นการขัดผิวโดยผู้ใช้บริการต้องนอนบนเตียงที่ใช้สำหรับนวด แล้วใช้เกลือทะเลหรือเกล็ดเกลือ การขัดตัวทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออก เผยให้เห็นผิวที่สดใส มีสุขภาพดี และราบเรียบ นอกจากนี้ ยังมีวิธีการบำบัดอื่น เช่น การใช้น้ำมันหอมระเหยและกลิ่นหอมต่างๆ หรืออาจจะเลือกบริการขจัดสารพิษออกจากร่างกายโดยการพอกตัวด้วยสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล โคลน หรือสาหร่ายทะเลธรรมดา
         การดูแลเล็บมือและเล็บเท้า การดูแลเล็บมือและเล็บเท้าด้วยวิธีสุคนธบำบัดด้วยการแช่เท้าใน  อ่างน้ำผสมน้ำมันหอม ตามด้วยการนวดเท้าเบาๆ การตัดและตะไบเล็บ หรือทาเล็บ ต่างมีไว้บริการที่สปาเพื่อการเสริมสวย (ซาลอนสปา) สปาส่วนใหญ่มีบริการทำเล็บมือและเล็บเท้าด้วย สปาขนาดเล็กซึ่งมีร้านแต่งผมจะให้บริการตัดและออกแบบทรงผมไว้ด้วยกัน
         การดูแลผม การไปร้านเสริมสวยเพียงเพื่อตัดผมอย่างเดียวนั้นนับว่าตกเทร็นด์ไปแล้ว ปัจจุบันคนไปร้านทำผมเพื่อใช้บริการสปาผมกันมากขึ้น ที่สปาผมมีบริการนวดหนังศรีษะด้วยน้ำมันหอมระเหย การบริการเริ่มจากการสระ ล้างผม เป่าแห้ง ทำสีผม การ บำบัดผมด้วยครีมนวดผมที่อุดม ไปด้วยสารอาหารบำรุง อบไอน้ำ ออกแบบทรงผม รวมทั้งการนวดไหล่และหนังศีรษะ ร้านสปาเพื่อการเสริมสวยส่วนใหญ่มักใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ทำจากสมุนไพร

 

คำสำคัญ (Tags): #ได้อะไรจากสปา
หมายเลขบันทึก: 73596เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2007 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท