ขอบพระคุณ


เป็นการทำให้บันทึกนั้น "มีชีวิต"

     จากที่คุณ from hell ได้เข้ามา ลปรร.ไว้ทั้งที่ การใช้ chi-square ที่ถูกต้อง, เอามะพร้าวมาขายสวน : จรรยาบรรณนักวิจัย และ (รัก) สามเส้า และวิธีการจัดการ และทั้ง 3 บันทึก อยู่ที่Blog สถิติ ระเบียบวิธี และการวิจัย ทั้งหมด ต้องบอกว่าขอบพระคุณจริง ๆ ผมจึงขอบันทึกนี้ไว้ที่นี่ เพื่อตอบประเด็นที่ท่านได้เปิดไว้ให้ในหลาย ๆ ประการ ซึ่งเป็นเหมือนกระจกสะท้อนที่ดีว่า "เมื่อคนอื่นอ่านแล้ว จะเข้าใจอย่างไร" "ผมเขียนบันทึกออกไปนั้นผิดพลาด ไม่สมบูรณ์ หรือคลุมเคลือตรงไหนบ้าง" รวมถึง "ประเด็นที่ค้างคาไว้และยังไม่ได้ต่อให้เสร็จ ให้เรียบร้อย" หรือสะท้อนอะไรได้อีกมากมายซึ่งผมถือว่าเป็นคุณูปการต่อการพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกันของสังคมนี้จริง ๆ

     รวมถึงท่านอื่น ๆ ที่ได้เคยร่วม ลปรร.กันไว้แล้ว ผมมองทางเดียวกับ อ.สมลักษณ์ฯ ที่เห็นว่าการได้ร่วมแสดงความคิดเห็นท้ายบันทึกเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งผมก็เห็นว่าเป็นการทำให้บันทึกนั้น "มีชีวิต" สำหรับประเด็นต่าง ๆ ที่ผมควรจะได้ตอบขอเน้นว่า "ตอบแน่นอน" ครับ แต่ช่วงนี้เดินทางบ่อยมากในแต่ละวัน จึงขอยกไปเป็นวันหยุดราชการนะครับ

     อยากให้เกิดขึ้นอีก เกิดขึ้นในรูปแบบนี้ให้มาก ๆ และผมก็นึกได้ว่า นอกจากการเป็นคนเขียนบันทึกแล้ว น่าจะได้ปฏิบัติอย่างนี้บ้าง ในประเด็นที่สนใจ หรือประเด็นที่ผมมีมุมมองทั้งเห็นด้วย เห็นเฉียง (แย้งบางส่วน) และเห็นต่าง และสำหรับผมแล้ว จะเห็นอย่างไรมาก็ได้ เพื่อเป็นการ ลปรร.กัน บอกตรง ๆ จากใจ ว่าชอบมากครับ ขอบพระคุณอีกครั้งนะครับ

หมายเลขบันทึก: 7358เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2005 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท