การพัฒนาจิตใจของมนุษย์ในการอยู่ร่วมกับสังคม


งามจิต / งามอารมณ์
สถานการณ์ของสังคมรอบข้างมนุษย์เรา ทำให้เราจะต้องมีความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิต เพราะจากสถานการณ์บ้านเมืองหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เรารู้สึกว่าสังคมนี้เริ่มจะไม่มีความปลอดภัยมากขึ้น ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ใช่เราเป็นคนก่อให้เกิดขึ้น แต่วันใดเล่าที่เราจะได้รับในสิ่งที่เราคิดไม่ถึงก็เป็นได้ เหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้น ดิฉันคิดว่า มนุษย์เราขาดความงามในตัวเอง คือ ความงามที่ยั่งยืนในตัวเราเอง ได้แก่ งามจิต และงามอารมณ์ หากทุกคนมีความงามทั้ง 2 อยู่ในตัวเราแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นสถานการณ์ร้ายก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน
หมายเลขบันทึก: 73448เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2007 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • เย้เย้  ป้าศินาเขียน blog แล้ว 
  • ยินดีด้วยนะคะ blogger สาวคนใหม่ >>> ป้าศินา  ^__
  • รออ่านอยู่นะคะ
  • ยินดีต้อนรับ ป้าศินา.... กับบันทึกฉบับแรกค่ะ
  • เป็นบันทึกที่ยอดเยี่ยม
  • ขอบคุณมากค่ะ
  • งามจิต และงามอารมณ์ หากทุกคนมีความงามทั้ง 2 อยู่ในตัวเราแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นสถานการณ์ร้ายก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน
  • ชอบข้อความข้างบนครับ
  • คงจะมีบันทึกต่อ ๆ ไป เป็น CoP กองกิจการนิสิต มมส. ที่เข้มแข็งนะครับ
ขอบคุณผู้ให้กำลังใจทั้ง 3 ท่านนะคะ และจะพยายามพูดคุยกับชาว KM อย่างต่อเนื่อง
  • แวะมาบอกข่าวว่าโดนไม่ Tag
  • อีกนานไหมน๊า จะได้รู้จักมากขึ้น ความลับที่ไม่ลับ 5 อย่างนะ
  • สวัสดีค่ะ พี่ศินา
  • คงจะมีความสุข และสนุกกับเทศกาลตรุษจีน
  • แวะมาแก้คำผิด คำว่า โดน ไม้  Tag (ไม่ใช่ ไม่ )Tag ค่ะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ  งามจิต  งามอารมณ์  จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นสถานการณ์ที่ร้าย ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้นแน่นอนค่ะ

  • หลาน ๆ แวะเข้ามาทักทายค่ะ  สู้ ๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท