น้ำพุดนตรี ไนท์ซาฟารี เชียงใหม่


น้ำพุดนตรี

ช่วงนี้คนเชียงใหม่ ได้มีโอกาสต้อนรับบรรดามิตรรัก แฟนเพลงจากทั่วสารทิศของประเทศ ผู้เขียนก็เช่นกัน เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน 2549 เป็นต้นมา ช่วงวันหยุดแทบจะไม่ได้หยุด เพราะจะมีญาติสนิท(และไม่สนิท....หมายถึง...ญาติสนิทฝากมาอีกที ...ฮา.....) แวะมาเยี่ยมเยือน ทั้งยังเป็นเส้นทางผ่านไปยังจังหวัดเชียงราย และจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วย  จุดหมายปลายทางของบรรดาญาติ ๆ คือ งานมหกรรมพืชสวนโลก  และ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี   ด้วยจุดประสงค์ดังกล่าว ผู้เขียนจึงได้อานิสงค์ในการไปเที่ยวทั้งงานพืชสวนโลก และไนท์ซาฟารี หลายรอบ  

ช่วงงานพืชสวนโลก  เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้จัดให้มีการแสดงน้ำพุดนตรี  ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป  การแสดงมีทุก ๆ 30 นาที   ผู้เขียนได้มีโอกาสไปหลายรอบ จึงถือโอกาสน้ำภาพมาฝากพร้อมด้วยข้อมูลบางส่วนของไนท์ซาฟารีค่ะ 

Chiang Mai Night Safari (CnS ) เป็นหน่วยงานของรัฐบาลดำเนินการก่อสร้างขึ้น เพื่อต้องการให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างรายได้ของประเทศ โดยเพิ่มความหลากหลายของรูปแบบการท่องเที่ยว และยกระดับความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานโลกในด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านธรรมชาติ (Nature Center ) ซึ่งจะก่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่า และการเข้าถึงทรัพยากรสัตว์ป่าแก่เด็กนักเรียน เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่ความรู้ความเข้าใจและตระหนักต่อการอนุรักษ์สัตว์ป่าเหล่านี้ในธรรมชาติ รวมทั้งทำให้ท้องถิ่นมีรายได้จากกิจกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจการลงทุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นการสร้างโอกาสในการจ้างงานให้แก่แรงงานท้องถิ่น

จำหน่ายบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.00 - 16.00 น.
วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดราชการ
เวลา 10.00 - 16.00 น.
ชาวไทย
ผู้ใหญ่ 50 บาท
เด็ก 25 บาท
บริการนั่งรถชมสัตว์ เวลา 19.00 - 22.30 น.
(รถลากพาชมสัตว์ ให้บริการ ทุก ๆ 15 นาที)

ชาวไทย
ผู้ใหญ่ 250 บาท
เด็ก 125 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บันทึกเมื่อ  17  มกราคม  2550

 

หมายเลขบันทึก: 73421เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2007 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
รูปถ่ายจากกล้อง CASIO 7.2 mega pixels Exilimg เลือกซีนกลางคืน ตั้งความเร้วชัเตอร์ต่ำ ไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้อง จึงมีสั่นบ้าง มือใหม่ค่ะ
สวยดีนะคะ เป็นคนหนึ่งที่เคยไปเยี่ยมชมที่นั่นแล้วเหมือนกันแต่ก็ 2 เดือนมาแล้วค่ะ ก็ของชมคณะจัดทำว่าทำได้สวยงามมากค่ะ คงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศค่ะ
ภาพสวยดีค่ะ  ไปเที่ยวมาเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2549 แต่ถ่ายภาพได้แค่พอทนดูเท่านั้น.....
น่าอิจฉาชาวเชียงใหม่ค่ะ...มีอะไรสวยๆให้ได้ชมทั้งปี..มิน่าล่ะ...สาวเชียงใหม่ถึงมีแต่สวยๆกันทั้งนั้น
  • ไปดูมาแล้วเหมือนกัน เมื่อปลายเดือน ธ.ค. (ไปครั้งที่ 2)
  •  แต่ไม่มีรูปมานำเสนอ เพราะกล้องไม่มี batt
  • ขอชมว่าถ่ายรูปได้สวยครับ
  • ภาพถ่ายยังสวยมากขนาดนี้...ภาพจริง ๆ คงสวยมาก ๆ เลยนะคะ
  • ไม่มีโอกาสได้ไปเห็นด้วยตาของตัวเอง ได้เห็นภาพที่คุณสมพรนำมาฝาก ก็อิ่มใจมาก ๆ
  • ภาพสวยจริง ๆ คนถ่ายภาพเก่งด้วยค่ะ
  • ขอบคุณมากนะคะ
  • โอพระเจ้า ม่านน้ำสวยมาก ขอบอก
  • ฝีมือจริงๆครับพี่
  • ขอบคุณมากครับที่แวะไปทักทาย

สวัสดีค่ะน้องอึ่งอ๊อบและทุกท่าน

  • ครูอ้อยขอยืนยันถึงความสวยงามของม่านน้ำพุที่นี่สวยงามมาก
  • เสียดายที่ครูอ้อยไม่ได้เก็บภาพไว้
  • ขอบคุณสำหรับภาพสวยและความทรงจำที่ดีเสมอค่ะ
สวยมากเลยค่ะ คุณ somporn  ดิฉันมีโอกาสได้ไปราชการที่เชียงใหม่ 2 ครั้ง แต่ไม่มีโอกาสไปไปเที่ยวไหน ไกล เกิน กาดสวนแก้ว เลยค่ะ เพราะทีมที่ไปด้วย ไม่ชอบเที่ยว เลยอดเลยค่ะ

คุณครู namyen

ขอบคุณมากที่แวะมาเยี่ยมเยือน blog คนทั่วประเทศมาเที่ยวเชียงใหม่เยอะจริง ๆ ค่ะ คนเชียงใหม่จึงเป็นไกด์จำเป็นไปเลยค่ะ

คุณ Wanderer

น่าจะยกทีม พยา-ธิ มาลุยเชียงใหม่นะคะ ท่านอาจารย์ปรามีจะว่าอย่างไรหนอ....วันอังคารที่ 23 สมพร ต้องต้อนรับคณะเภสัชฯ มอ.ด้วยค่ะ วันที่ 26 มีทั้ง ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคา และ ม. มหิดล ทั้งดูงาน และทัศนศึกษาค่ะ อิอิอิ

คุณติ๋วคะ

เชียงใหม่มีอะไรสวย ๆ เยอะค่ะ ต้นเดือน กพ. จะมีงานไม้ดอกไม้ประดับอีกแล้ว ขอบคุณสำหรับคำชมว่าสาวเชียงใหม่สวย น้อมรับด้วยความยินดียิ่งค่ะ ยิ้ม(กว้างมาก..น่าเกลียดเล็กน้อย)

คุณหมอสมบูรณ์คะ

ได้อ่านที่คุณหมอเขียนว่าแวะชมพืชสวนโลกแบบรีบ ๆ แล้วค่ะ ดีใจที่ได้เที่ยวค่ะ สำหรับรูปนั้น ก็ถ่ายจากกล้องดิจิตอลค่ะ กล้องทำให้ทั้งนั้นค่ะ ยกความดีให้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ค่ะ

ท่าน ศน.กุ้ง

จะไม่เปลี่ยนใจมาเที่ยวเชียงใหม่สักครั้งก่อนงานจบเหรอคะ ยินดีต้อนรับนะคะ ยังมีเวลาอีก 1 อาทิตย์ค่ะ บ้านสมพร ยินดีต้องรับค่ะ

คุณขจิต

อยากเห็นของจริงไหมคะ เชิญค่ะ เชิญ ครูอ้อยมาดูแล้ว ยืนยันได้ว่าสวยจริง ๆ ตามที่ครูอ้อยบอก (ลืมถามครูอ้อยว่า อาหารอร่อยไหมคะ)

คุณรัตติยาขา

เสียดายมากที่มาแล้วไม่ได้ไปเที่ยว น่าจะโทรหาสมพร จะได้พาไปเที่ยวให้จุใจ จะได้เอาภาพไปฝากลูก ๆ เอ....จะได้มาอีกหรือเปล่าหนอ หรือมาเวลาอื่น ก็อย่าได้เกรงใจ โทรหาได้ทุกเวลา นะคะ

แวะมาขอบคุณอีกรอบที่ไปแซวไว้ครับ
  • มายืนยันอีกรอบว่าน้ำพุดนตรีสวยงามสมคำล่ำลือจริงๆ
  • ตอบแทนครูอ้อยนะครับว่า  อาหารที่คุณอ๊อบเลี้ยงมื้อนั้นอร่อยมากๆ
  • อยากไปอีกรอบ เพราะวันนั้นทั้งเหนื่อย  ทั้งเพลีย จากการเดินทาง  และการท่องเที่ยวครับ  แถมยังเซ็งกับแบตเตอรี่กล้องหมด  เลยไม่อยากไปชมสัตว์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท