กติกา การเล่นสควอซ (Squash)


การเล่นกีฬาทำให้คลายเครียด และนอนหลับได้สนิทนะคะ ลองหากีฬาที่ชอบเล่นกันนะคะ ส่วนผู้เขียนชอบกีฬาสควอซค่ะ เหนื่อยเร็วดี หุหุ

มาเล่นกีฬาคลายเครียดกันเถอะ ช่วงนี้อ่านหนังสือความรู้ไม่ค่อยเข้าหัว สงสัยจะต้องไปหลั่งสารสุขจากการเล่นกีฬาสักหน่อย แต่ชวนใครๆ ไปเล่น Squash (สควอซ) ไม่ได้เลยแฮะ มีแต่คนกลัวว่าจะตีไม่ได้ หรือว่าจะเหนื่อยเกินไป หรือบ้างก็ว่าเล่นไม่เป็น ผู้เขียนก็ไม่ได้เรียกว่าเล่นเก่ง เพียงแต่เล่นเอามันส์ มาที่ออสเตรเลียอุตส่าห์หอบเอาไม้ Sqaush มาด้วย 2 อัน กะว่าชวนใครแล้วจะอ้างว่าไม่มีไม้หน่ะหรอ ฮ่าฮ่า ฉันมีไม้ให้นะ ฮิฮิ แผนการณ์หาคนมาเล่นด้วยก็เริ่มขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว

ชวนได้มาหลายคน แต่แต่ละคนมาครั้งเดียว แล้วก็ถอย (มาคนละครั้งกัน) มาหนึ่งปี ได้เล่นไปไม่ถึง 10 ครั้งเลย

เมื่อวานเนื่องจากชวนใครก็ไม่ได้ (ใครๆ ในที่นี้คนไทย) ไปเล่นคนเดียวก็ได้ฟ่ะ ได้อีกความรู้สึก แปลกดีตีเข้าไปสิ จนมือชาเลย ไม่ได้เล่นซะนาน ถ้าเป็นที่เมืองไทย ถ้าตีๆ คนเดียวอยู่ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ก็จะมีคนเข้ามาเล่นด้วยแล้วล่ะ แต่เมื่อวานไม่เห็นมีเล้ย

...

เพื่อเป็นการเตรียมหาเหยื่อเป็นต่างชาติบ้าง ประมาณว่า ใครไม่เป็นเดี๋ยวฉันจะสอนกติกาให้ ที่เหลือก็ตีๆ ให้โดนลูก

วันนี้จึงลองไปอ่านกฏกติกามาฝาก เนื่องจากต้องคุยเป็นภาษาอังกฤษ ศัพท์แสงไม่ค่อยรู้ จึงขอบันทึกเก็บไว้ ณ ที่นี้ และเอามาฝากเพื่อนๆ เผื่อจะได้ speak เรื่องกฎของกีฬา Sqaush กันนะคะ

1. THE GAME

"The game of Singles Squash is played between two players, each using a racket, with a ball and in a court, all three of which meet WSF specifications."
การเล่นสควอร์ตแบบเดี่ยวคือ เล่นกันสองคนในห้องเดียวกัน แต่ละคนใช้ไม้ตีบอลลูกเดียวกัน ซึ่งเป็นเงื่อนไขกำหนดโดย World Squash Federation หรือ WSF
 
2. THE SCORING

2.1 Only the server scores points. The server, on winning a rally, scores a point; the receiver, on winning a rally, becomes the server.

2.1 คะแนนจะนับเฉพาะคนเสิร์ฟลูก คนเสิร์ฟจะได้แต้มเมื่อตีชนะ ถ้าคนรับตีชนะจะเปลี่ยนเป็นคนเสิร์ฟลูกครั้งต่อไป

2.2 A match shall consist of the best of three or five games at the option of the organisers of the competition. The player who scores nine points wins the game, except that on the score reaching eight-all for the first time, the receiver shall choose, before the next service, to continue that game either to nine points (known as "Set one") or to ten points (known as "Set two"). In the latter case the player who scores two more points wins the game. The receiver shall clearly indicate this choice to the Marker, Referee and the opponent.
2.2 การแข่งขันจะประกอบไปด้วย 3 หรือ 5 เกมส์ขึ้นอยู่กับผู้จัดการ ผู้เล่นที่ได้คะแนนเก้าคะแนนก่อนจะเป็นผู้ชนะในเกมส์นั้น ยกเว้นว่าคะแนนเป็น 8 เท่ากัน ก่อนจะเล่นครั้งต่อไป ผู้รับต้องเลือกว่าจะเล่น 9 คะแนน (เซ็ตหนึ่ง) หรือเล่นถึง 10 คะแนน (เซ็ตสอง) ในกรณี 10 คะแนน ใครที่ได้มากกว่า 2 คะแนนก่อนจะเป็นผู้ชนะ ผู้รับจะต้องบอกผู้ลงคะแนน ผู้ตัดสิน และคู่แข่งขันให้ชัดเจนว่าจะเลือก 9 หรือ 10 คะแนน

The Marker shall call "Set one" or "Set two" as applicable before play continues.
ผู้ลงคะแนนจะขาน "เซ็ตหนึ่ง" หรือ "เซ็ตสอง" ก่อนที่จะเล่นต่อไป

The Marker shall call "Game ball" to indicate that the server requires one point to win the game in progress or "Match ball" to indicate that the server requires one point to win the match.
ผู้ลงคะแนนจะขาน "เกมส์บอล" ก่อนจะเสิร์ฟ เมื่อการเสิร์ฟนั้นจะทำให้ผู้เสิร์ฟได้ 1 คะแนนเพื่อจะชนะในหนึ่งเกมส์ และเล่นต่อไป หรือ จะขานว่า "แม็ตบอล" ก่อนจะเสิร์ฟ เพื่อบอกให้รู้ว่าถ้าได้คะแนนนี้ จะชนะการแข่งขันนี้แล้วนะ ^___^

 

555

กว่าจะแปลเสร็จ เปิด dic หลายคำทีเลยเหมือนกัน เพราะศัพท์ทางกีฬาไม่ได้ใช้ ว่าแต่ผู้อ่านได้ศัพท์อะไรไปบ้างมั้ยคะ

^___^

มาทำความรู้จักกับสนามสควอซต่อที่นี่นะคะ 

......

จะดูไม้สควอซก็เข้ามา ที่นี่ นะคะ

ข้อมูลอ้างอิงมาจาก http://www.worldsquash.co.uk/rules1.html
รูปอ้างอิงมาจาก www.srt.org.uk

หมายเลขบันทึก: 73377เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2007 05:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

น่ารักจังค่ะ อุตส่าห์หากฎกติกามาเล่า สมัยพี่ไปอยู่โน่นก็ชอบไปเล่น แต่ตีออกกำลังกายค่ะ ประมาณว่า 500 ลูก หรือว่าตีไปเรื่อยๆไม่ให้พลาดเลย สัก 20 - 30 นาที แต่รู้สึกว่ามันไม่สมดุลค่ะ แขนโตข้างเดียว เลยเปลี่ยนเป็นเล่นพอเอาเหงื่อ แล้วไปว่ายน้ำดีกว่า

รู้สึกที่โน่นหาคอร์ทสควอชได้ง่ายกว่าเมืองไทยเยอะเลยนะคะ

แล้วเมื่อไร น้าแนนจะกลับไทย ไปตีด้วยกันอีกละ

ที่ทำงานเค้ามีห้อง Sqaush แล้วนะ

ก็ไม่ค่อยจะมีใครตีกันเท่าไรเหมือนกันเลย 

สวัสดีค่ะพี่โอ๋ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์นะคะ ไม่ค่อยชอบเล่นกีฬาคนเดียว เพราะค่อนข้างติดคน เล่นเป็นกลุ่ม หรือคู่จะสนุกกว่า แต่ก็ต้องหัดๆ เล่นคนเดียวไว้บ้างแล้วล่ะค่ะ ไม่งั้นมัวแต่รอคนอื่นๆ ไม่ได้เล่นกีฬาสักที

สนามสควอซเนี่ย เมืองไทยหาที่ไม่เสียเงินยากนะคะ แต่ถ้าเสียเงิน ดูจะไม่ยาก

แนนไปเล่นอยู่สองที่ ที่แรกคือสนามที่ AIT ฟรีค่ะ ไม่มีแอร์นะคะ ไกลหน่อย อยู่รังสิต กะอีกที่คือที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เสียค่าสมัครสมาชิก 40 บาทต่อปี (แถวบ้านเรียกฟรีค่ะ) ไม่มีแอร์เช่นกัน

ถ้าสนามเสียเงินจะแถวๆ คอนโดกลางเมืองค่ะ

มาอยู่นี่เล่นที่มหาวิทยาลัย ต้องเสียค่าใช้ $4 ต่อครึ่งชั่วโมง ถ้ายืมไม้ด้วยจะเสียค่าเช่าไม้ $1 ต่อครึ่งชั่วโมงต่อหนึ่งไม้ เลยหอบเอาไม้มาใช้เองเลยค่ะ

แขนโตนิดหน่อยนะคะพี่โอ๋ แต่ไม่เท่าเทนนิส เพราะไม้สควอซหนักแค่ 1-2 ขีดเอง

ขอบคุณค่ะ 

^____^

สวัสดีตาหยู

กลับไปคราวที่แล้ว ยุ่งมาก เวลานิดเดียวยังเจอเพื่อนไม่ครบเลยจ้า เสียดายไม่ได้ไปตีสควอซด้วยกันเลย ได้ข่าวว่าไปซื้อไม้มาแล้วด้วย หุหุ หลอกคนมาเล่นสควอซได้อีกหนึ่งคน ฮิฮิ

^_____^

  • สวัสดีค่ะคุณแนน  
  • ขอปรบมือในความขยันที่นั่งแปลให้ค่ะ  
  • น่าสนุกนะคะ เคยอยากเล่นเหมือนกันแต่หาสถานที่เล่นลำบาก เอาไว้แนนกลับเมืองไทยเมื่อไหร่ อย่าลืมโทรชวนนะจ๊ะ จะไปเล่นด้วยค่ะ
  • อยากบอกอะไรอีกอย่างนะว่า ชอบบล๊อกลายเจ้าเสือน้อยมากกกกก....เลยค่ะ และภาพเบื้องหลังของสาวน้อยดูแล้วน่ารักมากกกก... (นี่ขนาดด้านหลังนะ  ด้านหน้าคงไม่ต้องบอกว่าน่ารักขนาดไหน จริงมั๊ยค๊ะ....)

 

ขอบคุณค่ะพี่อ้อ

สวัสดีค่ะ สบายดีนะคะ ตะกี้แวะไปอ่านเรื่องคำสอนของคุณพ่อ ทึ่งๆๆ

แล้วเอาไว้กลับเมืองไทยจะชวนเล่นกีฬานะคะ อย่าเบี้ยวนะคะ ฮิฮิ หลอกคนติดใจ sqaush มาหลายคนแล้วน้า จะหาว่าไม่เตือน เพียงแต่มาที่นี่ยังหลอกไม่ค่อยได้

เป็นคนชอบหมีพูค่ะ เลยขอเป็น tigger เอ...เกี่ยวกันมั้ย

ส่วนเรื่องภาพนะคะ ให้คุ้นๆ ด้านหลังเอาไว้ไงคะ อย่างเวลาเจอกัน คนชอบบอกว่า "เห็นข้างหลังไวๆ แต่เรียกไม่ทัน" จะได้อ้างไม่ได้แล้วนะคะ 555 ถูๆ ไถๆ

^____^

อยากตีสควอซเพราะขี้เกียจรอคนอื่นๆที่ชอบมีข้ออ้างเพื่อปฏิเสธการ

ออกกำลังกาย  เลยสนใจสคอซ  พอดีsearchมาเจอที่นี่ ดูทุกคนเป็นกันเองจัง  มีคนพยายามให้ความกระจ่างในการเล่นด้วย  ขอบคุณค่ะ  ไม่ทราบว่ามีใครสามารถแนะนำสนามสควอซ แถวๆ บางบอน บางแค เพขรเกษม พระราม2 ให้ทราบบ้างได้มั๊ยคะ

 อุปกรณ์การเล่นซ้อทีไหนดี  ราคาแพงมั๊ย  ค่าสนามแพงไม๊  รบกวนตอบด้วยนะคะ 

ขอบคุณค่ะ 

แก้ว 

 

 

สวัสดีค่ะคุณแก้ว

เย้ๆ มีคนสนใจสคอซอีกคนด้วย ส่วนใหญ่อาศัยหลอก และลากผู้คนไปเล่นเป็นเพื่อนมานาน ยังดีที่มันตีคนเดียวได้ แต่ตีเป็นคู่จะสนุกได้มีการโต้ตอบ พูดคุย แข่งขัน หัวเราะ เลยชอบมากเลยค่ะ ที่สำคัญพื้นที่สนามน้อย ไม่ต้องวิ่งเก็บลูกไกลเหมือนเล่นเทนนิส ที่การเก็บลูกนั้นเหนื่อยกว่าการตีลูกซะงั้น ฮ่าฮ่า

สนามสควอซแถวๆ บางบอน บางแค เพชรเกษม พระราม 2 นั้นไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ขออภัยด้วยนะคะ (ไม่ใช่ทางผ่านก็ไม่รู้จักแล้วล่ะค่ะ)

ที่รู้จักคือที่สนามกีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดง แต่เป็นพัดลมนะคะ ไม่ได้ติดแอร์ ค่าเล่น 40 บาทต่อปี (ไม่ได้พิมพ์ตก 40 บาทไทยเนี่ยล่ะค่ะ แล้วเล่นกีฬาอื่นๆ ได้ด้วย มันคือค่าสมัครสมาชิกนั่นเองค่ะ)

อุปกรณ์การเล่น

ไม้สควอซที่เคยซื้อถูกที่สุดคือ 400 บาท ซื้อที่สนามกีฬา...ชื่ออะไรน้า...โอ้ยลืมได้ไงเนี่ย...ที่อยู่หลังห้างมาบุญครองอ่ะค่ะ Prince อีกอันที่ซื้อก็แค่ 1200 บาท แต่ที่ซื้อแพงหน่อยก็ 5600 บาทซื้อตามห้างทั่วไปค่ะ ความแพงขึ้นอยู่กับยี่ห้อ น้ำหนัก วัสดุที่เอามาทำไม้ เช่น fiber, titanium, carbon เพราะทำให้ความเกร่งของไม้แตกต่างกันค่ะ เพราะตอนนี้ไม้ราคา 400 บาทร้าวแล้วค่ะ หุหุ ตีแรงไปหน่อย

ส่วนลูกสควอซ ราคาประมาณ 80-100 บาทนะคะ ถ้าหัดเล่นความซื้อลูกจุดสีฟ้านะคะ เพราะจะกระเด้งดี แต่ถ้าเล่นเป็นบ้างแล้วซื้อจุดสีเหลืองสองจุดเลยก็มันส์ดีนะคะ (เพราะมันหนึดมาก ทำให้ดีสนุกหน่อย)

ส่วนสนามราคานั้นไม่ค่อยทราบค่ะ เพราะตีแต่สนามไม่เสียตังค์ค่ะ สนามที่เสียตังค์เป็นเพราะมีแอร์ ก็สมเหตุสมผลนะคะ เป็นค่าแอร์ให้กับเจ้าของสนามซะหน่อย แล้วก็เย็นดีด้วยสำหรับกีฬาในห้องแอร์นี้

แล้วไว้จะเขียนเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับสควอซในบันทึกต่อไปนะคะ ขอหาข้อมูลที่ถูกต้องก่อน ปกติตีเล่นเนี่ย ตีอย่างเดียว ฮิฮิ

^____^

ยินดีที่ได้รู้จักคุณแก้วนะคะ

 

มาเยี่ยมชม...   พันธมิตร ทางกีฬาครับ...  ^_^

http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=bluedragonyx&date=30-07-2005&group=8&blog=1

สวัสดีค่ะคุณ Phoenixนิลมังกร

ยินดีเป็นพันธมิตรทางกีฬากันค่ะ

Happy Valentine Day ค่ะ

^_____________^

สวัสดีค่ะ..คุณแนน

ดีใจจังค่ะ ที่ได้ทราบรายละเอียดของกีฬาสควอซมากขึ้น จากคุณแนน เพราะสนใจจะเบี่ยงแบนการเล่นจากเทนนิส มาเปนสควอซ เนื่อจากสามารถตีคนเดียวได้(ถ้าในกรณีที่ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ อ้างว่าไม่ว่าง) เพราะใจชอบกีฬาแบบนี้อ่ะค่ะ

***สนใจ อยากเล่น แต่ไม่รู้จะเริ่มยังงัย ตอนนี้ก็พอจะรู้คร่าวๆแระค่ะ ว่าจะซื้อไม้แบบไหน แระไปเล่นสนามที่ไหน!***

แต่จะดีกว่านี้ ถ้าครั้งของการเริ่มเล่น มีผู้รู้ คอยแนะนำด้วยอ่ะค่ะ  แต่ไม่เปนรัย อาจจะลิงผิดๆถูกๆ ไปดูก่อนค่ะ...ถ้าได้เริ่มเมื่อไหร่ จะมาเล่าหรือขอคำปรึกษาจากคุณแนนนะคะ_ยินดีที่ได้รูจักค่ะ(*-*)

สวัสดีค่ะคุณ BenBenz

ดีใจค่ะที่ได้ช่วยทำให้อยากเล่นสควอซมากขึ้น กีฬาชนิดนี้จะได้บูมขึ้น อิอิ เพราะตอนนี้ไม้หายากนะคะ ห้างต่างๆ เอามาขายไม่เยอะ เลือกไม่ค่อยได้เยอะ

คุณ BenBenz เล่นสนามที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เอาข้อมูลมาแชร์กันบ้างนะคะ

^_____^

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

>> คือหนุสนใจที่จะเล่นสวอซแต่อยากทราบว่าแถวสาทร,พระราม3มีคอร์ทสคอซมั้นค่ะ ถ้าจะให้ไปเล่นที่สนามไทย-ญี่ปุ่นมันไกลบ้านมากเลยค่ะ >>_<<

สวัสดีค่ะ nune

 

ไม่ได้ชื่อแก้วนะคะ ^___^

ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ว่าสนามสควอซแถวสาทร และพระราม 3 อยู่แถวไหน ถ้ารู้แล้วมาใส่ข้อมูลให้ด้วยนะคะ

 

^______^

สวัสดีค่ะ คุณแนน ขอบคุณมากนะคะสำหรับข้อมูล อยากจะลองเล่น Squash มานานแล้ว

อยากรบกวนถามคุณแนนว่า ถ้าจะไปเล่นที่ AIT ต้องทำยังไงคะ (ไม่ได้เป็นนักศึกษาที่นั่น) เพราะว่าทำงานอยู่ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ ใกล้ AIT อยากจะไปลองเล่นดูค่ะ ขอบคุณมากนะคะ :)

สวัสดีค่ะคุณ Meyu

ลองไปเล่นได้ค่ะ อยู่ใกล้ๆ สนามฟุตบอลใหญ่ ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายค่ะ แต่ต้องดูว่ามีคิวยาวรึเปล่านะคะ เพราะปกตินักศึกษาจะมาตีกันตลอด คนแปลกหน้าไปอาจจะไม่ได้เล่น ^___^

แต่ช่วงใกล้สอบ หรือช่วงสอบ รับรอง ว่างแน่ๆ ฮิฮิ

แต่ห้องจะไม่มีแอร์นะคะ ร้อนหน่อยนะ

^___<

ขอบคุณมากนะคะ คุณแนน ^ ^

ยินดีค่ะคุณ Meyu

แล้วมาเยี่ยมกันบ่อยๆ นะคะ

^___^

กำลังออกแบบสนาม Squash จึงอยากรู้รายละเอียดขนาดสนาม / วัสดุที่ใช้ / สำหรับสนามมาตรฐาน รบกวนด้วยครับ

สวัสดีค่ะคุณเจต

ถ้าเป็นขนาดสนาม มาดูที่นี่นะคะ สนามสควอซ (Squash Court)

แต่วัสดุเนี่ย ยังไม่ได้หาข้อมูล แล้วจะลองหาดูนะคะ

ถ้าออกแบบเสร็จแล้วเอามาโชว์ด้วยนะคะ

 

^__^

คุณเจตคะ ลองดูที่นี่นะคะ

http://www.squashcourts.com/squash_sweets.html

ขนาดสนาม

ในเว็บนั้นจะบอกขนาด และวัสดุค่ะ

ลองดูรูปใหญ่ค่ะ

ลองกดดูรูปใหญ่นะคะ

ขอบคุณค่ะ

^__^

แป้งก็อยู่แถวพระรามสองเหมือนกันแต่ว่าก้อยังไม่สามารถค้นเจอคอร์ทเลยค่ะ อุปกรณ์ก็มีฟรีอยู่ในมือแต่ไม่เคยจับเล่นเลย พอดีมันเป็นของตกทอดมาจากคนข้างบ้านค่ะ ขอข้อมูลคอร์ทบ้างนะค่ะ

อ่า อยากตีมากๆ squash ชอบครับ อยู่แถวพระราม2เหมือนกัน แถวนี้ไม่ค่อยมีสนามเลย

 เวลาจะตีที ต้องไปตีตามคอนโดเพื่อน ตามสปอร์ตคลับไกลๆ

สวัสดีค่ะคุณแป้งร่ำ

สวัสดีค่ะคุณวิท

อย่างงี้ชาวพระรามสองต้องเรียกร้องสนามสควอซกันซะแล้วนะเนี่ย

ต้องรอเพื่อนฝูงชมรมรักสควอซชาวพระรามสองมาแจ้งข้อมูลสนามกันแล้วนะคะ

อยากให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย และเล่นกีฬาที่ชอบกันนะคะ

^___^ 

หวัดดีค่ะ กะลังว่าจะไปลองเล่น squash ดูค่ะ สนใจมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสสักทีเลย

เล่นยากป่ะคะ ไปตีแบบมั่วๆ ได้ป่ะคะ

คืออยากเล่นแต่ก็ตีไม่เป็น

อยากจะถามว่าจะต้องไปลงเรียนอะไรประมาณนี้หรือป่าวคะ

 

สวัสดีค่ะคุณ Yu

ถ้าอยากเล่นสควอซ ต้องลองเล่นดูเลยค่ะ ว่าจะชอบมั้ย

ก่อนอื่น...ฮืม...ทักษะการเล่นจะเหมือนกีฬาที่ใช้อุปกรณ์ ทั่วๆ ไปนะคะ เคยเล่นปิงปอง เบด เทนนิส อะไรประมาณนั้นมั้ยคะ ก็คือใช้ไม้ตีลูกให้โดนหน่ะนะคะ

มันก็ไม่ถึงกะตีมั่วๆ นะคะ ก็มีแบบตีอย่าให้มันเด้งมาโดนตัวเอง (หรือก็หลบให้ทันหน่อย) แล้วให้เด้งไปในทางที่คู่เล่นจะตี(ยาก)ซะหน่อย

ถ้าต้องลงเรียนเนี่ย คือสำหรับให้ตีถูกท่า รู้วิธีตีที่ถูกวิธี แต่ถ้ามีเพื่อนตีเป็นก็ให้เค้าสอนก็ได้นะคะ เล่นเพื่อออกกำลังกายเน้อะ

ลองเล่นดูล่ะกัน

^____^ 

ขอบคุณนะคะ สำหรับคำแนะนำ

ก็ว่าจะไปลองเล่นดูใกล้บ้านนี่แหล่ะค่ะ

อยู่แถวตลิ่งชันน่ะค่ะ

อยากได้เพื่อนไปแจมเหมือนกัน ใครว่างก็มาเล่นด้วยกันนะคะ (สอนให้เราด้วยนะ)

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแนน...

พอดีสนใจเหมือนกันค่ะ เนื่องจากขี้เกียจรอคนอื่นว่างไปเล่นด้วย เลยหันมาดูกีฬาประเภทที่ไปเล่นคนเดียวได้บ้าง

คุณแนน หรือ เพื่อนๆ คนไหนมีสนามที่อยู่ใกล้ๆแอร์พอร์ท หรือเส้น สวนหลวง ลาดกระบัง ประเวท อ่อนนุช ก็รบกวนช่วนแนะนำกันหน่อยน่ะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

อยากเล่นสควอชแต่ไม่มีเพื่อนใครอยากไปเล่นกับเราบ้าง มีสนามไกล้ละแวกลาดพร้าวบางกะบ้างไหม บอกหน่อย

อยากเล่นอ่ะ แต่เล่นไม่เป็นอยากทราบว่ามีที่ไหนสอนบ้างคะ/-

อยากเล่นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้หาสนามเล่นได้แล้ว ไม่มีแอร์ และก้อหรีด้วยในธารา พาร์ค แถว แจ้งวัฒนะ แต่ยังเล่นไม่เป็นแต่อยากลองเล่น เพราะไม่ต้องรอเพื่อน ๆ และหาคอร์ทแบตมินตัน เลยหันมาเล่นสคอวซดีกว่า ..... ใครอยู่ใกล้มาเล่นด้วยกันได้ค่ะ กำลังหาเพื่อนเล่น

ที่โรงแรมอมารี ประตูน้ำสนามดีมาก เล่นคนเดียวก็ได้ไม่ต้องสนใจใคร...มีคนสอนด้วยนะคะ ขอแนะนำ......

ผมก็ชอบตี ไปเล่นที่แคนาดา4เดือน กลับไทยก็ซื้อไม้2อัน เล่นที่โรงเรียนเตรียมทหาร วันหลังวันเล่นได้ฟรี

หวัดดีครับคุณออม ตอนนี้เล่นเก่งหรือยังคับ พอดีผมอยู่แจ้งวัฒนะเหมือนกานคับ

สนใจอยากเล่นนะคับ เพราะบางทีมานเล่นคนเดียวก็ได้ และได้เหงื่อดีนะคับ

วันนี้ไปเล่นที่สนามไทย-ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก เหนื่อยมากแต่สนุกได้เหงื่อดีค่ะ คลายเครียดดีมาก โกรธใครก็อัดมันเข้าไป!

กำลังหาเพื่อนเล่นพอดีค่ะ. ใครสนใจเปงเพื่อนกันได้นะ เราบ้านอยู่แถวรังสิตคลอง2

[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท