REVVED! หนังสือเพื่อการชนะใจคนรอบๆตัวคุณ


Win Them Over, Keep Them REVVED!

 



เล่มนี้ที่ทำงานแจกก่อนปีใหม่ บนปกบอกว่า วิธีจะเอาชนะใจคนรอบๆ ตัวคุณ และได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่น่าพิศวง

ผมเปิดคำศัพท์ Revved แปลว่า การหมุนรอบ คงมีความหมายของตัวเอกที่อกหักจากตำแหน่ง ที่น่าจะได้และกำลังจะกลายเป็นอดีตซูเปอร์ไวเซอร์เนื่องจากชีวิตส่วนตัวที่พลิกผัน แต่สามารถพลิกกลับมาเป็นคนเก่งเหมือนเดิมได้ด้วยหนทาง ๓ ข้อ คือ
๑. การเอาชนะใจพวกเขา ด้วยการแสดงความสนใจพวกเขาอย่างเต็มใจด้วยการหยุดทุกอย่างที่ทำอยู่และฟังเรื่องของพวกเขาอย่างตั้งอกตั้งใจ แม้เราจะมีปัญหา แต่เราต้องเป็นเจ้าของอารมณ์ให้ได้ สุดท้ายพยายามทำให้พวกเขาตื่นเต้นที่จะทำให้คุณเป็นพิเศษ
๒. การเป่าหัวใจของเขาให้พองโต ด้วยการตอบแทนให้คู่ควรกับความดีที่เขากระทำ เช่น การแจ้งความดีให้หัวหน้าโดยตรงของเขา หรือ คนใหญ่คนโตของบริษัทให้มาเห็นความดีนั้นๆ แล้วต้องทำให้เจ้าตัวที่ทำความดีรับรู้ด้วย สุดท้ายถ้าทำขั้นนี้สำเร็จจะมีประโยค "มีอะไรที่ฉันจะทำให้เธอได้อีกไหม" จากปากพวกเขา
๓. การรักษาพวกเขาให้วนเวียนอยู่รอบๆ ตัว นั่นคือต้องทำสองขั้นตอนข้างต้นอย่างสม่ำเสมอ จะได้ไม่เป็นการดูเหมือนหลอกใช้พวกเขา กล่าวคือมาทำดีเอาตอนที่ต้องการความช่วยเหลือจากเขาเท่านั้นไม่ได้

ผู้เขียน (HARRY PAUL & ROSS RECK, PH.D.) เป็นทีมงานที่เคยร่วมเขียนหนังสือ FISH! ที่โด่งดัง และเรื่องนี้ก็ใช้แนวการเขียนเป็นแบบหนังสือ FISH! นั่นคือมีตัวละครจริงๆ เป็นตัวเดินเรื่องและแทรกหัวข้อที่จะสื่อ ซึ่งการสอนแบบนี้จะไม่เบื่อ และเป็นสูตรสำเร็จของหนังสือ Best Seller ทั้งหลาย

มีคำคมซ่อนอยู่ตลอดเล่มเลยครับ ที่อ่านแล้วรีบจด เช่น
ถ้างานประสบความสำเร็จ เจ้านายหรือหัวหน้าที่ดีจะยกความดีให้ลูกน้อง แต่จะรับเอาคำตำหนิเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น

จงหันหน้าอีกข้างหนึ่งให้คนที่ตบหน้าเรา

เมื่อคุณทำสิ่งที่มีความสำคัญต่อคุณได้สำเร็จ จงอย่าปล่อยให้ช่วงเวลาที่มีค่านั้นผ่านไปโดยไม่ได้เฉลิมฉลอง การฉลองความสำเร็จกับเพื่อน และครอบครัวจะช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้เติมพลัง

สุดท้ายมีป้ายที่หน้าปกเอาไว้จำสั้นๆ Win Them Over, Keep Them REVVED!

---------------------------------------------------------------------------------------

ข้อมูลจาก Se-ed
รหัสหนังสือ : 9789749305010
จำนวน : 129 หน้า
ผู้แต่ง : Harry Paul & Ross Reck
ผู้แปล : รอยพิมพ์ ถีระวงษ์
ขนาดรูปเล่ม : 145 x 209 มม.
เนื้อในพิมพ์ : ขาว-ดำ
ชนิดของปก : ปกอ่อน
เดือน/ปี ที่พิมพ์ : 09/2549

Revved เป็นหนังสือที่ถ่ายทอดขั้นตอน 3 ขั้นตอนในการแสดงออกซึ่งความเป็นห่วงเป็นใยผู้คนรอบตัวคุณ เล่าเรื่องราวในรูปแบบที่ลึกซึ้งกินใจ ซึ่งได้แสดงถึงทางเลือกที่เราสามารถเลือกวิถีทางในการดำเนินชีวิตทีจะควบคุมอารมณ์และการกระทำได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทั้งหมดนี้เสริมกับคำกล่าวที่ว่า “ฉันไม่สนใจหรอกว่าเธอจะรู้มากแค่ไหน จนกระทั่งฉันรู้ว่าเธอเป็นห่วงมากเพียงไร” แล้วคุณจะพบว่า การกระตุ้นพลังของพวกเขาเสริมแรงปราถนาให้แรงกล้า สามารถสร้างชัยชนะในสนามแข่งขันได้อย่างไร

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 73368เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2007 01:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ยินดีต้อนรับสู่ gotoknow ครับผม
  • ที่นี่เป็นสังคมที่อบอุ่นนะครับ
  • อืม น่าสนใจมาก ....พรุ่งนี้จะไปซีเอ็ด
  • ขอบคุณค่ะ ที่นำเรื่องดีๆ มาบอก พอดีว่าตัวเองกำลังมีปัญหาเรื่อง...เอาชนะใจคนรอบๆข้างไม่ได้...
ยินดีต้อนรับสู่ Gotoknow  ครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท