ผู้ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2549


ผู้ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2549

29-1-50 

วันนี้ แพทย์ผู้ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2549  จะมาแสดงปาฐกถาเกียรติยศผลงานให้ที่กระทรวงสาธารณสุขโดยกระทรวงมอบกรม คร. เป็นเจ้าของเรื่อง    มีการตกลงที่จะมาใช้ห้องประชุมทีสถาบันเนื่องจากสถาบันเป็นสถานพยาบาลแห่งแรกที่มีการใช้น้ำเกลือทางปาก    คณะแพทย์ผู้อุทิศตนค้นคว้า และพัฒนาวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคอุจาระร่วงโดยใช้น้ำเกลือแร่  ( Oral  Redehydration  Therpy ) Dr Dawid Nalin   Dr Richard A. Cash  Dr. Dillip Mahalanabis       ครั้งแรกทางสำนักจัดการความรู้เป็นเจ้าของเรื่อง   ดิฉันได้รับการติดต่อจากกรมอย่างไม่ป็นทางการและมีการประชุมเมื่อ18-1-50 เพื่อเตรียมการ    ดิฉันได้ไปประชุมที่กรมเรื่องนี้และรับมอบงานต้อนรับ  อาหาร  ห้องประชุม   ประสานงาน      กลับมาได้มาประชุมกับผู้บริหารและแบ่งงานกันไปทำค่ะ     โดยรองเป็นผู้ประสานหลัก

ในวันที่29มค50   ดิฉันรีบมาแต่เช้าเพื่อมาดูความพร้อมก็พบว่าเราร่วมกันแบ่งงานกันทำดี   อิ๋วดูแลเรื่องอาหารแต่ลืมให้น้องๆแต่งตัวให้เป็นชุดสากล   กลุ่มการพยาบาลก็ส่งเจ้าหน้าที่มาสนับสนุน   พี่หมอศิริวรรณรีบไปดูห้องประชุมและประสานกับกองควบคุมโรคติดต่อ   หัวหน้ากลุ่มการพยาบาลได้ให้ทีมแต่งสูทและมาคอยกลัดดอกไม้ให้แขกสำคัญ   ดิฉันคอยมาเติมในส่วนที่จะต้องประสานงานโดยแบ่งกับผู้อำนวยการ   กอง โรคติดต่อทั่วไป    อาจารย์วันดีในฐานะ Coordinator มาดูรายละเอียดของเวทีและมอบให้ดิฉันเป็นผู้มอบของขวัญให้แพทย์ทั้งสามท่าน     

ในช่วงประมาณเที่ยงผู้รับรางวัลและญาติได้นั่งรถออกจากวัดพระแก้วมารับประทานอาหารที่สถาบันที่จัดไว้ที่ชั้น5อาคาร2   ท่านทั้งสามนั่งรถของสำนักพระราชวังคนละหนึ่งคันมาจอดที่สถาบันที่โอพีดี   ดิฉันไปต้อนรับและพามานั่งทานอาหารที่หน้าห้องประชุมค่ะ 

ท่านรัฐมนตรีได้เข้าไปทักทายผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งสามท่าน

ดิฉันนั่งคู่กับท่านรัฐมนตรีและมอบรายชื่อและประวัติให้เป็นข้อมูล

อาจารย์วันดีและอาจารย์วันเพ็ญ ชัยคำพาเป็นผู้กล่าวแนะนำและแปลบางส่วนพร้อมสรุปให้เข้าใจ

หลังการบรรยายมีการถ่ายรูปเป็นทีระลึก โดยมีหมอศุมิตรเป็นตัวแทนกรมและกล่าวขอบคุณ

 

 

หมายเลขบันทึก: 73364เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2007 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท