ช่วยกันทำมาหากินกับกระทรวงการต่างประเทศ


ช่วยกันทำมาหากินกับกระทรวงการต่างประเทศ

  16-1-50

 วันนี้ดิฉันต้องรับแขกซึ่งเป็นผู้บริหารจากประเทศ EIO และAU ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้จัดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข           ผู้เข้ารับการสัมมนาเป็นระดับอธิบดีเป็นส่วนใหญ่        ดิฉันมาที่กรม คร เพื่อมาดูผู้มาดูงานและดูเนื้อหาของสำนักระบาด     แต่ไม่ได้ดูของสำนักไข้หวัดใหญ่        เมื่อทราบว่าจะต้องมีการแปลจาก อังกฤษเป็นฝรั่งเศสเพราะมีคนฟังภาษาอังกฤษไม่ออกทำให้ถือโอกาสไปลบ power point ออกบ้าง     เพราะจะเสียเวลาในการแปลมาก       ดิฉันใช้ เนื้อหาจากหมอจุไรที่ไปสอนที่การประชุมที่กรม คร และชมรมโรคติดเชื้อและสถาบันจัดประชุมและ ขอรูปจากกลุ่มงานการพยาบาลโดยให้ตุ๊กช่วยดูแล        ส่วนดิฉันคิดส่วนที่นำเสนอเอง        โดยดัดแปลงจากของเดิมเนื่องจากปกติดิฉันจะมอบให้หมอจุไรสอนทั้งหมด       ครั้งนี้ทั้งหมอจริยาและหมอจุไรไม่อยู่ทั้งสองคน       หลังจากให้ตุ๊กจากกลุ่มการมาช่วยหาข้อมูลให้และให้เล็กช่วยพิมพ์แล้ว      ดิฉันก็ต้องมาแก้ส่วนที่เป็นภาษาอังกฤษที่คิดว่าพออ่านรู้เรื่องค่ะ   ระหว่างการนำเสนองานท่าน ที่มาจากกระทรวงการต่างประเทศน่ารักมาก  ( ขออภัยที่ไม่ได้จำชื่อ  )ที่มาประกบดิฉัน(คงกลัวจะฟังไม่ค่อยเข้าใจ)      และคอยกระซิบบอกว่าเขาถามอะไรเกี่ยวกับการดูแลไข้หวัดนก      กลุ่มประเทศนี้ถามหลายเรื่องตั้งแต่การแยกward      มีwardเดียวหรือมีward observe       การเลือกใช้ mask N95      เชื้อวัณโรคชนิดใหนที่มีในประเทศไทย  ( มีสัตวแพทย์มาหลายคน )         โรงพยาบาลที่มีเหมือนบำราศมีกี่โรง………….หลังจากถามจนขี้เกียจตอบแล้วดิฉันก็รีบให้เจ้าหน้าที่พยาบาลพาดูงานโดยดิฉันขออนุญาตไม่ไปด้วยค่ะ      ดิฉันโทรถามคุณสุนันทาว่าเป็นอย่างไรบ้างก็พบว่าสนใจดีและบางคนก็เข้าไปในห้องnegative pressure room      แต่เวลาอาจจะไม่พอ   คุณสุนันทาแจ้งว่าเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศบอกคุณประอรศิรีว่า     เราคนไทยด้วยกันให้ช่วยๆกันทำมาหากินหน่อยนะ   ดิฉันต้องขอบคุณที่ท่านมีแนวคิดที่ดีที่จะให้เรานำความรู้ที่อยู่ในพวกเราชาวไทยมาถ่ายทอดค่ะ   สงสัยท่านอาจจะได้ไอเดียจากรุ่นนายกทักษิณที่สอนพวกเรามุ่งหน้าทำมาหากินอย่างดียวค่ะ    ขอบคุณทีมบำราศประกอบด้วยตัวแทนจากกลุ่มการพยาบาล  (สุนันทา กรุณา  วราภรณ์ ประอรศิริ  หัวหน้าตึกแยกโรค )     และทีมศูนย์ฝึกอบรมทีมี คุณหมอศิริวรรณ  กลม ธัญ เล็กและอิ๋วพร้อมกับน้องของคุณดนัยที่ช่วยกันทำมาหากินแต่ได้เงินน้อยนะคะ      นอกนั้นก็จะเป็นกล่องที่เป็นหน้าตาของประเทศค่ะ

หมายเลขบันทึก: 73349เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มองอีกมุมหนึ่ง เป็น KM (KS) ข้ามประเทศที่เดียวนะครับ   

วิจารณ์

ขอบคุณอาจารย์ที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ   ทำKS กันอยู่แล้วค่ะแต่ไม่ค่อยมีใครบันทึก
  • ขอชมเชยนะครับ ปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น ด้วยศักยภาพของอาจารย์และผู้เกี่ยวข้องก็สามารถแก้ไขและช่วยให้งานดำเนินไปได้ด้วยดี
  • เป็นกำลังใจในการทำงาน เสมอไป นะครับ
ผอ.คะ ช่วยกันทำมาหากิน แล้วได้แบ่งเงินกันทั่วถึงเป็นค่าขนม คนละตั้ง  70  บาทแน่ะ....(จาก 1000  บาท แบ่ง  14  คน)

Better  Than  None ค่ะ

ขอบคุณคุณแผ่นดินที่มาให้กำลังใจเสมอค่ะ

"Real Love are not for Love somebody, It for Everybody & Nobody”

 

สุขสันต์วันแห่งครอบครัวครับ

 

รักคุณบุญรักษา ^^

ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท