สุรีย์ 9


ช่างภาพ ลอยกระทง......
             16/11/05
            วันนี้เป็นวันลอยกระทง  ที่ศิริราชมีงานใหญ่มากช่วงเช้าได้ออกไปทำงานนอกสถานที่ด้วย ไปถ่ายบรรยากาศกิจกรรมการทำกระทงประกวดที่อาคาร 100 ปี  แต่ละกลุ่มตั้งใจทำกระทงกันอย่างมุ่งมั่นออกมาสวย ๆ ทั้งนั้นเลย  ไปถ่ายในวันนี้สนุกมากพี่เอปล่อยให้ถ่ายภาพด้วยตัวเองอย่างเต็มตัว
            ช่วงบ่ายได้ไปถ่ายขบวนพาเหรดการลอยกระทงเป็นขบวนแห่ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ตื่นตาตื่นใจอลังการมาก...ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของบรรดาคุณหมอ ดูแล้วน่ารักไปอีกแบบ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าหมอจะทำได้ถึงขนาดนี้
            ในวันนี้มีปัญหาและอุปสรรคในการถ่ายนิดหน่อยเพราะในงานมีคนเยอะมากทำให้หามุมกล้องที่สวยงามได้ยาก ถ้าได้แล้วต้องรีบถ่ายเลย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากมาย เพราะภาพที่ออกมาก็ดูดี
            กล้องที่ใช้ในวันนี้เป็นกล้อง Nikon D100 เลนส์ซูม ในงานนี้ตั้งกล้องถ่ายแบบแมนนวลด้วยต้องวัดแสงก่อนการถ่าย  ต้องวัดแสงให้อยู่ในระดับ Normal
        วันนี้สนุกมาทั้งวันแล้วคงต้องรีบกลับไปลอยกระทงกับเขาบ้าง ขอให้ทุกคน Happy กับการลอยกระทงนะคะ..................
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7323เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2005 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เท่าที่ผ่านมา บันทึกได้ดีค่ะ  อ่านแล้วมองเห็นภาพตามไปด้วย ถ้ามีภาพประกอบแนบมาด้วยก็จะยิ่งดีค่ะ  รักษาคุณภาพการบันทึกไว้นะคะ และเพิ่มให้มากขึ้นเรื่อยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท