ภัทรา 10


ตากล้องคนใหม่ของศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์

16 พ.ย. 2548

วันนี้การเดินทางไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่เนื่องจากนอนหลับมาบนรถ ทำให้เกิดอาการงัวเงียเลยลงรถตู้ผิด ก็ไม่ไกลเท่าไหร่หรอกค่ะ ก็แค่ประมาณ 1 กิโลเอง สุดท้ายก็เข้ามาถึงพร้อมกับข้าวมันไก่คนละ 1 กล่อง กับณัฐพร เพื่อนร่วมชะตากรรม

เดินทางมาถึงศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์ประมาณ 08.30 น. มาถึงก็นั่งกินข้าวมันไก่ด้วยความเหนื่อย วันนี้มีการถ่ายทำรายการดนตรีไทยของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นรายการเกี่ยวกับเครื่องดนตรีไทยต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งการบรรยาย และการสาธิตเครื่องดนตรี ซึ่งเทปนี้มีการใช้ดนตรีสากลเข้ามาร่วมด้วย พอมาถึงก็จัดฉาก Set กล้อง, ไฟ จากนั้นก็ทำการซ้อมคิว แล้วก็เริ่มถ่ายทำจริง

 ได้จับกล้องถ่ายงานจริง ๆ ที่ศูนย์ฯ เป็นครั้งแรก ทั้งตื่นเต้น ทั้งมือสั่น ทั้ง Zoom In-Out, Track Right-Lift, Till up-down, Pan นู้นมานี่ จากนี้ไปโน้น ที่เคยเรียนมางัดมาใช้จนหมดที่ไม่เคยทำก็ได้ทำจนหมด และแล้วสุดท้ายก็เป็นไปด้วยดีเนื่องจากทำงานร่วมกันเป็นทีม เลยทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น โดยมีผู้กำกับคือ อ.แสงชัย เป็นผู้ควบคุมอีกที ถ่ายตั้งแต่ 09.30 น. จนถึง 12.00 น. ก็พักรับประทานอาหารกัน รู้สึกเมื่อยขาจริง ๆ ยืนตลอดรายการเลย ยังไม่จบนะคะ ช่วงบ่ายก็ถ่ายทำกันต่ออีก 1 ตอน กว่าจะเสร็จก็ราว ๆ 15.00 น. เสร็จเสียที จากนั้นก็เก็บของเข้าที่ แล้วก็มานั่งทำงานที่ได้รับมอบหมายกันต่อ จนถึงเวลา 16.30 น.

วันนี้ได้อะไรมากมาย สอนให้ดิฉันรู้ว่าการทำงานที่ดีจะต้องสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้

อ้อ... วันนี้วันลอยกระทง ขอให้ทุกคนร่วมกันสืบสานประเพณีไทย ออกไปลอยกระทงกันอย่างมีความสุขนะคะ ส่วนดิฉันคงจะเลือกไปลอยกระทงที่ที่ไม่ต้องเดินมาก เพราะรู้สึกปวดเมื่อยขาเหลือเกิน สวัสดีค่ะ...

ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7322เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2005 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท