ศักราช
อาจารย์ ศักราช ลุงปั๋น ฟ้าขาว

Cam frog ในโลกออนไลน์


ในแต่ละห้องจะมีทั้งการโชว์ให้เห็นหน้าตาของผู้สนทนาในแต่ละห้อง มีทั้งที่เน้นหน้าตา แต่งชุดสายเดี่ยว วับ ๆ แวม ๆ เพื่อจุดประสงค์อะไร ไม่ยากที่จะเดาได้

            มีอีกหลายมุมในประเทศและทั่วโลก ที่มีโอกาสได้ใช้ความเจริญทางเทคโนโลยี คือการได้เข้าไปใช้โปรแกรม Cam frog

            มีหลายกลุ่มที่เชื่อว่ามีทั้งกลุ่มนักศึกษา กลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนว่างงานทั้งที่เป็นคนไทย คนต่างชาติทั่วโลกเข้าไปในคุยในห้องต่าง ๆ เช่น ห้องหลุดโลก ห้องรักไทย ห้องเต้น ห้องเกย์ ห้องฟังเพลง ฯลฯ มากมายครับที่เข้าไปสัมผัส โดยใช้โปรแกรม Cam frog

           ในแต่ละห้องจะมีทั้งการโชว์ให้เห็นหน้าตาของผู้สนทนาในแต่ละห้อง มีทั้งที่เน้นหน้าตา แต่งชุดสายเดี่ยว วับ ๆ แวม ๆ เพื่อจุดประสงค์อะไร ไม่ยากที่จะเดาได้

           เลยฝากให้นักศึกษาได้คิดว่า สิ่งที่เข้าไปนั้นมีประโยชน์หรือไม่? เสียเวลา และอดหลับอดนอนหรือไม่? จะกระทบกับการเรียน การงานหรือไม่? และแน่ใจอย่างไรว่าจะปลอดภัยไม่ถูกการล่อลวง หรือพูดเท็จในห้องต่าง ๆ เหล่านั้น (อันนี้คิดและพูดในฐานะตักเตือน)

            แต่ถ้าพูดในเชิงสมัยใหม่ ต้องบอกว่าควรจะเข้าไปติดตามให้รู้ แต่ต้องรู้อย่างเท่าทัน ไม่หลง(ทั้งหลงระเริง หรือถูกมัวเมายั่วยุ)

            จึงเป็นข้อคิดเตือนใจครับ

หมายเลขบันทึก: 73211เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
มีเรื่องราวมากมายในโลก แต่การดำเนินชีวิตของคนเรานั้นไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องหรอกครับ ดังนั้นการเลือกที่จะศึกษาเพียงเพื่อการดำเนินชีวิต สิ่งจำเป็นสำหรับการดำเนินชีวิตเท่านั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว หากเรารับทุกเรื่องคงหนักมาในชีวิต อยากบอกว่าให้เลือกเท่าที่มีความจำเป็นเท่านั้นก็เพียงพอ เหมือนการบริโภคอาหารครับ มีอาหารในโลกจำนวนมากมาย แต่เราก็คงไม่ต้องบริโภคทุกชนิด เราเลือกเพียงแต่ที่เราจำเป็นสำหรับชีวิตก็เพียงพอแล้ว เช่นนี้แล
  • ขอบคุณครับคุณ prathom ที่เพิ่มความคิดเห็น   เห็นค้วยครับ ในโลกนี้ เรามีโอกาสบริโภคและเลือกได้ หากเรามีโอกาสบอกกับเขาเหล่านั้นที่เป็นประโยชน์และโทษได้ ผมคิดว่าจะเป็นการให้สิ่งประเสริฐกับเขาเหล่านั้นในชีวิตครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท