ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (28)


ความฝันมันอยูไกลเสียเหลือเกิน แต่ถ้าเราสามารถทำความฝันให้เป็นจริงด้วยตัวเราเอง ทำไมเราไม่รีบทำ ทำไมเราไม่ขวนขวายที่จะทำ นำไปสูความสำเร็จ อย่ามัวแต่นั่งรอบุญวาสนาเลย เรื่องผลงานทางวิชาการ เราต้องทำเองค่ะ รอวาสนาไม่ได้หรอกค่ะ

ในบันทึกที่แล้ว  ครูอ้อยได้เขียนบันทึกที่เกี่ยวกับหัวข้อการประเมินเดิม  คือ  หัวข้อการประเมิน  ตอนที่ 3  เรื่อง  ความรับผิดชอบในวิชาชีพ ข้อ  14  ช่วยป้องกันแก้ไขเมื่อมีผู้กล่าวถึงหน่วยงานในทางเสื่อมเสีย    ในบันทึกเรื่อง  ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (27)

แต่ในบันทึกนี้.....ครูอ้อยจะเขียน  ข้อ  15  เข้าร่วมกิจกรรมของหน่วยงานอย่างเต็มที่  

ครูอ้อย  เชื่อว่า..คุณครูทุกท่านย่อมมีคุณสมบัติข้อนี้อย่างเต็มเปี่ยมอยู่แล้ว  ในเรื่องของการปฏิบัติงานในหน่วยงานที่จัดขึ้น 

ทำอย่างไรที่จะแสดงให้เห็นและเป็นร่องรอยของการทำงาน

การถ่ายภาพคงจะไม่พอ  และไม่เป็นเอกสารที่เป็นหลักฐานอย่างดีได้  ต้องจัดทำรายงานด้วยการเขียนบันทึก  และมีภาพประกอบ 

ส่วนการเขียนนั้นขอย้ำเน้นเขียนให้มีหลักการในการปฏิบัติ เช่น  กระบวนการต่างๆที่นำมาใช้ในการดำเนินงาน อาจจะเสริมด้วยคติธรรม  คติพจน์ต่าง คำเตือน ข้อเตือนใจ ที่ใช้เสริมสร้างการทำงานที่มุ่งเน้นความสำเร็จของงาน 

ครูอ้อยเชื่อว่า  เอกสารที่ครูอ้อยกล่าวมาทั้งหมดนี้จะเป็นเอกสารยืนยันการทำงาน  ที่มีร่องรอยของความร่วมมือ  ร่วมกิจกรรมของหน่วยงานอย่างเต็มที่

ทำเถิดค่ะ.....เขียนและสะสมไว้  หลายๆบันทึก  หลายๆรายงานก็จัดเป็นแฟ้มผลงานได้อย่างดี

 

 

หมายเลขบันทึก: 73185เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2007 06:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท