บนความเหนื่อย...ก็มีความอิ่มใจผสมอยู่ในเม็ดเหงื่อ


เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีอาการท้อแท้ เหนื่อย เมื่อจริงจังกับการทำงานบางอย่าง แต่เชื่อได้ว่างานใดที่เราได้ทุ่มเทกับมัน แล้วมีความสุข ความอิ่มเอมใจจะผสมปนเปขับออกมาพร้อมกับเม็ดเหงื่อ

         ไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึกซะนาน.....  ไม่ได้ขี้เกียจหรอกครับ  แต่เพลีย และเหนื่อยกับเทศกาลวันเด็กของโรงเรียนครับ   ตามความตั้งใจที่เข้ามาขอเป็นพ่องานรับทำกิจกรรมวันเด็กก็เพื่อหาเงินมาจัดซื้อเครื่องเล่นให้กับเด็กอนุบาล กับนักเรียนประถมต้น  รวมทั้งหาของขวัญมาให้เด็กนักเรียนให้ได้เยอะที่สุดครับ

          โชคดีที่มีผู้มีจิตศรัทธาแจ้งความจำนง จะมอบเครื่องเล่นให้กับเด็กๆ แล้ว (ตอนนี้ยังไม่ได้มอบ  ถ้ามอบเมื่อไหร่ ผมจะลงสรรเสริญความดีในบันทึกนี้แน่นอน) ปีนี้เราใช้หว่านจดหมายเป็นส่วนใหญ่ ไปยังหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้มีอุปการคุณในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ที่โรงเรียนตั้งอยู่  ก็ได้ผลสำเร็จในระดับหนึ่ง  แต่เงินบริจาคและของขวัญส่วนหนึ่งก็มาจากผู้ปกครองของนักเรียน และครูในโรงเรียนเช่นเคยครับ

          บอกแล้วไงครับ  เหนื่อย  แต่ก็มีความสุขครับ  เพราะปีที่โรงเรียนของเราได้ของขวัญวันเด็กมากกว่าทุกปี  และได้เงินบริจาคเยอะเป็นประวัติการณ์  เด็กๆ มีความสุข  สนุกสนาน  ทุกคนมีความสุข  ความอิ่มเอมใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงมาบดบังความเหน็ดเหนื่อยไปจนหมดสิ้น

          ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะมีความรู้สึกแบบนี้เช่นกันนะครับ   การที่เราทำอะไรแล้ว เราเต็มที่กับมันแล้ว  เราจงภูมิใจเถอะว่างานที่เราทำด้วยความตั้งใจทุกครั้ง  มันจะสำเร็จตั้งแต่เราเริ่มลงมือทำแล้วครับ  สิ่งที่ได้ตามมา แม้บางครั้งจะไม่สวยหรูเท่าไรนัก  แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราได้ทำเต็มความสามารถของเราแล้ว   สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นประสบการณ์ในการที่จะทำให้การทำงานครั้งต่อไปมีความสำเร็จยิ่งขึ้น

          ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน  ที่ตั้งใจทำงาน  และกำลังเหน็ดเหนื่อยในขณะนี้   ผลของความเหนื่อยจะทำให้คุณรู้สึกมีคุณค่า  และมีความสุขในลำดับต่อไป......................

หมายเลขบันทึก: 73085เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมมีความสุขกับ "เหงื่อ" เช่นเดียวกัน

ผมถือว่าการไม่มีเหงื่อเป็นเรื่องทรมาน และน่าเสียดาย ในชีวิตของคนคนหนึ่งครับ

   เหงื่อ คือน้ำมนต์
เหงื่อทำให้ กายผ่องใส .. ใจเป็นสุข  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเหงื่อจากการทำงาน และเป็นงานเพื่อประโยชน์ผู้อื่น .. เหงื่อคือน้ำ "ชำระอัตตา" ชั้นดีอีกด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท