คนพิการขลุง


คนพิการขลุง

handicaps 

คนพิการเป็นทรัพยากรที่สำคัญเช่นเดียวกับคนอื่นๆทุกคน การให้โอกาสกัน จึงเป็นการสร้างสรรค์สังคมที่น่าอยู่ หากเราเป็นคนไทย เราต้องไม่ทอดทิ้งกันนะ

คำสำคัญ (Tags): #คนคือของวิเศษ
หมายเลขบันทึก: 72963เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2007 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2012 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เห็นด้วยค่ะอาจารย์  เพราะถึงแม้ว่าเราจะเกิดมาไม่เท่ากันแต่โลกเราเท่ากันค่ะ
  • ผู้พิการก็มีความสามารถและศักยภาพในการพัฒนาเหมือนคนทั่วไปค่ะ
ขอบคุณอาจารย์หนิงมากๆ คนที่ตามองไม่เห็นหลายคนเขามองเห็นความจริงใจของคนใจจริง พี่คิดว่าการที่เราได้เดินทางคู่กับเขา ก็ได้เรียนรู้ความเป็นไปของโลกด้วย ในโลกนี้มิได้มีเพียงเรา  และโลกนี้คงแข็งแรงขึ้นเมื่อเราทำให้อีกคนมีความแข็งแรงทั้งร่างกายและความคิด ค่ะ ขอให้อาจารย์มีสุขภาพดี มีความสุขนะคะ
  • สวัสดีคะเห็นด้วยคะว่าคนไทยต้องไม่ทิ้งกัน
  • ในขณะที่เราบางคนคิดว่าจะให้อะไรกับผู้พิการได้บ้าง แต่เมือ่ไปทำงานหรือสัมผัสเข้าจริงแล้วผู้พิการเองกลับให้อะไรเราได้มากเช่นกัน
  • เคยถามผู้พิการท่านหนึ่งว่าต้องการอะไร "ต้องการช่วยตัวเองให้ได้เต็มศักยภาพที่มีอยู่ "จึงคิดต่อว่าขอให้สังคม ให้โอกาสให้เค้าแสดงศักยภาพเค้าอย่างเต็มที่ก็เกินพอ และ ให้เค้าได้เข้าถึงสิทธิ์ที่เค้าควรได้รับ

คุณก้ามปูคะ  ดีใจมากๆที่ได้พบเพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์อีกท่านหนึ่ง คนทุกคนมีค่า และมีดีว่อนอยู่ในตัวเยอะมาก ดิฉันพร้อมแลกเปลี่ยน และพร้อมร่วมดึงศักยภาพของตนเองมาบูรณาการร่วมกับคนพิการ เราคงได้มีโอกาสร่วมงาน หรือสานความคิดร่วมกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท