ปัญหาครอบครัว...ที่เราแบกไว้


ปัญหาครอบครัว...ที่เราแบกไว้ และแบกไว้จนตนต้อง"เดือดร้อน"...เพราะเราแก้ไขไม่ถูก...

Text : Ka-Poom
...........................................................................................................
เมื่อช่วงสายๆ ของวันได้เช็คเมล์...
พบว่ามีหลายรายที่ส่งเมล์มาเพื่อขอรับคำปรึกษา...แต่มีรายหนึ่งที่รู้สึกชอบในเรื่องราว...
ซึ่งเป็นปัญหาในครอบครัว...และความรู้สึกว้าวุ่นในใจ
ครอบครัว...มีความขัดแย้ง...และส่งผลต่อตนเอง..มีแนวโน้มกระทบจิต ก่อให้เกิดความหดหู่และเศร้าหมอง...

จากเรื่องราว...---------->จึงได้ส่งเมล์ตอบกลับไป
และนำมาแบ่งปัน...เพื่อเป็นวิทยาทาน ในรายที่อาจมีลักษณะ...ที่คล้ายคลึงกัน
............................................................................................................

สวัสดีค่ะคุณ...
ขอโทษด้วยค่ะกะปุ๋มเพิ่งเปิดดูเมล์...และรู้สึกดีใจที่คุณ...ให้ความไว้วางใจในการพูดคุย และให้ได้ช่วยแบ่งปันความรู้สึกที่ทุกข์ทรมาณในใจ...
ความทุกข์ในแต่ละคนนั้นเทียบหรือให้ราคาไม่ได้...แต่เรามักให้ราคามันเสมอ...เราจึงรู้สึกทุกข์
คุณ...โชคดีในชีวิตอย่างมาก...ที่มองเห็นว่าเราอยู่ท่ามกลาง ความสับสนวุ่นวายและคนที่มีอารมณ์โกรธและเต็มไปด้วยความขัดแย้ง

คุณ...ถอยออกมาสักก้าวและย้อนมองนะคะ...
ว่าคุณ...กำลังโชคดีในชีวิต...เพราะปัญหา และความทุกข์
ให้โอกาสเราที่จะเรียนรู้และจัดการ...หากเราจัดการได้เราจะ เจริญงอกงามขึ้น
การที่เราจะผ่านความทุกข์ในจิตใจไปได้แต่ละอย่างนั้น ยากเย็นแสนเข็ญ
แต่..เมื่อเราได้เกิดเป็นมนุษย์แล้ว...เรามีหน้าที่ที่จะต้องเรียนและจัดการสิ่งภายในตนให้ได้...

เราถึงจะเรียกได้ว่า----------->เกิดเป็นมนุษย์ที่ใกล้เคียงความสมบูรณ์เข้าไปทุกที
พิจารณาแต่ละเรื่องแต่ละอย่างนะคะ...
อันไหนที่แก้ไขได้ ก็แก้ไขไป
อันไหนที่แก้ไขไม่ได้...ก็วางลงซะอย่าแบก...
ทุกสิ่งไม่มี..คงที่เสมอไป...อย่ายึด...มั่น..และ...ถือ...มั่น...มันมาก
ค่อยๆ..แก้ไป...สิ่งที่ทุกข์อยู่ในใจ...ก็จะลด...และบรรเทาลง
มองให้เห็น...พิจารณาให้เห็น...ไอ้ที่มันทุกข์...มันหนักในใจ...

พ่อ..เป็นเช่นนั้นก็เป็น...แบบนั้น
สามีที่เป็นแบบนั้น...ก็เพราะเป็นแบบนั้น
เราไปสั่งการให้เขาเปลี่ยนไม่ได้
หากเราปล่อย...ให้จิต...ให้ลอยไปตามเรื่อง..และเหตุที่เป็นไป
เราก็จะทุกข์...และทุกข์...
พอทุกข์มาก..มาก..ก็จะปวดหัว นอนไม่หลับ หงุดหงิด..โมโห..หรือซึมเศร้า...
เป็นไปได้ทุกรายการอาการ...

ทำความเข้าใจมันซะ...เข้าใจว่า "อ้อ...มันเป็นเช่นนี้เอง..."
แก้ได้ก็แก้...แก้ไม่ได้...ก็ คือ แก้ไม่ได้...มันก็แค่นั้นเอง...

หมายเลขบันทึก: 72902เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2007 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • พักหน่อยเถอะนะคนดี

         พรุ่งนี้ ยังคงมีหวัง

         วันนี้ที่เธอเผลอพลั้ง

         อย่าเกี่ยวเก็บจำ ฝังใจ..

         พรุ่งนี้วันใหม่ยังมี !

.........

  • บางสิ่งมืดมิด ชวนค้นหา..
  • บางอย่างสว่างกระจ่างตา..กลับไปเกินกว่าจะเข้าใจ

......

คุณ...กำลังโชคดีในชีวิต...เพราะปัญหา และความทุกข์ให้โอกาสเราที่จะเรียนรู้และจัดการ...หากเราจัดการได้เราจะ เจริญงอกงามขึ้น

จัดเจนเกินคำบรรยายแล้วครับ...

ขอบคุณ "คุณแผ่นดิน" ค่ะ...

ที่เติมเต็มความงดงามทางความคิด...ต่อ"ชีวิต"...เสมอ...

(^_____^)

กะปุ๋ม

หากเมื่อสามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้แล้ว ยามที่มองย้อนกลับมาดูสิ่งที่เราสามารถผ่านพ้นไปได้ จะเกิดความภาคภูมิใจมากด้วยค่ะ ปัญหา มีไว้ให้แก้ไข ไม่ได้มีไว้ให้แบกค่ะ การสร้างกำลังใจให้ตนเอง จึงสำคัญ และจำเป็นค่ะ

เฮ้อ...ชีวิตมันก็เป็นเช่นนี้เอง ต้องยอมรับๆ บางครั้งไม่อยากจะยอมรับเลย

ใครเอาพัดลมมาเป่าให้มันออกไปจากใจที หนัก...ขี้เกียจแบกไว้ แต่มันติดมือมา

O__+

สวัสดีค่ะพี่ใบบุญ...

ชอบมากเลยค่ะที่ว่า "เมื่อสามารถผ่านพ้นปัญหาไปได้แล้ว ยามที่มองย้อนกลับมาดูสิ่งที่เราสามารถผ่านพ้นไปได้ จะเกิดความภาคภูมิใจมากด้วยค่ะ ปัญหา มีไว้ให้แก้ไข ไม่ได้มีไว้ให้แบกค่ะ การสร้างกำลังใจให้ตนเอง จึงสำคัญ และจำเป็น"....

กะปุ๋มเชื่อว่า...คุณ...ที่ส่งเมล์ถึงกะปุ๋มได้มาอ่าน คงจะรู้สึกดีดีมากๆ เลยค่ะ...

(^______^)

กะปุ๋ม

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ...แนน...

พัดมันออกไป...ให้ปลิวออกไป..จากดวงจิต...คงจะโล่งขึ้นเยอะ...และมากด้วย...แบกไว้..ถือไว้มันก็หนักนะคะ...

(^____^)

ขอบคุณค่ะ

กะปุ๋ม

ติดต่อ คุณอนุรักษ์

บริษัท จันทร์มาศกรุ๊ป กฏหมายและนักสืบ จำกัด

นักสืบ  สืบทุกเรื่องราวที่คุณต้องการทราบ

รักษาความลับ รับประกันผลงาน

สืบพฤติกรรม  สืบจับตามหมายจับ

สืบหาตัวบุคคล สืบเรื่องทุจริตในหน่วยงาน

สืบหาข้อมูลทางการเงิน  สืบหาข้อมูลทางการสื่อสาร

ติดตามตัวบุคคลด้วยระบบ GPS

บันทึกหลักฐานเป็นวีซีดี ไฟล์วีดีโอ

ติดต่อ คุณอนุรักษ์ 086-667-2908  ;  083-988-5529 ;  02-917-9773

                                                                    www.JM-SPY.com       

[email protected]  ;   [email protected]

เชื่อถือได้ มั่นใจในประสบการณ์

ได้รับเชิญออกทีวีในรายการเกมส์อัจฉริยะข้ามคืนเทปแรกของรายการ

ให้สัมภาณ์นิตยสารเส้นทางทำมาหากิน ในคอลัมน์ นักสืบ อาชีพที่ไม่ธรรมดา

 

10,000-100,000

เงินสด

รามอินทรา

นัดเจอตามที่สะดวกหรือที่ออฟฟิศ

มีปัญหาว่าสามีไม่เข้าใจเรา  จะทำอย่างไรดี คุยกันก็ทะเลาะกัน  มีลูก 1 คน จะต้องทนมั๊ย 

 คบกันมาเป็น 10 ปี ก็ยังทะเลาะ แยกกันอยู่ดีมั๊ย

สวัสดีค่ะ...คุณแพมเมื่อ จ. 28 พฤษภาคม 2550 @ 12:08 จาก 203.209.126.248

....

ก่อนที่เราจะให้คนอื่นมาเข้าใจเรา..เราเองนั้นเข้าใจตนเองได้อย่างถ่องแท้...หรือยัง..หากเราเข้าใจในตนเองได้อย่างถ่องแท้แล้ว...ก็ย่อมจะไม่เกิดปัญหาว่า...ไม่มีใครเข้าใจเรา..เพราะสิ่งเหล่านี้...จะสลายไปโดย...อัตโนมัติ...

...

เดี๋ยวกะปุ๋มจะนำมาเล่า...ไว้อย่างละเอียดให้เข้าใจอีกครั้งนะคะ...แต่ไม่ขอสนับสนุนการแยกทางหรือหย่าร้างค่ะ...

(^____^)

กะปุ๋ม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท