อิสระอยู่ที่เรา


ทำให้ดีที่สุด
          วันนี้นั่งออกแบบกราฟิกไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ก็อยากเขียนบันทึกเรื่อง "อิสระ" ขึ้นมา แปลกเหมือนกัน ว่าแล้วก็เขียนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกันซะเลยไหนๆ ความคิดในการทำงานวันนี้ก็วิ่งบ้าง หยุดบ้าง ถามเล่นๆ "อิสระอยู่ที่เรา" คุณว่าจริงมั้ย
          คุณคิดว่า "อิสระ" หมายถึงอะไร แน่นอนในความคิดของแต่ละคนมันคงมีความแต่ต่างกัน และสำหรับเรา "อิสระ" ในความคิดมันค่อนข้างที่จะกว้างมาก มันคล้ายๆ กับท้องฟ้า หรือทะเลที่มองดูแล้วมันไม่มีขอบเขต และไม่สิ้นสุด ซึ่งอาจเทียบได้กับเทคโนโลยีในทุกวันนี้ ที่ไม่มีความสิ้นสุด ก้าวหน้า เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสิ้นสุด ณ ตรงไหน เพราะมันเกิดขึ้นมาใหม่ได้เรื่อยๆ และการเลือกใช้ก็อยู่ที่ตัวเราเองว่าจะตกลงเลือกใช้อะไร เพราะอิสระในการเลือกมันอยู่ที่เรา บางครั้งสิ่งที่เราทำ หรือคิดว่าชอบ มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราอยากทำ หรือชอบที่สุดก็ได้

           เราเป็นคนนึงที่ค่อนข้างให้อิสระกับความคิดของตัวเอง และเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา กล้าที่จะตัดสิ้นเลือก และทำอะไรเอง และพยายามเก็บประสบการณ์ที่ได้รับจากสิ่งที่ตัวเองได้รับซึ่งก็มีทั้ง ถูกบ้าง ไม่ถูกบ้าง มาเป็นสิ่งสอนเรา เพื่อซักวันนึงเราจะได้ทำมันให้ดีที่สุด
แต่ในทุกอิสระของการกระทำ และการตัดสินใจ เราจะรู้ตัวเราเองเสมอว่ากำลังทำอะไร หรือแม้แต่กระทั่งงานที่ทำ และหน้าที่ที่รับผิดชอบอีกมากมายตอนนี้ค่อนข้างจะเยอะแต่เราก็ต้องทำมันให้ดีที่สุด ไม่ใช่ว่าเรามีทางเลือกใหม่ แล้วทิ้งอันเก่าไป

          เราเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ชอบดูหนัง ฟังเพลง ไม่ชอบยึดติดกับสถานที่ ไม่ค่อยยึดติดกับอะไร เรียกได้ว่าเป็นคนที่เลือกของที่คิดว่าคุ้มกับตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าจะซื้อ หรือเลือกอะไร ทำอะไร ก็จะทำเพราะเราอยากที่จะทำ แต่สิ่งที่ทำก็ต้องไม่เสียหาย และไม่เดือนร้อนใคร

          :: เป็นตัวเองที่สุด ง่ายๆ สบายๆ เพราะไม่ชอบยึดติด ::
          :: คุณคิดเหมือนกันบ้างรึเปล่า ::

http://promjantuk.spaces.live.com/
หมายเลขบันทึก: 72792เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2007 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อิสระอยู่ที่ใจ..และหัวใจติดปีกแห่งความฝัน

 * อย่างที่ว่าอิสระก็อยู่ที่ตัวเรา ก็เหมือนกับ one-to-call ไม่จำกัดชีวิตเหมือนรายเดือน   แต่ต้องทำความอิสระของเราให้ดีที่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท