windows จ๋าพี่ขอลาก่อน


เอาน่ะมันต้องได้สิ พยายามแล้วพยายามอีก แต่ Windows เจ้ากรรมก้อ crash อย่างไม่มีเหตุผล

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า Windows ที่ติดมากับ Notebook Acer TM234fxc ของผมมันดันรวนๆ ก้อเลยเอาแผ่น recovery มาติดตั้ง เอาน่ะมันต้องได้สิ พยายามแล้วพยายามอีก แต่ Windows เจ้ากรรมก้อ crash อย่างไม่มีเหตุผล อ่ะ H/W เดี้ยงหรือเปล่า เอางี้ HDD ใหม่ กับ RAM อีก 1G คงเอาอยู่อ่ะนะ ว่าแล้วก้อไป Comp Plaza ได้ HDD 80G กับ RAM 1G มาแถวนึงเอาล่ะ Windows จ๋าทำงานได้ทีเถิด ว่าแล้วก้อคว้าแผ่น Windows XP ที่ซื้อมาจาก IT City กับแผ่น Services Pack 2 ได้มาจาก Microsoft อ่ะคราวนี้จะเป็นอะไรอีก นั่งลง Windows อยู่ครึ่งชั่วโมง เหมือนจะทำงานได้ปกติดี แต่ MS Office 2003 เจ้ากรรมดัน crash อีกแล้ว เห้อ นี่ต้องเขียน Thesis นะเนี่ย เดี๋ยวก้อใช้ Latex ซะหรอก อ่ะ Visio เอาอีกแล้ว วันนี้หมดไปเป็นหมื่นก้อยังใช้ไม่ได้

เฮ้อๆ ไม่เอาแล้ว Windows คว้าแผ่น Ubuntu ที่ได้มาจาก Nethernland ลงซะ น้องหนู Ubutun ทำงานได้ราบเรียบเงียบมากๆ แต่ MP3 เล่นไม่ได้ โอ้วววว เอาอีกแล้ว แล้วไฟล์ Word 2003 นกนางนวล Open Office จะเปิดได้ไหมเนี่ย อืมมมม อย่างน้อยมันก้อไม่ crash อ่ะนะ ค่อยยังชั่วหน่อย เฮ้อๆ หาโปรแกรมอื่นๆ มาลง ได้ข้อมูลจาก http://ubuntuguide.org/wiki/Ubuntu:Edgy ช่วยให้ลงโปรแกรมสามัญประจำเครื่องได้ง่ายหน่อยตอนนี้ก้อเลยมาใช้ Ubuntu ซะแล้ว :) 

คำสำคัญ (Tags): #ubuntu#linux#windows
หมายเลขบันทึก: 72586เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท