เจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชนในสถานีอนามัย


ข้าราชการทำงานเพื่อใคร
ในการทำงานข้าราชการ  คือการรับใช้และคอยช่วยเหลือประชาชน ผู้ที่คอยรับการช่วยเหลือจากข้าราชการอย่างเราๆ  แม้เขาเหล่านั้นจะมีความต้องการมากน้อยเพียงใดจากเรา  เราต้องยื่นมือเข้าช่วยเขาทันทีเป้นการแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ใช่ใครเปรียบเสมือนญาติของเราคนหนึ่งเช่นกัน ท้ายสุดเขาก็จะได้รับการเยียวยาทั้งกายและจิตใจที่เห็นหมอๆอย่างเราคอยช่วยเหลือตลอดเวลา    ในด้านสาธาณสุขการทำงานต้องเน้นทั้งเชิงรุกและเชิงรับ   การปฏิบัติตัวของข้าราชการในพื้นที่ก็มีส่วนให้เกิดความรัก  ศรัทธา  และการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆจากประชาชนอย่างเต็มความสามารถที่เขาจะพึงกระทำได้   เราต้องตระหนักและคิดให้ได้เสมอว่า  การที่ประชาชนคนหนึ่งมาที่สถานีอนามัยนั้นเขาต้องการความช่วยเหลือจากเรา   โปรดอย่าคิดรำคาญหรือลำบากใจหรือเป็นเรื่องเล็กน้อย   เพราะสิ่งนั้นอาจเป็นปัญหาอันใหญ่หลวงของเขาก็ได้  หากเราทุกคนที่เป็นข้าราชการหรือแม้แต่ผู้ที่มีเงินประจำทุกสาขา  วิชาชีพ   เงินเดือนจะมากหรือน้อย   ก็สามารถช่วยเหลือเขาได้  เพราะทุกวันนี้คนไทยขาดความเห็นอกเห็นใจกันมาก  มีแต่การแย่งชิงแม้แต่ในระบบราชการการแย่งชิง  เอาหน้านั้นเพราะการได้ขึ้นสู่ที่สูงกว่าใคร แต่กว่าจะได้มาก็อาจสูญเสียสิ่งที่เรียกว่า  เพื่อน  พี่  น้องที่ทำงานมาร่วมกันหลายปี เพราะเพียงแค่คำว่า  " เงิน"  เท่านั้น 
หมายเลขบันทึก: 72564เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอ หมอนี่หว่า

แต่ความรู้ เอ็น ยังไม่ติดเลย สัดเอ้ย 

ผมก็มีน้องชายทำงานอนามัยเหมือนกันครับ

ว่าแต่ความคิดเห็นข้างบนนั่น...

ไม่สุภาพเลยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท