"รัก" คืออะไร ทำไมต้องรัก และรักเพื่ออะไร


ใครก็ได้ช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ

 พอดีได้อ่านจากการตอบแสดงความคิดเห็นของ

ying เมื่อ ส. 13 ม.ค. 2550 @ 21:43 จาก 203.172.89.102 ลบ
  • ไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนว่าความรักคืออะไร 
  • เป็นข้อสงสัยของหลาย ๆ คนว่า "รัก" คืออะไร  ทำไมต้องรัก  และรักเพื่ออะไร
  • ใช่อย่างที่คุณแผ่นดินบอกค่ะ "ความรักเป็นสิ่งที่ดีงามเสมอ"  หากเรารู้จักที่จะรัก

 ทำให้เกิดความสงสัยค่ะ และต้องการหาคำตอบที่ชัดเจนให้กับตัวเองค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #รัก
หมายเลขบันทึก: 72499เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ในความคิดมองว่า ความรักคือการให้...ที่สำคัญเป็นการให้แบบไม่หวังผลตอบแทน ถ้าเรารักใครสักคน คอยแต่จะเป็นฝ่ายรับ เราก็มีแต่ความร้อนรน แต่เมื่อเป็นฝ่ายได้ให้เราก็สุขใจ เพียงแค่ได้มองเห็นคนที่เรารักมีความสุขก็พอแล้ว....
  • ไม่มีประสบกาณ์ครับ ดวงเป็นเอกพจน์ ได้คำตอบแล้วจะมาบอกนะครับ
  • ขอไปถามน้องเอกที่ปายก่อนครับผม

ขอบคุณ อ.ลูกหว้า  มากค่ะ รักคือการให้โดยไม่หวังผลตอบแทนค่ะ ขอให้เขามีความสุขก็เพียงพอค่ะ ทำแล้วเราสบายใจค่ะ

พี่นาย ขจิต ฝอยทอง  ไปถามพี่เอกที่ปายแล้วได้ผลอย่างไร อย่าลืมมาบอกน้องกะมอมคนนี้นะค่ะ

เวลาเรารักใครซักคนทัมมัยเราต้องทำอะไรไม่ได้ด้วย คนอื่นจะมองว่าเราหน้าด้านใช่มั้ยเพราะเราเป็นผู้หญิงงั้นเหรอเป็นผู้หญิงแล้วไม่มีสิทธิ์จะรักเขาก่อนหรือไง ไม่มีสิทธิ์จะที่บอกรักเขาเหรอ ทำไมมันเจ็บปวดทรมารแบบนี้ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะรักเค้า ก้อแค่แอบปลื้ม แต่ทำไมมันต้องเป็นแบบนี้อยู่ไปอยู่มาเค้าก็มามีอิทธิพลกับชีวิตเราเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ได้ก็แค่แอบมองไม่กล้าไปพูดคุยไม่กล้าเข้าใกล้ วันๆก็ไม่รู้จะทำอะไรจะทำยังไงเค้าถึงจะรู้ว่าเรารักเค้ามากแค่ไหนโดยที่ไม่มีใครมาหาว่าเราหน้าด้าน คนไม่เคยเป็นแบบนี้เค้าไม่รู้หรอกว่ามันทรมารแค่ไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท