วันเด็ก


สมัยเป็นเด็ก รู้สึกชอบวันเด็กมาก เพราะวันนั้นเด็กจะเป็นคนสำคัญที่สุด มีกิจกรรมให้เด็กๆ ได้แสดงออก มีของขวัญที่โรงเรียนจัดให้เป็นพวกสมุด ดินสอ อุปกรณ์ในการเรียน และมีขนม ของกิน ของเล่นอีกมากมาย พอโตขึ้นกิจกรรมวันเด็กเริ่มมีหลากหลาย มีหน่วยงานที่จัดมากขึ้น มีเรื่องราวให้เรียนรู้มากมาย อาทิเช่น ปลาชนิดต่างๆ แสตมป์ที่น่าสนใจ ประวัติของบ้านเมืองในอดีต รู้จักห้องทำงานของผู้ว่าฯ ครั้งหนึ่งเคยพาหลานๆ ไปดูเครื่องบินทหารและเครื่องร่อน วันนั้นรู้สึกสนุกกับการวิ่งไล่ตามเครื่องบินเพื่อเก็บฉลากรางวัลที่โปรยลงมา

หลังจากเกิดเหตุระเบิดหลายจุดใน กทม. ในวัน count down ปีใหม่ ก็มีกระแสเสียงฮือฮากันมาว่าให้ระวังว่าอาจเกิดเหตุระเบิดในวันเด็กอีก โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่ก็มีหลายแห่งที่ยังจัดงานกันอยู่

เช้านี้แม้จะเป็นวันเด็กก็จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมวันเด็กตามสถานที่ต่างๆ เพราะหลานๆ เริ่มโตกันแล้ว วันนี้ได้ยินเสียงเครื่องบินบินในระยะต่ำฉวัดเฉวียนหลายรอบแล้ว จะเกิดเหตุอะไรหรือเปล่านะ หวังว่าคงเป็นเพียงการเฝ้าระวังความปลอดภัยทางอากาศเท่านั้นนะ

คำสำคัญ (Tags): #วันเด็ก
หมายเลขบันทึก: 72444เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท