ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (26)


ความฝันมันอยูไกลเสียเหลือเกิน แต่ถ้าเราสามารถทำความฝันให้เป็นจริงด้วยตัวเราเอง ทำไมเราไม่รีบทำ ทำไมเราไม่ขวนขวายที่จะทำ นำไปสูความสำเร็จ อย่ามัวแต่นั่งรอบุญวาสนาเลย เรื่องผลงานทางวิชาการ เราต้องทำเองค่ะ รอวาสนาไม่ได้หรอกค่ะ
ในบันทึกที่แล้ว  ครูอ้อยได้เขียนบันทึกที่เกี่ยวกับหัวข้อการประเมินเดิม  คือ  หัวข้อการประเมิน  ตอนที่ 3  เรื่อง  ความรับผิดชอบในวิชาชีพ  ข้อ  12  ช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงานในทุกโอกาส   ซึ่งท่านผู้สนใจอ่านได้ที่  ก้าวไปสู่ครูเชี่ยวชาญพิเศษด้วยกันกับครูอ้อย (25)
ส่วนในบันทึกนี้  ครูอ้อยก็จะเขียน  หัวข้อการประเมินเดียวกัน  ตอนที่ 3 ความรับผิดชอบในอาชีพ  เรื่อง  มีจุดยืนที่แน่วแน่ในการรักษาผลประโยชน์ของหน่วยงาน
เรื่องการรักษาผลประโยชน์ของหน่วยงาน 
หน่วยงานของครูอ้อยคือ  โรงเรียน  ก็หมายถึง  การทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน  ซึ่งไม่ยากนักที่จะเขียน  เรื่องต่างๆ  งานต่างๆที่ครูอ้อยได้ปฏิบัติมาจนมีผลออกมาเป็นที่ประจักษ์ 
ไม่ว่าจะเป็นการรับรางวัลจากสถาบัน  หรือหน่วยงานอื่น  ครูอ้อยก็จะนำมาเขียนรายงานให้เห็นถึง  การรักษาผลประโยชน์ของโรงเรียน
การปฏิบัติงาน  เช่นครูอ้อยเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ครูอ้อยปฏิบัติงานในหน้าที่อย่างไร  เป็นการรักษาผลประโยชน์ให้กลุ่มสาระ ฯ และโรงเรียน  ครูอ้อยก็จะเขียนรายงานเป็นหลักฐานทุกครั้งไป
ตลอดทั้งการไปประชุม  สัมมนา  อบรม   ที่ไหน  ครูอ้อยก็จะนำมาเขียนรายงานเช่นกัน  ซึ่งการอบรม  การสัมมนา  และการประชุมทุกที่ทุกแห่งนั้น  ถือว่า  เป็นการรักษาผลประโยชน์ของหน่วยงานทั้งสิ้น
เมื่อเขียนได้จำนวนมากแล้ว  ครูอ้อยก็จะนำมาสรุป  เพื่อหาจุดยืนในการรักษาผลประโยชน์ให้หน่วยงาน 
เห็นไหมคะ  ไม่ได้ยากเลย  ลงมือเขียนได้เลยค่ะ 
เก็บงานทุกชิ้นให้เป็นปัจจุบัน  และเรียงเอกสารหมายเลขให้ดี 
ครูอ้อยขอจบเพียงเท่านี้ก่อน  บันทึกหน้าจะเป็นเรื่อง  ช่วยป้องกันแก้ไขเมื่อผู้กล่าวถึงหน่วยงานในทางเสื่อมเสีย
หมายเลขบันทึก: 72402เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 05:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท